Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Sync ข้อมูลระหว่าง Windows Mobile กับ คอมพิวเตอร์ใน Windows7

สำหรับ Windows XP นั้นจะใช้ Microsoft Active Sync ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์ PDA Phone เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ใน Windows Vista และ Windows7 นั้น

Advertisement

ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการซิงค์ข้อมูลใหม่ เปลี่ยนจาก Active Sync มาเป็นโปรแกรม Windows Mobile Device Center วันนี้ผมจะมาสาธิตการติดตั้งไดรเวอร์สำหรับ PDA Phone และโปรแกรม Windows Mobile Device Center ใน Windows7 ให้ดูกันครับ

02

เปิด Device Manager ที่ Other Devices จะแสดงเป็นชื่อ Pocket PC USB Sync ให้คลิกขวา เลือก Update Driver Software? ตามรูปครับ

03

ที่หน้า Update Drivers Software ? PocketPC USB Sync ให้คลิกที่ Search automatically for updated drivers software เมื่อคลิกเลือกหัวข้อนี้ Windows7 จะจัดการเชื่อมต่อไปยัง Windows Update เพื่อหาไดรเวอร์ของอุปกรณ์ให้เราครับ

04

รอสักครู่ Windows จะทำการดาวน์โหลดไดรเวอร์มาให้เราอัตโนมัติครับ

05

หลังจากดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อย Windows จะพบโทรศัพท์ของเราเป็น Microsoft Windows Mobile Remote Adapter ครับ

06

จากนั้น Windows7 จะให้เราติดตั้งโปรแกรม Windows Mobile Device Center เพื่อใช้ Sync ข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับเครื่องโทรศัพท์ของเราครับ

07

หลังจากติดตั้งโปรแกรม Windows Mobile Device Center เรียบร้อยก็จะพบกับหน้าตาของโทรศัพท์ที่สวยงามแบบนี้ :)

ให้คลิกที่ Set up your device เพื่อตั้งค่าการเชื่อมต่อ และการ Sync ข้อมูลของโทรศัพท์ครับ (ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องมีการตั้งค่า Microsft Outlook ไว้ก่อนครับ)

10

ขั้นตอนต่อไปโปรแกรมจะให้เราเลือก และตั้งค่าว่าต้องการ Sync ข้อมูลอะไรบ้าง ดังนี้ Contacts, Calendar, E-mail, Tasks, Notes, Mobile Favorites, และ Files เลือกเสร็จแล้วก็คลิก Next ต่อไปได้เลยครับ

11

จากนั้นก็ตั้งชื่อให้เครื่องโทรศัพท์ เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็คิลก Set Up เพื่อเริ่มการ Sync ข้อมูลได้เลยครับ

13

ภาพตัวอย่างขณะทำการซิงค์ข้อมูล

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกดาวน์โหลดผ่าน Windows Update ก็สามารถดาวน์โหลดโดยตรงจากเว็บ Microsoft ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย..

Windows Mobile Device Center for Windows Vista 32bits

Windows Mobile Device Center for Windows Vista 64bits

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

หลังจากมีข่าวเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 10 เมื่อปี 2014 ที่ว่าสามารถรันได้ทุกอุปกรณ์และเปิดให้ทดลองใช้ในเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์ก่อนหน้านั้น มาวันนี้ทาง Microsoft ก็ออกมาประกาศว่าจะนำ Windows 10 มาลงในมือถือเสียที

Microsoft News

เมื่อไม่นานมานี้เว็บ WMPoweruser ได้พบประกาศรับสมัครงานของ Microsoft ตำแหน่ง Account Executive A&O และ Senior Program Manager ครับ โดยใจความสำคัญของประกาศนั้น

Other News

ว็บไซต์ The Atlantic ได้เผยแพร่เนื้อหาส่วนหนึ่งในหนังสือ "Dogfight: How Apple and Google Went to War and Started a Revolution" ของ Fred Vogelstein

Notebook News

กลางปีนี้มี(ประมาณเดือนพฤษภาคมนี้)ข่าวแว่วๆมาว่า Acer ยักษ์ใหญ่ในวงการโน๊ตบุ๊ค มีกำหนดการจะเปิดตัวสิ่งที่เรียกว่า ?full line? เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ ที่ได้ยื่นขอสิทธิบัตรไปแล้วในเดือนมกราคม 2009 (นานโขเลยทีเดียว) โดยจะใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile เช่นเดียวกับ Smartphones M900 ซึ่งยังไม่ยอมเผยขอมูลอะไรออกมามาก คงกะสร้างความประหลาดใจ ตามสไตล์ Acer เขาละ ให้เดาก็น่าจะเป็น Tablet ตามสมัยนิยม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก