Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Western Digital สาธิตฮาร์ดดิสก์มาตรฐาน PCIe ตัวแรกในงาน Computex 2014

มาตรฐานการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสแบบ SATA Express นั้นถือว่าเป็นของใหม่ครับ แต่จากการเปิดตัวชิปเซ็ท Intel รุ่นที่ 9 ที่มีมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ SATA Express เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักออกมาแล้ว

มาตรฐานการเชื่อมต่อฮาร์ดดิสแบบ SATA Express นั้นถือว่าเป็นของใหม่ครับ แต่จากการเปิดตัวชิปเซ็ท Intel รุ่นที่ 9 ที่มีมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ SATA Express เป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักออกมาแล้ว (และจะมี mainboard ที่ใช้ชิปเซ็ทนี้ลงวางตลาดในอนาคตอันใกล้นี้) ย่อมทำให้สถานการณ์ของฮาร์ดดิสที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA Express เปลี่ยนไปครับ ผู้ผลิตฮาร์ดดิสชั้นนำอย่าง Western Digital จึงไม่รอช้าใช้โอกาสในงาน Computex 2014 นี้ทำการสาธิตฮาร์ดดิสที่ใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อ SATA Express ตัวแรกของบริษัทครับ

WD-PCIe-sata-01-600

Advertisement

สำหรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ SATA Express นั้นถูกอัพเกรดขึ้นมาจากมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ SATA เดิมครับเนื่องจากในปัจจุบันช่องข้อมูลของการเชื่อมต่อแบบ SATA แบบเดิมนั้นได้มาถึงขีดจำกัดแล้ว การเปลี่ยนไปใช้ช่องข้อมูลทาง PCI Express (PCIe) แทนจึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ด้วยช่องกว้างของบัส PCIe ที่กว้างมากขึ้นกว่าช่องทางเดิม ทำให้การอัตราการโอนถ่ายข้อมูลสูงขึ้นในขณะที่อัตราการใช้พลังงานลดต่ำลงกว่าการเชื่อมต่อแบบ SATA เดิม

WD-PCIe-sata-02-600

SATA Express นั้นรองรับการใช้งานทั้งกับ SSDs, SSHDs และ HDDs บนบัสทั่วไปแค่ช่องเดียวเท่านั้นโดยจากตัวต้นแบบที่ทาง Western Digital นำมาสาธิตนั้นตัวฮาร์ดดิสก็ใช้มาตรฐาน AHCI driver ครับ ทั้งนี้ทาง?Western Digital ก็จะทำการแสดงตัวต้นแบบฮาร์ดดิสมาตรฐาน SATA Express นี้ไปตลอดช่วงเวลางาน Computex 2014 ครับ เป็นที่น่าเสียดายว่ายังไม่มีข้อมูลผลการทดสอบความเร็วของฮาร์ดดิสตัวนี้หลุดออกมาแต่อย่างใด หากมีอัพเดททางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านทราบแน่นอนครับ

WD-PCIe-sata-03-600

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ SanDisk ด้วยการเปิดตัว SanDisk® Desk Drive ขนาด 8TB* โซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) แบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมความจุขนาดใหญ่ที่สุด โดดเด่นในเรื่องความเร็วในการทำงานและความน่าเชื่อถือของไดรฟ์แบบ SSD ช่วยให้นักสร้างสรรค์เนื้อหา (คอนเทนต์ครีเอเตอร์) และนักธุรกิจมืออาชีพสามารถที่จะสำรองเนื้อหาดิจิทัลต่างๆ และเข้าถึงรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ที่มีความละเอียดสูงได้อย่างรวดเร็วและสะดวกซึ่งครบจบในที่เดียว...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก