Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

BBC ทดสอบถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกด้วยความละเอียดระดับ 4K ที่เราคงไม่ได้เห็น

ในปัจจุบันทีวีที่มีความละเอียดระดับ Ultra-HD หรือ 4K นั้นเริ่มมีวางจำหน่ายในตลาดเรื่อยๆ(แต่ว่าราคาก็สูงตามเป็นเงาตัวครับ) ทว่าการที่จะสามารถดูภาพที่ระดับ 4K ได้อย่างสมบูรณ์นั้นจะมีเพียงทีวีที่รองรับความละเอียดระดับ 4K

ในปัจจุบันทีวีที่มีความละเอียดระดับ Ultra-HD หรือ 4K นั้นเริ่มมีวางจำหน่ายในตลาดเรื่อยๆ(แต่ว่าราคาก็สูงเป็นเงาตามตัวครับ) ทว่าการที่จะสามารถดูภาพที่ระดับ 4K ได้อย่างสมบูรณ์นั้นจะมีเพียงทีวีที่รองรับความละเอียดระดับ 4K อย่างเดียวไม่ได้แต่จะต้องมีเนื้อหาที่มีความละเอียดระดับ 4K ด้วย ซึ่งเนื้อหาที่มีความละเอียดระดับ 4K นั้นก็ยังคงหาได้ยากในระดับปัจจุบันครับ ทาง BBC จึงได้ออกมาประกาศที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกด้วยความละเอียดระดับ 4K ผ่านทางดาวเทียม(จากบราซิลไปสู่สหราชอาณาจักร) ซึ่งถือได้ว่าเป็นการถ่ายทอดสัญญาณด้วยความละเอียดระดับ 4K ครั้งแรกของโลกเลยครับ

world-cup-4k-600

Advertisement

BBC จะถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยสัญญาณความละเอียดระดับ 4K ด้วยกันทั้งหมด 3 matches ครับ แต่อย่าพึ่งดีใจไปครับเนื่องจากว่าการถ่ายทอดนี้เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น ถึงแม้ว่าคุณจะมีทีวีที่รองรับความละเอียดระดับ 4K และอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรคุณก็ไม่สามารถที่จะรับชมการถ่ายทอดนี้ที่ระดับ 4K ได้เพราะสัญญาณจะถูกส่งไปยังศูนย์วิจัยและพัฒณาในบางแห่งเท่านั้น

การทดสอบนี้ไม่ได้เป็นเพียงการทดสอบการถ่ายทอดสัญญาณที่ระดับ 4K แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคงเป็นการทดสอบมาตรฐาน HEVC ที่ใช้ในการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมด้วย(เนื้อหาความละเอียดระดับ 4K ย่อมต้องใช้แบนด์วิดท์ในการส่งข้อมูลสูงตามไปด้วยครับ) นี่ก็ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการเนื้อหาที่รองรับความละเอียดระดับ 4K ครับ แต่กับเมืองไทยนั้นตอนนี้ขอให้ทีวีดิจิทัลสามารถใช้งานได้ทั่วประเทศทุกภูมิภาคก็ภูมิใจแล้วครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

Other News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมจอมอนิเตอร์ LG รุ่น 27UD68P ความละเอียดระดับ Ultra HD 4K ภาพคมชัด สมจริงและสีสันสม่ำเสมอในทุกรายละเอียด มอบประสบการณ์การทำงานให้นักออกแบบกราฟฟิค

Other News

Dell P4317Q มาพร้อมความละเอียดการแสดงผลได้ถึง 4K (3840x2160) ที่อัตรา 60Hz โดยมีฟีเจอร์สำคัญของมอนิเตอร์จาก Dell รุ่นนี้อยู่ที่ความสามารถในการจำลองหน้าต่างได้ถึง 4 หน้าต่าง

Mac Corner

ตั้งแต่ในปี 2011 ที่ Apple ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชันอย่าง Final Cut Pro ออกมานั้นดูเหมือนว่าช่วงแรกๆ จะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเท่าไรครับ อย่างไรก็ตามที่โชคยังดีที่ทาง Apple นั้นใส่ใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก