Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

แก้ Registry Windows XP เพื่อให้สามารถอัพเดทต่อกันได้ – แต่ก็ต้องรับความเสี่ยง

หลังจากที่ทาง Microsoft ได้หยุดให้การสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัยแก่ Windows XP อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2014 ที่ผ่านมานั้น จากการสำรวจของหลายๆ สำนักกลับยังพบว่ายังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยังคงใช้งาน Windows XP

หลังจากที่ทาง Microsoft ได้หยุดให้การสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัยแก่ Windows XP อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2014 ที่ผ่านมานั้น จากการสำรวจของหลายๆ สำนักกลับยังพบว่ายังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยังคงใช้งาน Windows XP อยู่ซึ่งทำให้ข้อมูลของผู้ใช้เหล่านั้นไม่ปลอดภัยครับเพราะ Windows XP กลายเป็นเป้าหมายของการโจมดีของเหล่า Hacker ไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับท่านใดที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่วันนี้เรามีวิธีที่จะหลอกระบบ Windows Update ให้กลับมาใช้งานได้โดยการแก้ไข Registry ครับ(การแก้ไข Registry มีความเสี่ยงทำให้ระบบอาจไม่สามารถใช้งานได้อีก ดังนั้นก่อนทำโปรดมั่นใจว่าท่านมีความรู้ในเรื่องนี้มากพอ และทางทีมงานไม่ขอรับผิดต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อ Windows ของท่านครับ)

winxp-posready-600

Advertisement

สำหรับวิธีการแก้ Registry นี้ถูกเปิดเผยโดย Wayne Williams ผ่านทาง Betanews ครับโดยหลักการของการทำงานก็คือการหลอกให้ระบบ Windows Update เข้าใจว่า Windows XP ของคุณเป็น Windows Embedded POSReady 2009 ที่ใช้ Kernel เดียวกัน และได้รับการสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัยยาวไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน 2019 ครับ สำหรับวิธีการนั้นก็ง่ายมากครับ เพียงแค่ท่านเปิดโปรแกรม Notepad แล้วใส่ข้อความต่อไปนี้ลงไปในโปรแกรมครับ

Windows Registry Editor Version 5.00?
[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\WPA\PosReady]?
“Installed”=dword:00000001

จากนั้นให้ทำการบันทึกไฟล์ชื่ออะไรก็ได้แต่ให้ใส่ .reg ต่อท้ายเป็นนามสกุล(ตัวอย่างเช่น update.reg) เมื่อบันทึกเรียบร้อยให้ปิดโปรแกรม Notepad ไปครับแล้วทำการดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ .reg ที่คุณบันทึกไว้เมื่อกี้แล้วตอบตกลง จากนั้นให้ลองรัน Windows Update ดูครับจะพบว่าสามารถที่จะหา Update ได้มากมายเช่นตัวอย่างจากภาพด้านล่างครับ

winxp-posready-600

จากภาพนั้นเป็นเครื่อง Windows XP ที่ทำการแก้ไข Registry ตามวิธีการด้านบนที่ทดสอบโดยเครื่องของทาง Zdnet ซึ่งจะพบว่าระบบ Windows Update จะแสดงอัพเดทสำหรับ?WEPOS (Windows Embedded Point of Service) and Windows POSReady 2009 ครับ(มีอัพเดทหนึ่งอันที่เป็นของ?Windows Server 2003 ซึ่งใช้ Kernel เดียวกันกับ Windows XP เช่นเดียวกันครับ) ทั้งนี้วิธีการนี้ได้รับการทดสอบว่าใช้ได้กับ Windows XP ที่เป็น 32-bit เท่านั้น ท่านใดที่ใข้ Windows XP 64-bit แล้วสนใจที่จะทำวิธีการนี้สามารถเข้าไปศึกษาวิธีได้ ที่นี่ ครับ(เตือนกันอีกครั้งว่าการยุ่งกับ Registry ของระบบมีความเสี่ยงดังนั้นหากไม่มั่นใจกรุณาอย่าทำครับ และทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นใดๆ จากการทำวิธีการนี้ครับ)

ที่มา : zdnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก