Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ บ้างในงาน Computex 2014 ที่จะถึงนี้

งานโชว์ทางด้านเทคโนโลยีมีหลายงานครับแต่โดยส่วนมากก็จะจัดกันในฝั่งสหรัฐอเมริกาหรือไม่ก็โซนยุโรปมากกว่า ในเอเซียเรานั้นงานใหญ่ๆ ที่เป็นที่กล่าวถึงทั่วโลกก็จะมีงาน Computex นี่แหละครับ

งานโชว์ทางด้านเทคโนโลยีมีหลายงานครับแต่โดยส่วนมากก็จะจัดกันในฝั่งสหรัฐอเมริกาหรือไม่ก็โซนยุโรปมากกว่า ในเอเซียเรานั้นงานใหญ่ๆ ที่เป็นที่กล่าวถึงทั่วโลกก็จะมีงาน Computex นี่แหละครับ โดยงาน Computex 2014 นี้ก็จะจัดในช่วงวันที่ 3 – 7 มิถุนายนนี้ครับโดยงานในปีนี้ก็จัดแปลกกว่าในทุกๆ ปีที่ผ่านมาครับเนื่องจากว่าในปีนี้นั้นก่อนหน้าที่จะถึงงาน Computex 2014 นี้หลายๆ ค่ายใหญ่ก็ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ไปก่อนแล้วหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง CPU หรือ GPU ที่มีงานเปิดตัวเป็นของตัวเองกันไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรก เรามาดูกันดีกว่าครับว่าในงาน Computex ประจำปี 2014 นี้จะมีอะไรเหลือเปิดตัวให้เราได้ชมกันบ้าง?

computex-2014-01-600

Advertisement

สำหรับหน่วยประมวลผลนั้นค่ายใหญ่อย่าง Intel ได้มีการเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ในงานประชุมของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Haswell และชิปเซ็ท Z97 ที่ได้ประกาศออกมาแล้วด้วยว่าพร้อมที่จะจัดส่งเข้าสู่ตลาดแล้ว ดังนั้นในงาน Computex 2014 นี้คาดว่า Intel น่าจะโชว์อะไรที่ทำให้วงการได้รับรู้ว่าตลาด Desktop ยังอยู่และเป็นไปด้วยดีมากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ครับว่า Intel อาจจะออกอาการเหมือนงาน CES ที่ผ่านมาคือไม่มีอะไรมาเปิดตัวเลยนั่นเองก็เป็นไปได้ครับ(แต่ก็ยังมีความคาดหวังลึกๆ ว่าในงานนี้ Intel จะทำการเปิดตัว Broadwell-Y ที่มีกระบวนการผลิตอยู่ที่ 14 nm ออกมาครับ)

ฝั่ง AMD เองก็เป็นไปในทางเดียวกันกับ Intel ครับ เพราะได้มีงานเปิดตัวของตัวเองไปก่อนหน้านี้แล้วกับ?Skybridge CPU ที่ AMD เรียกว่าเป็น??ambidextrous? ที่รวมสถาปัตยกรรม x86 และ ARM เข้าลงบน SoC เดียวกัน ซึ่งได้ประกาศไปแล้วว่าจะเป็นตัวอย่างเป็นทางการในปี 2015 ทำให้เราไม่อาจคาดได้เลยครับว่า AMD จะมีอะไรในส่วนของหน่วยประมวลผลมาเปิดตัวอีกในงาน Computex 2014 นี้

computex-2014-02-600

ในส่วนของทางด้าน GPU นั้นก็มาในทำนองเดียวกันกับ CPU เลยครับเนื่องจากว่าทั้ง Nvidia และ AMD ได้จัดงานเปิดตัวไปแล้วห่อนหน้านี้ ทำให้ในงาน Computex 2014 นี้เราคาดหวังได้แต่เพียงว่าอาจจะมีการเปิดตัว APU ตัวใหม่จากฝั่ง AMD ที่จะนำมาใช้ tablet ครับ ฝั่งระบบปฎิบัติการนั้นก็คงไม่มีอะไรใหม่เช่นกันครับเพราะ Microsoft ได้จัดงาน Build 2014 ของตัวเองไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วน Apple ก็จัดงาน WWDC 2014 ที่เริ่มต้นคืนนี้แล้ว Google เองก็มีงาน Google I/O ของตัวเองดังนั้นในส่วนของระบบปฎิบัติการจึงไม่น่าจะมีการเปิดตัวอะไรใหม่ครับ(แต่ในงาน Computex 2011 นั้น Microsoft เคยเปิดตัว Windows 8 มาก่อนครับ) แต่ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ในวันพรุ่งนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับว่าผู้ผลิตค่ายใหญ่จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์เรากันหรือไม่

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ในงาน Computex 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Intel ได้มีการเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ออกมาครับ นั่นก็คือ Intel Core M ที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการความแรงโดยเฉพาะ ในงาน Computex

Other News

หากพูดถึงอุปกรณ์สวมใส่แล้วไม่ว่าจะเป็น smartwatch หรือ smartglass นั้นต่างก็มีระยะเวลาเข้าสู่ตลาดมาไม่นานมาก หากเทียบแล้วก็ถือได้ว่ายังอยู่ในช่วงเป็นทารกอยู่ครับยังมีอะไรที่จะต้องแก้ไขปรับปรุง

Other News

เทคโนโลยี Maglev หรือ Magnetically levitating นั้นคือการใช้สนามแม่เหล็กมาทำงานครับซึ่งเราจะพบได้ในเทคโนโลยีล้ำยุคอย่างเช่นรถไฟแม่เหล็กไฟฟ้า(อย่างเช่น Shanghai Maglev Train เป็นต้น)

Other News

ในงาน Computex 2014 นี้ Asus ขนผลิตภัณฑ์มาเปิดตัวแทบจะทุกสายการผลิตเลยครับ วันนี้ผมมี All-in-one ที่ Asus เน้นว่าสามารถที่จะพกพาได้มานำเสนอให้ทุกท่านได้ชมกันครับ All-in-one ตัวนี้มาพร้อมกับแบตเตอรรี่ภายใน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก