Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เผลอลบไฟล์ ข้อมูลหาย ตามได้ที่ Iobit Undelete

อารมณ์ของการเกิดไฟล์หายหรือลบไฟล์ผิด สร้างความหงุดหงิดใจได้ทุกครั้ง เพียงแต่ถ้ายั้งมือไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับอุปกรณ์ ก็ยังพอมีทางจะเลือกหากลับคืนมาได้ แต่จะได้มากหรือน้อย ก็คงต้องแล้วแต่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับไฟล์เหล่านั้น

อารมณ์ของการเกิดไฟล์หายหรือลบไฟล์ผิด สร้างความหงุดหงิดใจได้ทุกครั้ง เพียงแต่ถ้ายั้งมือไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับอุปกรณ์ ก็ยังพอมีทางจะเลือกหากลับคืนมาได้ แต่จะได้มากหรือน้อย ก็คงต้องแล้วแต่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับไฟล์เหล่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องหาเครื่องมือดีๆ ที่มั่นใจได้มาช่วยในการกู้คืนไฟล์เหล่านั้น ซึ่ง Iobit Undelete ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี

Undelete-1

Advertisement
1
ขั้นแรกให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Advance System Care มาติดตั้งไว้ จากนั้นเลือกไปที่ Toolbox และคลิกที่ Undelete

Undelete-2

2
เมื่อหน้าต่าง Iobit Undelete ปรากฏขึ้นมา ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไดรฟ์ที่ต้องการจะกู้ข้อมูลที่ถูกลบออกไปโดยไม่ตั้งในกลับคืนมา

Undelete-3

3
โดยสมมติว่าในแฟลชไดรฟ์นั้นถูกลบข้อมูลภาพออกไป ก็ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไดรฟ์นั้น

Undelete-4

4
ระบบจะให้เราตั้งการคัดกรองไฟล์ที่ต้องการจะกู้คืน โดยหากจำได้ว่ามีไฟล์ประเภทใด ก็ให้ใส่เครื่องหมายหน้ารูปแบบไฟล์เหล่านั้นว่าเป็น Picture, Music, Document, Video หรือไฟล์ทุกชนิด

Undelete-5

5
จากนั้นโปรแกรมจะเริ่มการตรวจเช็คและค้นหาไฟล์ทั้งหมดตามพื้นที่และเงื่อนไขที่กำหนดไว้

Undelete-6

6
เมื่อทำการค้นหาเสร็จสิ้น ระบบจะมีการรายงานและพรีวิวสิ่งที่ค้นหาเจอทั้งหมดขึ้นมาให้เราได้ทราบ

Undelete-7

7
ก่อนจะกู้ไฟล์กลับคืนมา ระบบจะให้เรากำหนดตำแหน่งในการจัดเก็บไฟล์ที่กู้คืนมาได้ ส่วนนี้หากต้องการความปลอดภัยในกรณีที่จะมีการกู้คืนไฟล์ในโฟลเดอร์ดังกล่าวอีก ควรหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในพื้นที่เดิม โดยเลือกเป็น Restore to a custom folder

Undelete-8

8
เมื่อคลิก Next ระบบจะเริ่มทำการ Restore ให้ทันที

Undelete-9

9
อย่างที่ได้กล่าวไว้ หากมีการแก้ไขหรือเซฟบนบริเวณที่ต้องการกู้ไฟล์คืนซ้ำๆ ก็อาจจะทำให้การกู้คืนเป็นไปได้ยาก โอกาสสำเร็จก็จะลดลง แต่ก็ถือว่ายังให้ผลการทำงานที่ดีสำหรับโปรแกรม Iobit Undelete นี้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

CONTENT

ไดร์ c เต็ม ไม่ต้องตกใจ 7 วิธีคืนพื้นที่ว่างให้ HDD และ SSD วินโดว์ทำงานลื่นไหลได้ ไดร์ c เต็ม น่าจะเป็นอาการที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซี และโน๊ตบุ๊คเจอกันบ่อย ไม่ว่าจะเป็นพีซีทั่วไป จนถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมมีความจุน้อย หรือ SSD ที่ใช้กับโน๊ตบุ๊คในช่วงแรกๆ อาจมีไม่เยอะนัก...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

Tips & Tricks

ใครเคยเป็นกันบ้างใช้งานอยู่ดีๆ เนื้อที่ภายใน ไดร์ C หายไปเยอะมากและยังใกล้จะเต็มอีกด้วย! ทั้งๆที่โปรแกรมอะไรก็ไม่ได้ลงเยอะ จะทำอย่างไรดี วันนี้ทางทีมงานได้นำวิธีนำเนื้อที่ในไดร์ C กลับคืนมาแบบได้ผล แถมยังเหลือพื้นที่ไว้ทำอย่างอื่นอีกด้วย โดยวิธีแก้นี้สามารถใช้ได้ใน Windows 10

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก