Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ถ่ายภาพนิ่ง ล็อคตำแหน่งภาพ กำหนดแสงบน iPad

ในการถ่ายภาพนิ่งด้วยแอพฯ กล้องบน iPad มีวิธีการปรับแต่งและจัดการให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดตำแหน่งของภาพหรือการตั้งค่าโฟกัสเพื่อความคมชัดและการซูมขยาย

ในการถ่ายภาพนิ่งด้วยแอพฯ กล้องบน iPad มีวิธีการปรับแต่งและจัดการให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการกำหนดตำแหน่งของภาพหรือการตั้งค่าโฟกัสเพื่อความคมชัดและการซูมขยาย เพื่อให้ได้ภาพที่มีระยะใกล้ไกลตามความพอใจ ซึ่งเราสามารถกำหนดสิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

ipad-photo-1

Advertisement
1
เปิดการทำงานกล้องหรือแตะไปที่แอพฯ Camera เพื่อเริ่มการทำงานของกล้อง
?

ipad-photo-2

2
ในกรณีที่ต้องการให้ระบุตำแหน่งโฟกัส ให้ใช้นิ้วแตะไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ก็จะมีกรอบสี่เหลี่ยมสีเหลืองขึ้นมายังตำแหน่งดังกล่าวและปรับโฟกัสให้ทันที
?

ipad-photo-3

3
แต่หากต้องการล็อคจุดที่ต้องการให้ระบบโฟกัสและปรับค่าแสงให้อัตโนมัติ ให้แตะค้างที่จุดดังกล่าวค้างเอาไว้ จากนั้นสัญลักษณ์ AE/AF ปรากฏขึ้นมาด้านบนของแอพฯ
?

ipad-photo-4

4
เมื่อต้องการที่จะซูมภาพเข้าออก เพื่อขยายรูปภาพในจุดดังกล่าวให้ชัดเจนขึ้น ให้ใช้นิ้วสองนิ้วสไลด์เข้าและออกตามความต้องการ
?

ipad-photo-5

5
เมื่อแตะปุ่มเพื่อถ่ายภาพแล้ว ต้องการที่จะดูภาพที่ถ่ายไว้ สามารถแตะที่รูปมุมล่างซ้าย เพื่อที่รีวิวภาพถ่ายได้ทันที
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

แถบสีเทาที่ปรากฏขึ้นมาบน Dock ทำให้หน้าตาผิดเพี้ยนไป โดยเฉพาะเมื่ออัพเดตเป็น iOS ใหม่ๆ นั้น ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแก้ได้ด้วยตัวเอง โดยเข้าไปปรับเรื่องความต่างของสีหรือความโปร่งใสของแถบ Dock ให้เหมาะสม

Mac Corner

นอกจากการรีวิวหรือเปิดดูรูปภาพต่างๆ บน iPad ที่อยู่ใน Photos ได้แล้ว เรายังสามารถปรับขยาย เลื่อนไปมา เพื่อดูรายละเอียดของภาพได้ง่ายๆ ด้วยการใช้สองนิ้วแตะและเลื่อนไปมาบนภาพ

Mac Corner

การดูภาพหรือวีดีโอบน iPad นั้น ทำได้ง่ายมากๆ และยังมีฟังก์ชันให้ใช้งานอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการดูในแบบภาพรวม การดูเฉพาะบางช่วงเวลา ดูจากสถานที่หรือดูช่วงเวลาทั้งปี

Mac Corner

การถ่ายภาพด้วยกล้องจาก iPad เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ช่วยให้การนำมาใช้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความสามารถในการกำหนด Location หรือพิกัดสถานที่ที่เราได้ถ่ายภาพนั้น ทำให้เราสามารถแจ้งให้กับเพื่อนได้ในกรณีที่พลัดหลงกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก