Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ “Listening” ที่ต้องสู้กับปัญหาความไว้วางใจของผู้ใช้งาน

Facebook ถือว่าเป็น Social Network ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกครับ และที่สำคัญ Facebook เองก็มีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาไม่หยุดนิ่ง โดยในอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Facebook ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยง

Facebook ถือว่าเป็น Social Network ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกครับ และที่สำคัญ Facebook เองก็มีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาไม่หยุดนิ่ง โดยในอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Facebook ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงต่อการให้ความไว้วางใจของผู้ใช้ครับ ฟีเจอร์นั้นมีชื่อว่า “Listening” หรือการฟังนั่นเองครับ การทำงานของฟีเจอร์นี้นันจะสามารถใช้งานได้ทั้งทาง Web และ Mobile โดย Facebook จะขอการอนุญาตใช้งานไมโครโฟนของคุณ เพื่อจับเสียงสิ่งที่คุณกำลังฟังอยู่ว่าเป็นเสียงอะไร ยกตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังฟังเพลงของศิลปินคนหนึ่ง แต่คุณไม่รู้ว่าเพลงนั้นเป็นของศิลปินคนไหน และชื่อเพลงว่าอะไร แต่คุณอยากที่จะแชร์ชื่อเพลงนี้และชื่อศิลปินเหลือเกิน ถ้าคุณอนุญาตให้ Facebook ใช้งานไมโครโฟนของคุณได้ Facebook จะทำการบันทึกเสียงนั้นแล้วไปค้นหาข้อมูล แล้วเขียนลงบน status ให้คุณอัตโนมัติเป็นต้นครับ

facebook_-600

Advertisement

ไม่ใช่แค่เฉพาะเพลงเท่านั้น แต่ฟีเจอร์นี้ยังสามารถใช้กับรายการโทรทัศน์ได้อีกด้วย แน่นอนครับว่าความสะดวกสบายนี้มาพร้อมกับความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับบุคคลที่มีความเป็นส่วนตัวสูงจะไม่ชอบฟีเจอร์นี้โดยเด็ดขาด เพราะฟีเจอร์นี้นั้นเปรียบเสมือนให้ Facebook สามารถแอบฟังบทสนทนาของเรา หรือสิ่งที่เราฟังได้ผ่านทางไมค์ในทันที Facebook อาจจะมีกฎในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอย่างเคร่งครัด แต่คงไม่มีใครชอบให้มีคนมาแอบฟังเราสนทนากับบุคคลอื่นแน่นอนครับ โดยเมื่อมีข่าวเรื่องฟีเจอร์นี้ออกมาก็ได้มีผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 500,000 รายได้ตั้งคำถามในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในฟีเจอร์นี้ไปทาง Facebook?

facebook-music2-600

ทาง Facebook ได้มีการตอบกลับมาในกรณีนี้ว่าฟีเจอร์?”Listening” นี้จะไม่มีการบันทึกเสียงที่มาจากฝั่งผู้ใช้แต่อย่างใด โดยในการฟังเพื่อจับใจความของสิ่งที่ฟังนั้นจะใช้เวลา 15 วินาทีด้วยกัน จะว่าไปแล้วนั้นฟีเจอร์นี้ก็มีแอปที่คล้ายๆ กันทำออกมาก่อนหน้านี้แล้วยกตัวอย่างเช่น Shazam และ SoundHound แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับไปในทางที่เลวร้ายแบบเดียวกันกับการเปิดตัวฟีเจอร์?”Listening” นี้ครับ และถึงแม้จะมีเสียงตอบรับที่ห่วงใยในเรื่องความเป็นส่วนตัวแต่ Facebook ก็ยังยืนยันว่าจะออกฟีเจอร์นี้มาให้ใช้กันแน่นอนโดยจะมีการอัพเดทแอป Facebook ใน Android และ iOS ให้รองรับฟีเจอร์นี้ในเร็วๆ วันนี้ครับ ส่วนบนเว็บนะจะทยอยอัพเดทเป็นประเทศไปครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก