Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung จดลิขสิทธิ์ Smartwatch แบบวงกลมพร้อมกับสนับสนุนการสั่งงานด้วยการออกท่าทาง

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้สำนักงานดูแลกำกับเรื่องสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยรายละเอียดของสิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นจดครับ โดยสิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นจดไปเมื่อเดือนสิงหา

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้สำนักงานดูแลกำกับเรื่องสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยรายละเอียดของสิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นจดครับ โดยสิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นจดไปเมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมานั้นเป็นสิทธิบัตรที่อธิบายถึง smartwatch ที่มีหน้าปัดเป็นวงกลมครับ ในแรกเห็นนั้นหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่านี่มันคือ Moto 360 นี่นา แต่ด้วยรายละเอียดอื่นๆเชิงลึกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการติดตั้งและการสนับสนุนระบบสั่งงานด้วยท่าทางทำให้สิทธิบัตรที่ Samsung ยื่นจดนี้แตกต่างจาก Moto 360 ครับ

Samsung-Patent-Smartwatch-01-600

Advertisement

สำหรับรายละเอียดในเรื่องสเปคนั้นเอกสารที่ทางสำนักงานดูแลกำกับเรื่องสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยออกมานั้นไม่ได้มีระบุไว้ครับ(คงต้องรอการยื่นเรื่องกับ FCC อีกที) แต่รายละเอียดที่ปรากฎในสิทธิบัตรนี้นั้นจะประกอบไปด้วยรายการฟังก์ชันการทำงานของ User Interface, การกำหนดค่าทางกายภาพ และปฏิสัมพันธ์บนพื้นฐานของการออกท่าทางครับ ในสิทธิบัตรนั้นยังได้แสดงภาพต้นแบบของหน้าปัด smartwatch ไว้หลายรูปแบบซึ่งทำให้ smartwatch ที่ทำมาจากสิทธิบัตรตัวนี้อาจจะไม่ได้มาในรูปแบบของนาฬิกาข้อมือเพียงแบบเดียวเท่านั้น

Samsung-Patent-Smartwatch-02-600

ฟังก์ชันที่สิทธิบัตรนี้แสดงรายละเอียดไว้นั้นได้แก่ การรายงานสภาพอากาศ,?fitness tracking/mapping ที่อาจมาพร้อมกับการตรวจวัดอัตรการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังมีกล้องอยู่บนสายข้อมือที่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยเมื่อคุณมองลงไปบนตัว smartwatch ตัวกล้องจะแสดงผลสิ่งที่อยู่ด้านหน้าคุณครับ(สำหรับเรื่องกล้องนี้ smartwatch ของ Samsung มีการติดตั้งกล้องมาด้วยตั้งแต่รุ่น Gear ตัวแรกแล้วครับดังนั้นจึงไม่ถือว่าแปลกใหม่เท่าไรนัก) และสิ่งที่เพิ่มเติมมาสำหรับกล้องนั้นก็คือคุณสามารถที่จะใช้กล้องในการทำ??image/object recognition, แสกน barcode หรือแม้กระทั่ง text OCR ได้อีกด้วยครับ

Samsung-Patent-Smartwatch-03-600

ท้ายที่สุดด้วยกล้องที่มีอยู่นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะสั่งการ smartwatch ผ่านทางการออกท่าทางได้ครับ โดยในสิทธิบัตรนี้ได้แสดงตัวอย่างของการออกท่าทางไว้ค่อนข้างมากเช่นการตรวจจับลักษณะของการใช้นิ้วหรือใช้ฝ่ามือเป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นสิทธิบัตรนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการยื่นจดเท่านั้น ยังไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงานดูแลกำกับเรื่องสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาแต่อย่างไรครับ แต่จากสิทธิบัตรนี้ก็พอจะทำให้เราเห็นได้ว่าแนวทางการพัฒนา smartwatch ของ Samsung นั้นจะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต

Samsung-Patent-Smartwatch-04-600

ที่มา :?androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก