Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[KickStarter] VR gloves ถุงมือไฮเทคที่ให้คุณควบคุม Oculus Rift ได้มากกว่าเดิม

หลังจากที่ Facebook ซื้อ Oculus Rift ไปในราคา $2 พันล้าน หรือประมาณ 6.6 หมื่นล้านบาท ทำให้วงการ virtual reality นั้นอยู่ในภาวะตื่นตัวกันมากขึ้นครับ ผู้ผลิตรายเล็กทั้งหลายต่างก็เข้ามาสนใจ

หลังจากที่ Facebook ซื้อ Oculus Rift ไปในราคา $2 พันล้าน หรือประมาณ 6.6 หมื่นล้านบาท ทำให้วงการ?virtual reality นั้นอยู่ในภาวะตื่นตัวกันมากขึ้นครับ ผู้ผลิตรายเล็กทั้งหลายต่างก็เข้ามาสนใจที่จะทำอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับ virtual reality กันมากขึ้น โดยส่วนมากก็จะรวมทุนโครงการในเว็บ KickStarter ครับ วันนี้ผมมีโครงการหนึ่งที่น่าสนใจจาก?The Control VR Team กับชื่อโครงการ Control VR มาแนะนำครับ

control-vr-glove-01-600

Advertisement

หากพูดถึง VR gloves และหล่ะก็จริงๆ แล้วอุปกรณ์ชิ้นนี้มีออกมานานแล้วครับแต่ว่าจะใช้ในงานด้านเฉพาะอย่างมากกว่าเช่นใช้ในการอวบคุมการผ่าตัด หรือควบคุมหุ่นยนต์เป็นต้น แต่ว่า Control VR สามารถที่จะทำอะไรได้มากกว่านั้นครับ ด้วยการใช้?DARPA-designed microsensors ที่สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของแรงเฉื่อยขนาดเล็กที่เกิดขึ้นเพื่อใช้ในการตรวจสอบการเคลื่อนไหวของมือ, แขน และนิ้วของคุณ ทำให้สามารถที่จะควบคุมวัตถุเสมือนจริงได้เช่นการควบคุมตัวละครในเกม, 3D animations หรือ แม้กระทั่งหุ่นยนต์ที่ใช้ในทางทหารครับ

control-vr-glove-02-60

ชุดพัฒนาของ Control VR มาพร้อมกับแอปตัวอย่าง 20 แอปรองรับกับระบบปฎิบัติการ Windows, Android และ Mac ครับ นอกไปจากนี้ทางทีมงานจะได้ทำการปล่อย?open-source SDK สำหรับใช้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับ?Oculus Rift, Google Glass และ Parrot AR drone ครับ สำหรับการสนับสนุนกับ Oculus Rift นั้นทางทีมพัฒนามุ่งเน้นไปที่ตลอดผู้บริโภคธรรมดามากกว่าตลาดสำหรับธุรกิจสำหรับใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะครับ

?

ทีมงาน Control VR ได้วางเป้าหมายทุนไว้ที่?$250,000 หรือประมาณ 8,250,000 บาทครับสำหรับผู้ที่ร่วมทุน $350 หรือประมาณ 11,500 บาท จะได้รับอุปกรณ์ Control VR ครบชุด(รวมไปถึงซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนาครับ) ซึ่งทางทีมงานได้จำกัดไว้สำหรับ 500 รายแรกเท่านั้น( ณ ตอนเขียนบทความ มีคนร่วมทุนในโปรโมชันนี้ไปแล้ว 480 คนแล้วครับ เหลืออีก 20 คนสุดท้าย) ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter เลยครับ?

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

Other News

ในที่สุดก็เปิดตัวมาให้ใช้งานกันแล้วสำหรับ Firefox Reality ที่ทาง Mozilla ได้มีการเผยข้อมูลของเจ้าสิ่งๆนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน App Store

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก