Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Fitbit ครองตำแหน่งผู้ส่งออก Wearable แบบรัดข้อมือสูงสุดของไตรมาสที่ 1 ในปี 2014

Canalys ได้ทำการสำรวจการส่งออกของอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 ออกมาครับ โดยข้อมูลที่รวบรวมมานั้นมีทั้ง band แบบธรรมดาและอุปกรณ์ในสาย Smart band

Canalys ได้ทำการสำรวจการส่งออกของอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 ออกมาครับ โดยข้อมูลที่รวบรวมมานั้นมีทั้ง band แบบธรรมดาและอุปกรณ์ในสาย Smart band ซึ่งจากการสำรวจพบว่ายอดการส่งออกทั้งหมดของอุปกรณ์สวมใส่นั้นมีมากถึง 2.7 ล้านเครื่องด้วยกันครับ โดยในจำนวนนี้มีบริษัท Fitbit ครองตำแหน่งผู้ส่งออกที่ส่ง band ลงสู่ตลาดมากที่สุดโดยครองส่วนแบ่งตลาดถึง 50 % ด้วยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอุปกรณ์ที่ Fitbit ส่งนั้นก็มี band แบบธรรมดาจำนวนมากกว่า smart band ครับ?

Fitbit_Force_35828458_35_600

Advertisement

บริษัทที่มียอดลดลงอย่างน่าตกใจได้แก่ Nike ครับเนื่องจากไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนเข้าสู่ตลาดและ FuelBand นั้นก็มีความนิยมลดน้อยลงโดยยอดการส่งออกนั้นลดลงถึง 10 % ด้วยกันหากเทียบจากในไตรมาสที่ 4 ของปี 2013ครับ นอกเหนือไปจากนั้นทางบริษัทเองก็ออกมาให้ข่าวว่าบริษัทจะเน้นไปทางด้านซอฟต์แวร์สำหรับฟิตเนสและชุมชน Nike+ ที่มีจำนวนผู้ใช้มากถึง 30 ล้านคนมากกว่า โดยทาง Canalys ได้ให้ความเห็นว่าซอฟต์แวร์ของ Nike นั้นน่าจะไปอยู่บน smart band ของ Apple ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้มากกว่าครับ (ตามข่าวลือนั้นบอกว่า smart band ตัวนี้จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ครับ)

global-wearable-band-shipments-in-Q1-2014-600

หากเจาะลึกไปในส่วนของ smart band อย่างเดียวนั้นจะพบว่าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 นี้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีของฝั่ง Pebble นั้นมียอดส่งออกมากที่สุดโดยสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 35 % ซึ่งเหตุผลนั้นก็น่าจะมาจากการที่ Pebble มีผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่อย่าง Pebble Steel และ Pebble appstore นั่นเองครับ ส่วนยอดของ Sony และ Samsung นั้นตามมาในอันดับที่ 2 และที่ 3 ตามลำดับโดย Sony มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 29 % และ Samsung อยู่ที่ 23 % โดยนักวิเคราะห์ของ Canalys ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับยอดการส่งออกของ Samsung ว่าที่ยอดเป็นเช่นนี้เนื่องจากในไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 นั้น Samsung ได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Gear ออกไปมากเลย เมื่อมาในไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 นี้ Samsung ได้มีการเคลียร์สต๊อกเพื่อที่จะเปิดทางให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Gear 2, Gear Fit ที่พึ่งเปิดตัวในเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้นั่นเองครับ

galaxy-gear-mashtalk-600

นักวิเคราะห์บางสำนักบอกว่าอุตสาหกรรม Smart band นั้นอยู่ในจุดที่เรียกได้ว่าเป็นคลามล้มเหลวครับ แต่นักวิเคราะห์ของ Canalys นั้นเห็นต่างออกไปเพราะทาง Canalys เชื่อว่าเวลานี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระแส Smart band เท่านั้นครับ และกระแสนี้ก็กำลังเริ่มจุดติดโดยเห็นได้จากการเข้าสู่ตลาดของผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง LG และ Moto ที่จะออกผลิตภัณฑ์ออกมาแข่งขันด้วยภายในปีนี้ และด้วยเทรนที่นิยมใส่เซนเซอร์ตรวจวัดทางด้านสุขภาพต่างๆ เข้ามาใน smart band มากขึ้น ทำให้ผู้คนเริ่มสนใจสินค้าในกลุ่ม smart band กันมากขึ้น เราคงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่า smart band นั้นจะมาแทนที่ band แบบเก่าได้หรือไม่

ที่มา : canalys

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 เครื่องศูนย์ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่เป็นที่นิยมในตลาด

Other News

เปิดตัวเปิดราคา Mi Band 4 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่เป็นอุปกรณ์ Wearable ล่าสุดจาดทาง Xiaomi นับได้ว่าเป็น Smartband รุ่นใหม่ ที่ต้องเป็นที่นิยมในตลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก