Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Emsisoft Anti-Malware กำจัดมัลแวร์แบบไม่เหลือซาก

Anti-Malware เป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้การใช้งานระบบให้อยู่รอดปลอดภัยจากบรรรดามัลแวร์หรือภัยคุกคามอื่นๆ ได้ดี เช่นเดียวกับ Emsisoft Anti-Malware นี้ที่มาพร้อมความสามารถในการจัดการมัลแวร์ได้ดีอีกตัวหนึ่ง

ในเวลานี้ที่มีการใช้งานและท่องโลกออนไลน์กันมากขึ้นในชีวิตประจำวัน ก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในการที่จะพบกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไวรัสหรือแฮกเกอร์ที่เข้ามาสร้างความรำคาญและความกังวลกันอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ สิ่งที่เรียกว่า มัลแวร์ ซึ่งเป็นภัยคุกคามอีกสายพันธุ์หนึ่งที่แม้จะไม่ได้มาโจมตีกันแบบตรงๆ แต่ก็มีผลเสียหายเกิดขึ้นได้หากไม่ระวัง

Emisoft Anti-Malware-0

Advertisement

การติดตั้งโปรแกรม ลบมัลแวร์ Anti-Malware เป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้การใช้งานระบบให้อยู่รอดปลอดภัยจากบรรรดามัลแวร์หรือภัยคุกคามอื่นๆ ได้ดี เช่นเดียวกับ Emsisoft Anti-Malware นี้ที่มาพร้อมความสามารถในการจัดการมัลแวร์ได้ดีอีกตัวหนึ่ง โดยดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://www.emsisoft.com/en/software/antimalware/download/ เป็นแบบทดลองใช้ 30 วัน

Emisoft Anti-Malware-1

1
เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว จะมีการแจ้งถึงการทำงานในแบบ Free trial หรือจะลงทะเบียนจ่ายเมื่อต้องการใช้งานเต็มระบบก็ได้เช่นกัน

Emisoft Anti-Malware-2

2
การเริ่มต้นทำงานโปรแกรม ลบมัลแวร์ระบบจะให้เราคลิกเพื่อตั้งค่าการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตหรือการเชื่อมต่อกับระบบการตรวจเช็คและอัพเดตฐานข้อมูลมัลแวร์

Emisoft Anti-Malware-3

3
จากนั้นเมื่อเริ่มทำงานระบบก็จะอัพเดตข้อมูลล่าสุดต่างๆ เพื่อเริ่มจัดเก็บฐานข้อมูลให้พร้อมก่อนการสแกน

Emisoft Anti-Malware-4

4
เมื่อพร้อมแล้วให้คลิกที่ Clean Computer Now ได้ทันที

Emisoft Anti-Malware-5

5
เมื่อเข้าสู่หน้าจอ Potentially Unwanted Program จะให้เราเป็นผู้กำหนดว่าจะจะให้ลบโปรแกรมบางอย่างที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการทำงานของ มัลแวร์อยู่หรือไม่

Emisoft Anti-Malware-6

6
จากนั้นโปรแกรม ลบมัลแวร์จะเข้าสู่ระบบการตรวจสอบมัลแวร์ได้ทันที ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Quick, Smart, Deep หรือ Custom scan ก็ตาม

Emisoft Anti-Malware-7

7
ระบบจะเริ่มทำการสแกนเพื่อตรวจสอบและค้นหามัลแวร์ในทันที ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลานาน ขึ้นอยู่กับจำนวนไฟล์และรูปแบบการสแกนที่เลือกไว้

Emisoft Anti-Malware-8

8
รอจนกว่าจะมีการตรวจสอบเสร็จสิ้น ระบบจะรายงานผลให้ทราบว่ามีมัลแวร์แฝงอยู่ในเครื่องหรือไม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักกันหรือลบทิ้งต่อไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Tips & Tricks

ตามจริงก็มีหลากหลายวิธีในการป้องกันมัลแวร์ที่แสนจะน่ารำคาญ แบบดิบๆฮาร์ดคอร์ ก็ฟอร์แมตแล้วลงวินโดวส์ใหม่หรือใช้วิธี Restore กันไปจะได้จบๆ แต่นั่นก็หมายถึงคุณต้องบริหารข้อมูลอย่างเป็นระบบ

SOFTWARE

ในการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายคนน่าจะมีโอกาสได้เจอกับมัลแวร์มาแล้วบ้างทั้งนั้น โดยเฉพาะคนที่เชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นประจำ ยิ่งพักหลังมีการพัฒนาสายพันธุ์ตัวเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก