Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หรือนี่จะเป็น NVIDIA Shield เครื่องเล่นเกมพกพา Android รุ่นถัดไป

NVIDIA มีชิปเซ็ทซีรีส์ Tegra สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่แรงพอสมควรครับแต่ว่า Tegra รุ่นที่ 4 ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตนำไปใช้ในอุปกรณ์ของตัวเองกันสักเท่าไรนัก(ทั้งๆ ที่ประสิทธิภาพนั้นเทียบเท่ากับ Snapdragon 800

NVIDIA มีชิปเซ็ทซีรีส์ Tegra สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่แรงพอสมควรครับแต่ว่า Tegra รุ่นที่ 4 ไม่ได้รับความนิยมจากผู้ผลิตนำไปใช้ในอุปกรณ์ของตัวเองกันสักเท่าไรนัก(ทั้งๆ ที่ประสิทธิภาพนั้นเทียบเท่ากับ Snapdragon 800 ของฝั่ง Qualcomm เลยด้วยซ้ำ) ด้วยความสามารถทางด้านการประมวลผลกราฟิกที่ NVIDIA ภูมิใจมากว่าสามารถสู่กับเครื่องคอนโซลได้เลยทีเดียว ดังนั้น NVIDIA จึงได้ผลิตผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Shield ออกมาเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลพกพาที่รันด้วยระบบปฎิบัติการ Android ออกมาครับ โดย Shield ตัวแรกนั้นก็มีอายุได้เกือบหนึ่งปีแล้ว ในช่วงนี้ก็เลยเริ่มมีข่าวของ Shield ตัวที่สองออกมาครับ

nvidia-shield-2-01-600

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมานั้นเป็นเอกสารข้อมูลที่ผู้ผลิตจะต้องทำการจัดส่งให้คณะกรรมการการสื่อสารแห่งชาติ หรือ FCC ของสหรัฐอเมริกา ทำการตรวจสอบก่อนที่จะอนุมัติให้มีการวางขายผลิตภัณฑ์นั้นๆ ครับ(อารมณ์เหมือนผู้นำเข้าต้องขออนุญาต กสทชใ ก่อนแบบในบ้านเราครับ) สำหรับเอกสารที่หลุดออกมานั้นระบุถึงอุปกรณ์รหัส P2570 เป็นเอกสารขาวดำที่แสดงแต่ด้านหลังของอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือนจอยครับ(ผมรู้สึกเหมือนจอย Xbox ยังไงไม่รู้) จากรูปด้านหลังนั้นหากนำไปเทียบกับจอย Shield ในรุ่นแรกจะพบว่าตัวจอยมีขนาดใหญ่ขึ้นพอสมควร ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่มีเสียยงตอบรับจากผู้ใช้งานว่าตัวจายของ Shield รุ่นแรกนั้นจับไม่ถนัดและกดยากเกินไปครับ

nvidia-shield-2-02-600

ภาพเปรียบเทียบจอยของ Shield ใหม่ (ด้านซ้าย) กับ Shield รุ่นแรก (ด้านขวา)

รายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีหลุดออกมาครับ ไม่แน่ว่านี่ก็อาจจะไม่ใช่ Shield 2 ก็เป็นได้ เพราะว่าในเอกสารก็ระบุแต่รหัส P2570 เท่านั้น(ไม่แน่นี่อาจจะไม่ใช่ Shield รุ่นถัดไป แต่ NVIDIA อาจจะหันมาทำตลาดคอนโทรเลอร์ก็เป็นได้) หากเป็น Shield จริงเราก็คาดหวังว่ามันจะมากับ Tegra K1 และหน้าจอที่รองรับความละเอียดระดับ Full-HD หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก