Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ARM กำลังพัฒนาหน่วยประมวลผลใหม่สำหรับอุปกรณ์แบบสวมใส่โดยเฉพาะ

ในปัจจุบันนี้ต้องถือว่าตลาดอุปกรณ์สวมใส่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นทุกวันครับ โดยทั่วไปนั้นการออกแบบอุปกรณ์สวมใส่จะต้องคำนึงถึงขนาดที่พอดีไม่ใหญ่มากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าส่วนประกอบภายใน

ในปัจจุบันนี้ต้องถือว่าตลาดอุปกรณ์สวมใส่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นทุกวันครับ โดยทั่วไปนั้นการออกแบบอุปกรณ์สวมใส่จะต้องคำนึงถึงขนาดที่พอดีไม่ใหญ่มากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าส่วนประกอบภายในอย่างหน่วยประมวลผลก็ถือเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการออกแบบนั้น ทำให้ ARM ได้ทำการออกแบบและพัฒนาหน่วยประมวลผลบนสถาปัตยกรรมของ ARM เองให้มีขนาดเล็กลงพร้อมกันกับที่อัตราการใช้พลังงานลดลงเพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น โดยหน่วยประมวลผลที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นจะอยู่บนฐานของหน่วยประมวลผลในสาย Cortex-M ครับ

ARM-cortex-m-600

Advertisement

อุปกรณ์สวมใส่โดยส่วนมากก็ใช้งานหน่วยประมวลผลที่มีสถาปัตยกรรมมาจาก ARM เป็นหลักอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น?fitness trackers, smartwatches, health monitors และ อุปกรณ์สวมใส่ระดับบบนอย่าง Oakley’s Airwave 1.5 ski glasses แต่นั่นยังไม่มากพอสำหรับ ARM ครับ ด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ที่ ARM กำลังพัฒนาอยู่นั้นทาง ARM ยืนยันว่าจะใช้พลังงานในหน่วย nanowatts เท่านั้น และที่สำคัญขนาดของหน่วยประมวลผลจะมีขนาดเล็กลงมากกว่าเดิมเล็กมากในขนาดที่ไม่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่ากันเลยทีเดียวครับ (Noel Hurley รองผู้จัดการทั่วไปฝ่าย CPU ของ ARM พูดว่ามันจะเล็กในระดับแค่เศษฝุ่นเลยทีเดียว)?

ที่มา :?computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ถ้าพูดถึงคำว่า CPU ในวงการคอมพิวเตอร์ คำที่เกี่ยวข้องที่หลายคนมักนึกถึงก็เช่น Intel, Core i, AMD, Ryzen หรือ Apple M ที่เป็นชื่อแบรนด์ ชื่อซีรีส์ ถ้าลงลึกหน่อยก็เช่น ARM กับ x86 ที่เป็นชื่อเรียกสถาปัตยกรรม เป็นต้น แต่ในช่วงสองสามปีหลังมานี้ ใครที่ติดตามข่าววงการไอทีอยู่ ก็อาจจะได้เจอกับชื่อ CPU...

CONTENT

รู้หรือไม่ AArch64 เป็นชื่อสถาปัตยกรรมที่เป็นพื้นฐานของหน่วยประมวลผลหลายตัวในท้องตลาด และคุณเองนั้นก็ใช้มันอยู่ด้วย มาดูกันดีกว่าว่า AArch64 นั้นมีดีมากแค่ไหน ความแตกต่างระหว่าง x86_64 และ AArch64 คืออะไร? AArch64 เป็น 32 บิตหรือ 64 บิต คุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งาน AARCH64 อยู่รึเปล่า คอมพิวเตอร์ของคุณเป็น x86_64 หรือ...

IT NEWS

ข่าวการเคลื่อนไหวล่าสุดออกมายืนยันประสิทธิภาพความเหนือกว่าในการพัฒนาชิป ARM ด้วยทีมวิศกรคุณภาพกว่า 12 ชีวิต เพื่อช่วยให้บริษัทได้รับลูกค้าใหม่และการลงทุนก่อนการเสนอขายหุ้น IPO ที่วางแผนไว้ภายในปีนี้ มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการวางแผนของ ARM ในการพัฒนาชิปให้สามารถมีความก้าวหน้าอย่างหลากหลายด้วยการให้ลิขสิทธิ์เทคโนโลยีแก่บริษัทอย่าง Apple และ Qualcomm ให้พวกเขาสามารถสร้างและปรับแต่งการออกแบบของตนได้ ทำให้ ARM สามารถพัฒนาออกไปได้ไกลเกินกว่าที่คาดไว้อย่างแน่นอน Advertisement นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเสริมอีกว่ามีการก่อตั้งทีมวิศวกรใหม่ นำทีมโดย Kevork Kechichian ที่ทำงานกับ...

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก