Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

BenQ XL2420T Review มอนิเตอร์จอสำหรับคอเกมเมอร์ FPS

ถ้าพูดถึงจอแสดงผล ในปัจจุบันถือว่าเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสายตาคนเราต้องบอกว่าชอบไม่เหมือนกัน ก็เหมือนลำโพงบางคนบอกเสียงดีบ้างไม่ดีบ้าง

2014-06-10_135914

ถ้าพูดถึงจอแสดงผล ในปัจจุบันถือว่าเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสายตาคนเราต้องบอกว่าชอบไม่เหมือนกัน ก็เหมือนลำโพงบางคนบอกเสียงดีบ้างไม่ดีบ้าง และจอที่เรานำมารีวิวให้ดูในครั้งนี้เป็นรุ่น BenQ XL2420T เป็นจอมอนิเตอร์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมส์แนว FPS เช่น Counter Strike, Point Blank สนนราคา 13,500 บาท

Advertisement

2014-06-10_162048

XL2420T - LED   LCD Monitor - สินค้า   BenQ Thailand.htm_20140610162320

2014-06-10_162948

Benq-2 Benq-4

Benq-8

ตัวหน้าจอจะมีขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920×1080 พิกเซล บอดี้สีดำด้านแต่จะมีด้านหลังที่เป็นดำเงา ฐานตั้งตัวจอจะมีคำว่า BenQ อยู่กลางฐานตัวโตๆ เลย และตัวฐานตั้งออกแบบมาเป็นทรงรูปตัว T รับน้ำหนักตัวจอได้ดี หน้าจอ BenQ XL2420T นั้นสามารถปรับระดับเลื่อนขึ้นลงได้ตามระยะขาจอที่ทำออกมาให้สไลด์ขึ้น-ลงได้ เพื่อปรับความพอดีตามระดับสายตาของผู้ใช้

BenQ XL2420T สามารถรองรับความถี่หน้าจอได้ถึง 120MHz สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการภาพที่ใช้ความเร็วมากกว่าจอทั่วๆ ไปที่ 60MHz ตัวจอมีการปรับแต่งโปรไฟล์จากเกมเมอร์ชื่อดังสำหรับเกมส์ Counter Strike ใครไม่อยากปรับเองก็สามารถเลือกใช้ได้เลยแล้วแต่ชอบครับ

Benq-6

Benq-10 Benq-9

พอร์ตเชื่อมต่อที่มีมาให้ จากด้านข้างซ้ายจอจะมี USB 2 พอร์ต, และช่องสำหรับเชื่อมต่อไมค์โครโฟน ส่วนด้านขวาจะเรียบๆ ไม่มีอะไร ด้านหลังจอบริเวรข้างใต้ไล่จากซ้ายจะมีช่องสำหรับต่อสาย AC สำหรับจ่ายไฟให้ตัวจอ และมองไปที่มุมขวาจะมีพอร์ต micro USB, Display Port, D-Sub, DVI, HDMI x2, USB จัดได้ว่าพอร์ตใช้งานให้มาใช้งานอย่างครบครันใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

Benq-11 Benq-25

anigif

นอกจากนั้น?BenQ XL2420T ยังมีตัวควบคลุมเชื่อมต่อผ่าน USB เพื่อสั่งการปรับค่าต่างๆ บนหน้าจอและค่าโปรไฟล์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกขึ้นโดนไม่ต้องไปสัมผัสที่ปุ่มที่จอ โดยจะมีตัว Scoll หมุนขึ้นลง ปุ่มย้อนหลังและค่าโปรไฟล์ 3 ตัวให้เปลี่ยน ตัวสั่งการนี่สามารถนำไปติดไว้ข้างฐานจอได้ทั้งด้านซ้ายและขวา

Benq-1

อุปกรณ์ที่แถมมาก็จะมีสาย AC, สาย DVI, สาย micro USB To USB, ตัวควบคลุมปรับค่าต่างๆ, ผ้าคลุมหน้าจอสีดำ, คู่มือการใช้งาน

The All New Black eQualizer Gives You Total Visibility

2014-06-11_152424สำหรับบางฉากในเกมส์ที่ค่อนข้างมืด ตัวจอ BenQ XL2420T? สามารถช่วยให้มีความสว่างและมองเห็นได้ชัดขึ้น ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญ เมื่อมีศัตรูซ่อนตัวอยู่ ทำให้ผู้เล่นดูความแตกต่างได้ชัดเจนขึ้น หน้าจอบางยี่ห้อเวลามืดมากๆ ต้องนั่งเพ่งทำให้ปวดตาได้ แต่ใน BenQ XL2420T จำทำให้เพื่อนๆ พบเจอประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่าในการเล่นเกมส์

Fast 2ms GTG Response Time

2014-06-11_153855Response Time 2ms การตอบสนองของตัวหน้าจอ BenQ XL2420T ทำได้อย่างรวดเร็วทำให้ภาพที่แสดงบนหน้าจอที่มีความไวเห็นได้อย่างชัดเจน

Gaming-comfort Flicker-free Technology

2014-06-11_154200Flicker-free Technology ช่วยลดการสั่นไหวต่างบนน้าจอทำให้การใช้งานสบายตามากขึ่้นในขณะเล่นเกมส์

NVIDIA? 3D Vision? 2 with Complete Connectivity

2014-06-11_155007รองรับเทคโนโลยี NVIDIA 3D VISION 2 เพื่อประสบการณ์ของการเล่นเกมส์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ในส่วนนี้เพื่อนๆ ต้องหาแว่น 3D ของ NVIDIA มาใช้เสริมเองเพราะตัวจอไม่ได้แถมมาให้

Benq-21 Benq-19

นอกจากจุดเด่นสำหรับการนำมาเล่นเกมส์แล้ว จะนำมาดูหนังหรือการ์ตูนความละเอียดแบบ HD ก็ให้ภาพที่คมชัดและให้เฉดสีกำลังดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป โดยรวมแล้วเป็นจอที่ค่อนข้างมีเทคโนโลยีใหม่ๆ และการปรับแต่งที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่เน้นการเล่นเกมส์เป็นหลักโดยเฉพาะ เพราะแต่ละฟีเจอร์ทำมาตอบสนองสำหรับการเล่นเกมส์เป็นส่วนใหญ่ ทั้งค่าความถี่ 120MHz ที่จะช่วยเพิ่มถี่ของหน้าจอสามารถทำให้ปรับเกมส์ได้ภาพเร็วขึ้น 120FPS (เฟรมเรท) (เฉพาะเกมส์ที่รองรับ) เพราะจอปกติจะรับแค่ 60MHz หรือ 60FPS (เฟรมเรท)

รวมไปถึงค่า?Response Time 2ms ที่ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว อีกตั้ง Black eQualizer, Flicker-free Technology ที่สนับสนุนการใช้งานที่ดีขึ้นทำให้การเล่นเป็นไปได้อย่างราบลื่นและมองง่ายขึ้น สุดท้ายก็เป็นตัว NVIDIA 3D VISION 2 เป็นเทคโนโลยีของ NVIDIA ที่แสดงภาพเป็นแบบ 3D แต่ส่วนนี้เราต้องหาแว่นมาใช้งานเองตัวจอ BenQ XL2420T ไม่ได้ติดมาให้ เพื่อนคนๆ ไหนที่หาจอเน้นเล่นเกมส์แนว FPS ต้องบอกว่า BenQ XL2420T ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก