Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ซ่อมแซม แก้ไขระบบได้ทันใจกับ Wise PC 1stAid

โปรแกรมที่เรียกว่า Born to be หรือเกิดมาเพื่อการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะ ที่ชื่อว่า Wise PC 1stAid ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชันในการแก้ไขปัญหาสามัญพื้นฐาน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในหลายๆ ครั้งการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายและใช้เวลานาน เนื่องจากต้องอาศัยการสังเกตและค้นหาวิธีการที่จะให้หลุดพ้นจากสิ่งที่เจอ บางครั้งนอกจากจะต้องอาศัยความชำนาญแล้ว ยังต้องมีเครื่องมือที่ดีมาช่วยในการแก้ไขอีกด้วย

WisePC 1stAid-0

Advertisement

เหมือนกับโปรแกรมที่เรียกว่า Born to be หรือเกิดมาเพื่อการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะ ที่ชื่อว่า Wise PC 1stAid ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชันในการแก้ไขปัญหาสามัญพื้นฐาน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

WisePC 1stAid-1

1
หน้าตาของโปรแกรม Wise PC 1stAid หน้าแรกนี้จะเป็นหน้ารวมเอาฟังก์ชันในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เอาไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย?
Desktop Icon Error
Cannot Open Link
Hyperlink in IE Cannot be Opened
Cannot Open Task Manager
Cannot Open Regedit
Cannot Open Webpage When Surfing Internet
?

WisePC 1stAid-2

2
การเริ่มต้นแก้ไขในโซลูชั่นที่เจอ เช่น Desktop Icon Error หรือการแก้ไขบนไอคอนที่มีปัญหาบนเดสก์ทอป ให้คลิกที่ปุ่ม Fix Now บนหน้าต่างโปรแกรม
?

WisePC 1stAid-3

3
เมื่อโปรแกรมทำการตรวจสอบ เมื่อพบปัญหาจะแจ้งให้เราได้ทราบก่อนที่จะให้ยืนยันการแก้ไข หากต้องการแก้ไขให้คลิกที่ Solve แต่ถ้าข้ามไปหรือยกเลิกให้คลิกที่ Cancel
?

WisePC 1stAid-4

4
Cannot Open Link ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายคนเจอ หากเกิดปัญหาดังกล่าวนี้ สามารถคลิกที่ Fix It ได้ทันที
?

WisePC 1stAid-5

5
Cannot Open Task Manager กรณีที่ไม่สามารถเรียก Task Manager ขึ้นมาได้
?

WisePC 1stAid-6

6
Cannot Open Regedit สำหรับแก้ไขปัญหาการเรียก Regedit หรือแก้ไขค่ารีจิสทรีไม่ได้
?

WisePC 1stAid-7

7
Cannot Open Webpage When Surfing Internet ใช้สำหรับแก้ปัญหากรณีที่ไมท่สามารถเปิดเว็บเพจเมื่อท่องอินเทอร์เน็ตได้
?

WisePC 1stAid-8

8
เมื่อระบบได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องแล้ว ก็จะมีการรายงานผลให้ได้ทราบ เพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งานต่อไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

How to

มีสัญญาณ wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ 8 วิธีแก้ปัญหา เล่นเน็ต ดาวน์โหลดไฟล์ เล่นเกมไม่ได้ ง่ายนิดเดียว มีสัญญาณ WiFi ทำยังไงก็ต่อ WiFi แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เอ้าทำไง? เพื่อนๆ เคยเจอปัญหานี้กันมั้ยครับ ทั้งๆ ที่บ้านมีเราเตอร์ เปิดใช้งาน WiFi เห็นสัญญาณ 2.4GHz หรือ...

CONTENT

เวลาซื้อโน้ตบุ๊กมาใหม่ แน่นอนว่าช่วงแรกเครื่องก็ทำงานเร็ว เปิดอะไรก็ลื่นไปหมด เล่นเกมก็สบายแทบไม่มีกระตุก แต่พอใช้ไปนาน ๆ หลักปีก็จะเริ่มเจออาการโน้ตบุ๊กช้าลง เปิดเครื่องทีก็ต้องรอนาน เวลาเล่นเกมเดิมที่คุ้นเคย บางทีก็ภาพกระตุก หรือโหลดฉากช้าลง ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีสาเหตุใดบ้างที่ทำให้โน้ตบุ๊กทำงานช้าลง พร้อมวิธีแก้ไขเท่าที่สามารถทำเองได้ ทั้งฝั่งของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ Advertisement โน้ตบุ๊กช้าด้วยปัญหาจากซอฟต์แวร์ 1) โน้ตบุ๊กอาจติดไวรัส หรือโดนมัลแวร์เล่นงาน แม้ในปัจจุบันตัวของ Windows จะมีระบบป้องกันไวรัสและมัลแวร์ต่าง ๆ ที่ดีในระดับหนึ่งแล้วก็ตาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก