Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เด็ดขาด! ICT ประสาน Facebook, Line, Youtube ระงับเนื้อหาผิดกฏหมาย กว่า 219 เว็บ

นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม หมิ่นประมาท

นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม หมิ่นประมาท และเป็นภัยต่อความมั่นคงตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปแล้วกว่า 219 เว็บไซต์ และเตรียมประสานความร่วมมือไปยังต่างประเทศเพื่อขอปิดบัญชีผู้ใช้งานเป็นรายบัญชีกรณีพบการนำเสนอเนื้อหาที่ผิดกฏหมายในสื่อออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์ ยูทูป

557000006025501

Advertisement

ทั้งนี้กระทรวง ICT ได้ตั้ง 3 คณะทำงานเพื่อกำกับดูแลการใช้อินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ในระดับที่เข้มข้นมากขึ้น ประกอบด้วย

  1. คณะทำงานด้านการตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูล มีหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ การใช้เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ เมื่อพบการฝ่าฝืนสามารถระงับการเผยแพร่ข้อมูลนั้นๆ ได้ทันที โดยมีหัวหน้าคณะทำงาน คือ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ และมีคณะทำงานที่มาจากภาคส่วนต่างๆ เช่น ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักข่าวกรอง สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
  2. คณะทำงานด้านด้านสืบสวนสอบสวนและปรามปราม มีอำนาจสอบสวน สืบสวน และจับกุม ผู้ที่กระทำผิดนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผิดกฎหมาย โดยมีผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีผู้แทนจากกองทัพบกร่วมทำงาน และ?
  3. คณะทำงานอำนวยการ?

Social Media Logotype Background

นอกจากคณะทำงานแล้ว ไอซีที ได้เร่งหารือแนวทางการจัดทำ เนชั่นแนล อินเทอร์เน็ต เกตเวย์ (National internet gateway) หรือ ช่องทางสำหรับเชื่อมต่อข่ายงานคอมพิวเตอร์ที่ต่างชนิดกันให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบและปิดกั้นเนื้อหาบนเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายทำได้ดีขึ้น โดยจะให้บริษัท กสท โทรคมนาคม หรือ CAT เป็นตัวหลักในการดำเนินงาน ร่วมกับบริษัท ทีโอที และจะเรียกผู้ให้บริการที่มีเกตเวย์จากต่างประเทศเข้าร่วมหารือ ซึ่งอาจเห็นเป็นรูปธรรมได้ภายใน 1-2 เดือน ที่ก็นับได้ว่าถ้าทำได้จริงจะเป็นเรื่องดีทีเดียว ที่จะเริ่มบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงๆจังๆ แต่พวกเว็บโหลดไฟล์เว้นๆไว้บ้างก็ได้นะครับท่าน

ที่มา : posttoday

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก