Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ ที่แสดงผลแบบ 3D holographic

ทางทีมพัฒนาของ zSpace และแลปของ Ishikawa-Watanabe ได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ ความเร็วสูง (high speed 3D hand gesture interface)

ทางทีมพัฒนาของ zSpace และแลปของ Ishikawa-Watanabe ได้ร่วมมือกันพัฒนาระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ ความเร็วสูง (high speed 3D hand gesture interface) ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือผู้ใช้และนำเอาไปแสดงผลในจอแบบ holographic

31

Advertisement

ระบบทั้งระบบเป็นการผสมผสานกันระหว่างระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือแบบ 3 มิติ เข้ากับระบบการแสดงผลแบบ holographic 3 มิติ โดยแลป Ishikawa-Watanabe ของ University of Tokyo ได้ออกแบบระบบนี้ขึ้นมาโดยการใช้กล้องสเตริโอแบบ super high speed ในการตรวจจับและติดตามการเคลื่อนไหวของมือ ซึ่งมีความเร็วอยู่ที่ 500 เฟรมต่อวินาทีกับเวลาในการประมวลผลที่ต่ำมาก และตามที่ทีมผู้สร้างได้กล่าวไว้ แม้การเคลื่อนไหวที่เล็กน้อยและรวดเร็ว ก็สามารถถูกตรวจจับได้อย่างง่ายดายด้วยระบบนี้

นี่คือคำอธิบายของระบบบ ?เพราะระบบมีการตอบสนองที่รวดเร็วมากทำให้คุณสามารถลืมเรื่องความไม่ต่อเนื่องของภาพไปได้เลย นอกจากนี้มันยังให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าคุณได้เข้าไปอยู่ในโลกดิจิตอลนั้นอีกด้วย ในด้วยการประมวลผลแบบ 3D ทำให้ระบบมีประสิทธิภพมากยิ่งขึ้น?

สิ่งที่ระบบนี้คาดหวังว่าจะถูกนำไปประยุกต์ใช้ก็อย่างเช่นการผ่าตัด เพราะว่าผู้ใช้สามารถที่จะจัดการจับวัตถุใน 3 มิติได้ โดยที่ไม่ต้องไปจับมันจริงๆ คุณสามารถชมการสาธิตของระบบนี้ได้ในวีดีโอด้านบน

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีบางรุ่นที่มาพร้อมกับความสามารถในการจับภาพแบบ 3 มิติโดยใช้กล้องหลังจับภาพไปรอบๆ วัตถุชิ้นนั้นๆ แต่นั่นก็เป็นวิธีการจับภาพในรูปแบบ passable 3D scanner

GAMING ZONE

Nintendo ได้จดลิขสิทธิ์กับทางสำนักสิทธิบัตรของอเมริกา สำหรับเครื่องมือที่สามารถสร้างภาพ 3 มิติ จากการมองภาพ 2 มิติ เครื่องมือนี้จะตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น เพื่อเอามาสร้างเป็นภาพที่แสดงออกมาในรูปแบบ 3 มิติ

Other News

เทคโนโลยีการแสดงภาพแบบโฮโลแกรมนั้นในปัจจุบันยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีราคาแพงมากครับ โดยโปรเจคเตอร์ที่ใช้แสดงภาพโฮโลแกรมแบบธรรมดาก็มีราคาเริ่มต้นที่หลัก $x,xxx ขึ้นไปแล้ว ทางนักวิจัยของ MIT

Gaming Gear

ในปี 2011 ที่ผ่านมานั้น Nvidia ได้เปิดตัวเทคโนโลยี?3D Vision ออกมาเพื่อรองรับกับการเล่นเกมในรูปแบบเห็นภาพเป็น 3 มิติ แต่พอมาในปี 2014 นี้กลับพบว่าการเล่นเกมแบบเห็นภาพแบบ 3 มิตินั้นกลับเงียบสนิท ซึ่งนี้ไม่ได้เป็นเฉพาะวงการเกมคอมพิวเตอร์เท่านั้นื เครื่อง Console มือถือรองรับภาพ 3 มิติแบบไม่ต้องใช้แว่นอย่าง Nintendo 3DS นั้นก็เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครใช้ฟีเจอร์ภาพ 3...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก