Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

พลาด! Tim Cook ทวิตรูปสายการผลิต Mac แต่ระบบปฎิบัติการดันใช้งานเป็น Windows

เรื่องหลุดๆ พลาดๆ ของเจ้าหน้าที่ Apple นี่ไม่ค่อยจะมีหลุดออกมาสักเท่าไรครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้บริหารระดับสูงนี่ยิ่งไม่ค่อยพลาดกันครับ แต่ว่าสี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะรอบนี้ผู้นำใหญ่อย่าง Tim Cook

เรื่องหลุดๆ พลาดๆ ของเจ้าหน้าที่ Apple นี่ไม่ค่อยจะมีหลุดออกมาสักเท่าไรครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้บริหารระดับสูงนี่ยิ่งไม่ค่อยพลาดกันครับ แต่ว่าสี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะรอบนี้ผู้นำใหญ่อย่าง Tim Cook เป็นคนพลาดเองครับ โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา Tim Cook ได้ทำการทวิตขึ้นบน account ของตนเองครับ โดยเนื้อหาของการทวิตนั้นเป็นเพียงการเล่าถึงการเยี่ยมชมโรงงานการผลิต Mac ใน Austin และกล่าวขอบคุณทีมงานครับ ซึ่งเนื้อหานั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ปัญหาอยู่ที่รูปที่ทวิตขึ้นไปพร้อมกันครับ ชมรูปด้านล่างนี้เลยครับ

Tim-Cook-tweets-photo-01-600

Advertisement

ในรูปนั้นหากสังเกตไปที่บนจอของเครื่อง Mac นั้นคุณจะเห็นว่าระบบปฎิบัติการนั้นเป็น Windows ครับไม่ใช่ OS X ซึ่งด้วยความพยายามอย่างหนักในการเพ่งนั้นไม่สามารถแยกได้ครับว่าเป็น Windows เวอร์ชันไหน แต่หลายๆ คนได้คอมเม้นท์ว่าเป็น Windows XP และโปรแกรมที่รันอยู่นั้นก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกันครับว่าเป็นโปรแกรมอะไร แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์?electronic design automation (EDA) หรือไม่ก็เป็นซอฟต์แวร์?embedded analysis?ครับ (ซึ่งใน OS X ไม่มี)

Tim-Cook-tweets-photo-02-600

ทั้งนี้นี่อาจจะไม่ใช่ปัญหามากนักหากเพราะ Tim Cook เองก็ไม่ได้เป็นคนที่สนใจในทวิตเตอร์สักเท่าไรนัก เพราะจนถึงปัจจุบันนี้ Tim Cook ทวิตไปเพียงแต่ 64 ทวิตเท่านั้นเองครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นคู่แข่งกัน แถมในงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมา Cook ก็กัด Windows 8 ของ Microsoft ไปมากไม่ใช่น้อย แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วเบื้องหลังก็ยังต้องมีการพึ่งพากันอยู่นั่นเองครับ(ไม่รู้เหมือนกันครับว่าใน Microsoft อาจจะมีการใช้งาน Mac อยู่ด้วยเหมือนกันก็เป็นได้ครับ)?

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก