Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟต์แจ้งกำหนดการ Windows7 RTM(build 7600) หลุดออกมาให้ดาวน์โหลด

WTB_5F00_banner_5F00_win7_5F00_2

เป็นข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ครับเมื่อ Windows7 (build 7600) ที่เป็นตัว RTM (ย่อมาจาก Release To Manufacture คือุรุ่นที่แจกจ่ายให้บริษัทผู้ผลิต) หลุดออกมาให้ดาวน์โหลดตามเว็บบิต (ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าเป็นตัวจริงหรือไม่ก็ตามแต่ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่น้อยครับ) ซึ่งทางไมโครซอฟต์เองก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า build 7600 ที่กำลังดาวน์โหลดกันอยู่นั้นเป็นของปลอมนะครับ เรื่องนี้ได้ข้อสรุปอย่างไรจะนำมาบอกอีกทีครับ

Advertisement

วันนี้ทีมงาน Notebookspec ได้รับอีเมลจากไมโครซอฟต์เกี่ยวกับกำหนดการ การเข้าสู่ช่วง RTM ของ Windows7 โดยเนื้อหามีดังนี้ครับ

——————————————————————————————————————————————————————————-

Announcing: Release to Manufacturing

It’s almost here! We’re very happy to tell you that we’ve hit the last big milestone on the way to Windows 7: Release to Manufacturing. We’re packaging copies and manufacturers are putting it on new PCs. On October 22, you’ll be able to get the final shipping product. Pat yourself on the back for a job well done; you helped make this an operating system we’re all going to enjoy.

Don’t miss the good stuff. With the final release rapidly approaching, make sure you learn about special offers and other news including details about launch events in your area. A great way to keep up with what’s going on is to sign up for one of our free newsletters. Not only will you get the scoop on the Windows 7 launch, you’ll get useful news throughout the year.

– If you’re interested in general Windows topics, Exploring Windows is the best choice.

– Want technical guidance and resources? Sign up to be a Springboard Series Insider.

– Developer? Get MSDN Flash.

Meanwhile, RC’s downloads are still available. You can get the release candidate download until August 20, 2009. After that, you won’t be able to get the download, but if you have the software, you can still install the RC and get a key if you need one. (Keys will be available till March 2010. To get a key, just go to the Downloads page and follow the instructions.)

We’re listening. Tell us what you think. If you’re using Windows 7 Release Candidate, please go http://input.microsoft.com and tell us what you think. You’ll be able to give feedback on various aspects of the operating system.

Got the RC and need help? Experts on the Windows 7 Forum can help answer your questions. The forum also gives you a way to share what you’ve learned with other people.

——————————————————————————————————————————————————————————-

สรุปเนื้อหา..

ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการแจกจ่าย Windows7 ตัวจริงไปยังบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อติดตั้ง Windows7 เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่จะวางขายในอนาคต และจะเริ่มวางขาย Windows7 ตัวเต็มวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึงนี้

สำหรับผู้ใช้ทั่วไปยังสามารถดาวน์โหลด Windows7 RC ได้จากเว็บไมโครซอฟต์ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2552 นี้ หลังจากนั้นจะไม่สามารถดาวน์โหลดได้ แต่ยังสามารถติดตั้งใช้งานได้จนถึงเดือนมีนาคม 2553 นี้

รายละเอียดเพิ่มเติม
input.mircrosoft.com สำหรับแจ้งปัญหาการใช้งาน หรือข้อแนะนำต่างๆ สำหรับ Windows7 รุ่น RC
Windows 7 Forum สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ เกี่ยวกับ Windows7
Download สำหรับดาวน์โหลด Windows7 RC และรับ CD Key เพื่อใช้ Activate

——————————————————————————————————————————————————————————-

เพิ่มเติม : กำหนดการต่างๆ อย่างเป็นทางการของ Windows7

  • ผู้ผลิตสินค้า (OEM): สองวันหลังจากเปิดตัวรุ่น RTM
  • ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อิสระ (IHV): วันที่ 6 ส.ค. (ดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Connect หรือ MSDN
  • ร้านค้าที่ได้รับ Gold Certified: รุ่นภาษาอังกฤษดาวน์โหลดได้วันที่ 16 ส.ค. (ดาวน์โหลดผ่านเว็บพอร์ทัลของคู่ค้า) ส่วนภาษาอื่นวันที่ 1 ต.ค.
  • สมาชิก MSDN และ TechNet: รุ่นภาษาอังกฤษดาวน์โหลดได้วันที่ 6 ส.ค. ส่วนภาษาอื่นวันที่ 1 ต.ค.
  • สมาชิก Microsoft Action Pack Subscription (MAPS): รุ่นภาษาอังกฤษดาวน์โหลดได้วันที่ 23 ส.ค. ส่วนภาษาอื่นวันที่ 1 ต.ค.
  • สำหรับผู้ที่ซื้อปริมาณมาก (Volume license (VL)) ที่มี Software Assurance (SA): รุ่นภาษาอังกฤษดาวน์โหลดได้วันที่ 7 ส.ค. (ดาวน์โหลดผ่าน Volume License Service Center (VLSC)) ส่วนภาษาอื่นให้รอไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น (a couple of weeks)
  • สำหรับผู้ที่ซื้อปริมาณมาก [Volume license (VL) ที่ไม่มี Software Assurance (SA)): วันที่ 1 ก.ย. (ดาวน์โหลดผ่าน Volume License Service Center (VLSC))
  • ลูกค้าทั่วไป: เช่นเดิม วันที่ 22 ต.ค.

อีกไม่นานเกินรอ :)

อ้างอิง : Blognone, Windowsteamblog, ZDNet, Microsoft@newsletters.microsoft.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

รูปเพิ่มเติมของ Dell Streak 7 นิ้ว Android tablet ที่หลุดออกมาวันนี้ปรากฏให้เห็นด้านหลังเครื่องมียี่ห้อ T-M...

Mac Corner

ล่าสุดมีหนุ่มชาวใต้หวันคนนึงนามว่า Jimmy Lin ได้โพสท์รูปภาพตัวเองถือ iPad อยู่ 2 เครื่อง นั่นคงจะฟังดูปกติ แล้วมันยังไงอ่ะ มี iPad 2 เครื่องแล้วมันแปลกตรงไหน ก็จะไม่แปลกได้ยังไง เมื่อ 2 เครื่องที่นาย Jimmy คนนี้ถือ มันดันไม่ได้มีขนาดเท่ากัน จากรูปที่เห็นเครื่องทางด้านขวาเป็นตัวเครื่องขนาดเดียวกับที่เราได้สัมผัสกันมาแล้ว และเป็นรุ่น 3G...

Notebook News

มีข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนา Windows รุ่นถัดไป หลุดมาจากบล็อกของพนักงานไมโครซอฟท์ ซึ่งในบล็อกดังกล่าว มีการพูดถึงการพัฒนา Windows ตัวถัดไป ซึ่งเรียกว่า Windows.next ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวางแผน Advertisement ในบล็อกดังกล่าวมีการพูดถึงชื่อของ Steven Sinofsky ผู้อำนวยการของ Windows และ Windows Live ว่ากำลังรวบรวมทีมงานของไมโครซอฟท์นับสิบๆ ทีม เพื่อช่วยกันคิดคอนเซปต์ของ Windows.next...

Notebook News

Office 2010 รุ่น RC หลุดออกมาให้ดาวน์โหลดแล้วตามเว็บบิต นับเป็นสัญญาณบอกว่ารุ่น RTM และรุ่นเต็มกำลังจะตามมาอีกไม่นาน Office 2010 บิวต์ 14.0.4734.1000 ซึ่งเป็นบิวต์ล่าสุดใหม่กว่าตัวที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง 14.0.4730.1007 ถูกปล่อยโดย SoLoR ซึ่งมีชื่อเสียงมาตั้งแต่การปล่อย Windows 7 รุ่นหลุดต่างๆ ในช่วงที่ยังไม่วางจำหน่ายAdvertisement รายการโปรแกรมที่อยู่ในชุด Office 2010:...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก