Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จับภาพอย่างไว ใส่ Screenshot ตามที่ต้องการได้บน MS Word

ปัจจุบันใน Word 2010 ขึ้นมานี้ มีฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Screenshot ในการนำรูปมาใช้ประกอบหรือนำไปใช้ในงานอื่นๆ ได้สะดวกมากทีเดียว

ในอดีตการที่จะนำภาพประกอบของโปรแกรมมาใส่ไว้ใน Word นั้น ไม่ได้ง่ายเลย กว่าจะนำภาพที่ต้องโหลดหรือ Capture จากภายนอกมา จากนั้นนำมาแก้ไข ปรับแสง แต่สี แล้วจึง Insert เข้ามาไว้ใน Word อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งดูเป็นเรื่องที่วุ่นวาย แต่ปัจจุบันใน Word 2010 ขึ้นมานี้ มีฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Screenshot ในการนำรูปมาใช้ประกอบหรือนำไปใช้ในงานอื่นๆ ได้สะดวกมากทีเดียว เพราะไม่ได้เอารูปมาจากโฟลเดอร์ที่เราทำเก็บไว้ แต่ยังสามารถ Capture จากโปรแกรมหรือหน้าต่างโปรแกรมต่างๆ มาใช้ได้อีกด้วย

MS Word Screenshot-1

Advertisement
1
ขั้นแรกจัดเตรียมเอกสารที่เราต้องการจะนำมาใส่พร้อมกับรูปประกอบ จากนั้นจัดวางพื้นที่ว่าง สำหรับการจัดวางรูปภาพ
?

MS Word Screenshot-2

2
คลิกไปที่แท็บ Insert จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Screenshot เมื่อคลิกแล้วจะเห็นรูปภาพที่เกิดจากการค้นหาหน้าต่างโปรแกรมต่างๆ ที่มีการทำงานอยู่ในขณะนั้น เลือกตามที่ต้องการ
?

MS Word Screenshot-3

3
เมื่อคลิกเลือกหน้าต่าง Screenshot ที่ต้องการแล้ว ภาพดังกล่าวจะปรากฏในหน้าเอกสารที่เราวางเอาไว้ จากนั้นสามารถขยับหรือปรับตำแหน่งตามที่ต้องการได้
?

MS Word Screenshot-4

4
นอกจากนี้ หากต้องการภาพที่นอกเหนือจากที่มีให้เลือกนั้น สามารถคลิกที่ Screen Clipping เพื่อที่จะนำภาพจากการ Capture ในจุดที่ต้องการมาใช้
?

MS Word Screenshot-5

5
เมื่อคลิกเลือกในภาพที่ต้องการได้แล้ว ก็จะมาปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่วางเอาไว้แต่ต้น เป็นอีกวิธีที่ง่ายและสะดวกในการเลือกภาพนอกเหนือจากที่ระบบกำหนดไว้ให้
?

หลังจากที่เราได้ภาพมาแล้ว ให้จัดวางตามตำแหน่งที่ต้องการ ส่วนการปรับแต่งภาพ ก็เลือกคลิกที่ภาพแล้วแก้ไขได้ทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

แม้ว่าปัจจุบันจะมีเครื่องมือ สำหรับช่วยในการ Capture screen หรือจับภาพหน้าจอ ออกมาให้ใช้อย่างมากมาย แต่ใครที่ใช้ Windows 10 ก็ยังเรียกว่าแทบไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่ม ก็สามารถ จับภาพหน้าจอ ได้เองแบบง่ายๆ และใช้งานอย่างรวดเร็ว แค่กดเพียงไม่กี่ปุ่ม แต่จากในครั้งก่อนที่เราได้นำเสนอไป มาวันนี้ใน Windows 10 อัพเดตในปี 2020 ก็มีลูกเล่นให้คุณใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงขอโอกาสนี้ในการนำเสนอ 9...

GAMING ZONE

การเก็บภาพภายในเกมหรือถ่าย Screenshot ก็เป็นกรรมวิธีที่หลายคนนิยมทำกันนะครับไม่ว่าจะนำมาเป็นรูป Wallpaper ก็ดีหรือเอามาเป็นภาพประกอบคำบรรยายก็ดีแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะยังใช้ปุ่ม Print Screen

Windows Zone

การจับภาพหน้าจอเป็นความต้องการพื้นฐานสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่รวมมาในตัวโดยพื้นฐาน แต่หลายๆ คนอยากได้การจับภาพหน้าจอที่มีคุณสมบัติมากกว่าการจับภาพธรรมดา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก