Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung Galaxy Gear ตัวแรกจะได้รับการอัพเกรดมาใช้ Tizen แทน Android แล้ว

Samsung Galaxy Gear ตัวแรก(รหัสผลิตภัณฑ์ SM-V700) นั้นใช้ระบบปฎิบัติการ Android ที่ Samsung ปรับปรุงขึ้นมาเองครับ(ไม่ใช่ Android Wear ครับ) โดยพอหลังจากที่ออก Samsung Galaxy Gear 2

Samsung Galaxy Gear ตัวแรก(รหัสผลิตภัณฑ์ SM-V700) นั้นใช้ระบบปฎิบัติการ Android ที่ Samsung ปรับปรุงขึ้นมาเองครับ(ไม่ใช่ Android Wear ครับ) โดยพอหลังจากที่ออก Samsung Galaxy Gear 2, Galaxy Gear Neo และ Gear Fit ออกมานั้น Samsung เปลี่ยนใจไปใช้ระบบปฎิบัติการ Tizen บน Smartwatch ของตัวเองแทนครับ ซึ่ง Smartwatch ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัตการ Tizen นั้นมาพร้อมกับฟังก์ชันและฟีเจอร์ที่เหนือกว่า Android ใน Gear ตัวแรกมากครับ ทำให้ผู้ใช้ Gear ตัวแรกได้แต่อิจฉาผู้ใช้งาน Smartwatch ในปี 2014 กันใหญ่ แต่หลังจากนี้ไม่ต้องอิจฉากันอีกต่อไปแล้วครับเพราะทาง Samsung กำลังจะปล่อย Update firmware ใหม่ให้กับ Gear ตัวแรกโดยเปลี่ยนระบบปฎิบัติการเป็น Tizen ครับ

Samsung-gear-tizen-600

Advertisement

โดยอัพเดทที่จะเปลี่ยน Gear ตัวแรกให้เป็นระบบปฎิบัตการ Tizen นั้นจะมาในเวอร์ชัน 2.2.0 สิ่งที่จะเพิ่มเข้ามานั้นก็ได้แก่การปรับปรุงและพัฒนาทางด้านปริสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่, ฟีเจอร์ในการเล่นเพลงบน Gear ได้เอง(สามารถเก็บเพลงไว้บนตัว Gear แล้วเล่นได้เลยไม่จำเป็นต้องเล่นโดยลิงต์กับ smartphone อีกต่อไปครับ), การสั่งงานด้วยเสียงสำหรับการใช้งานกล้อง ฯลฯ หรือพูดง่ายแล้วก็คือฟีเจอร์ไหนที่มีใน Gear 2 จะมีให้ใช้บน Gear ตัวแรกด้วยครับ เว้นแต่ว่าฟีเจอร์ไหนที่ต้องการเซนเซอร์พิเศษที่ใน Gear ตัวแรกไม่มี ก็จะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นั้นได้ครับ จะมีฟีเจอร์อะไรนั้นสามารถดูได้จากคลิปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

?

?สำหรับท่านใดที่เป็นเจ้าของ Galaxy Gear ตัวแรกอยู่แล้วต้องการอัพเดทไปใช้ Tizen สามารถที่จะต่อกับ Kies แล้วอักเดทได้เลยครับ แต่ให้ระวังนิดครับว่าการอัพเดทนี้จะทำให้ข้อมูลหายหมดครับ ดังนั้นก่อนการอัพเดทควรสำรองข้อมูลไว้ก่อนครับ

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก