Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Opera Mini ท่องเน็ตแรงจัด ประหยัดดาต้า

ผมเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาเดต้าไม่พอใช้อย่างมาก ฮาๆ เว็บสมัยนี้ก็สวยงามเหลือเกิน หารู้ไม่เว็บนั้นมีข้อมูลมากขนาดไหน ยิ่งส่วนใหญ่ผมจะชอบท่องเว็บซะด้วยสิ แล้วค่าเน็ต 3G ผมไม่บานเลยหรอ

appstore?playstore

ผมเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาเดต้าไม่พอใช้อย่างมาก ฮาๆ เว็บสมัยนี้ก็สวยงามเหลือเกิน หารู้ไม่เว็บนั้นมีข้อมูลมากขนาดไหน ยิ่งส่วนใหญ่ผมจะชอบท่องเว็บซะด้วยสิ แล้วค่าเน็ต 3G ผมไม่บานเลยหรอ วันนี้ผมไปเจอแอพสำหรับการใช้ท่องเว็บตัวหนึ่ง ได้ข่าวมากว่ามันประหยัดข้อมูลได้ถึง 80% เลยที่เดียว! แทบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว งั้นไปลองดูกันเลยครับ :)

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่น Opera Mini

ชื่อแอพพลิเคชั่น Opera Mini

ขนาด ประมาณ 1.38 MB

ราคา ฟรี

รองรับ iOS Android รวมไปถึง Symbian Nokia OS และ BlackberryOS ด้วย

การใช้งานแอพพลิเคชั่นท่องเน็ตเร็วจัดประหยัดเดต้า Opera Mini

เมื่อเราเปิดใช้ครั้งแรก เราก็จะหน้าตาการใช้งาน ก็มีคร่าวๆ ดังภาพล่างนี้ครับ

โดยหลักๆก็จะมี Address Bar เอาไว้ใส่ URL เพื่อเข้าเว็บ ถัดมาก็จะเป็น Search โดยเป็นแถบค้นหาด่วนจาก Google อยากหาอะไร พิมพ์ได้เลย และมุมขวา ก็จะมี Opera Menu ประกอบไปด้วยการตั้งค่า ประวัติ บุ๊คมาร์ค ฯลฯ ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูและตั้งค่าได้ตามใจชอบเลยครับ

?

IMG_1231

เวลาเราอาจจะเจอเว็บที่ชอบอ่านๆมาก และอยากเก็บไว้อ่านละก็ สามารถบันทึกได้ที่เพจที่บันทึกใน Opera Menu ได้เลยครับ

IMG_1274

 

อีกส่วนหนึ่งที่ผมจะแนะนำคือ ส่วนสรุปการใช้งานข้อมูลครับ เราจะได้รู้คร่าวๆว่า เน็ตตามจริงใช้เท่าใด แล้วประหยัดไปได้เท่าใด จากตัวอย่างผมก็ลองเข้าไปประมาณ 4-5 เว็บ ปรากฎว่าขนาดต้นฉบับใหญ่ถึง 8.2 MB แต่รับไฟล์มาเพียง 1.9 MB โห! เยอะมาก ประมาณ 85% เลยทีเดียว ว้าว :)

IMG_1273

การใช้งานก็จะคล้ายๆกับเว็บเบราเซอร์ทั่วไป แต่ความเจ๋งอยู่ที่การใช้เดต้าจะต่ำมากๆ คุณจึงจะสามารถเล่นเน็ตได้รวดเร็วทันใจฉับไวแน่นอน ผมยืนยันครับ ผมจะเอาตัวอย่างให้ดูคร่าวๆ ดังนี้ครับผม

FACEBOOK

IMG_1280

 

GOOGLE

IMG_1278

 

WIKIPEDIA

IMG_1279

 

 

สรุปข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นท่องเน็ตเบาๆ Opera Mini

ข้อดี

– ประหยัดข้อมูลที่ต้องเสียไปได้มากถึง 85% ถือเยอะมากเลยทีเดียว

– สามารถซูมแล้วอ่านข้อความได้ดี เพราะมีระบบตัดคำอัติโนมัติ ไม่มีต้องเลื่อนซ้ายขวาเลย

– ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม แม้แต่ Symbian กับ BlackberryOS ยังมีเลย

ข้อเสีย

– การแสดงผลอาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ถ้าเป็นเว็บ HTML5 ก็แทบจะไม่คงรูปแบบเลย เพี้ยนค่อนข้างเยอะ

– iOS ยังไม่ได้อัพเดตเวอร์ชั่น iOS7 จึงอาจจะเด้งบ่อยพอสมควร

– ตัวหนังสือเล็กมาก ผมยังแทบจะต้องซูมทุกครั้งเลย

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

Call Annie แอปพลิเคชั่นใหม่บน App Store ที่นำเอา ChatGPT ผนวกกับเทคโนโลยีการโทรด้วยวิดีโอคอล มีการแสดงสีหน้าและเคลื่อนไหวใบหน้าเพื่อแสดงอารมณ์ให้ตรงกับคำพูดอีกด้วย ในคำอธิบายบน App store ได้ระบุไว้ว่า Call Annie คือเพื่อน AI ที่ดีที่สุดคนใหม่ของคุณ และผู้ช่วย (ค่อนข้างจะ) สุดอัจฉริยะ! สามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอคอลกับ Annie ได้ทุกที่...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก