Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ต้องอย่างงี้! ICT ร่วมมือ คสช. ปิดเว็บและเพจไปกว่า 100 หลังประกาศใช้อัยการศีก

วันที่ 24 พ.ค. 2014 ที่ผ่านมา นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันที่ 24 พ.ค. 2014 ที่ผ่านมา นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศใช้กฏอัยการศึกทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.57 และได้เชิญกระทรวงไอซีทีและหน่วยงานในสังกัดทุกกระทรวงเข้าร่วมหารือ นั้น

557000005996601

Advertisement

กระทรวงไอซีทีได้รับมอบหมายภารกิจจาก กอ.รส.ให้ดำเนินการตามคำสั่งที่ 8/2557 เรื่อง ขอความร่วมมือจากสื่อสังคมออนไลน์อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.กฏอัยการศึก ให้กระทรวงไอซีทีให้รีบแจ้งเว็บที่มีการเผยแพร่เนื้อหาที่อาจขัดต่อการดำเนินการของ กอ.รส.โดยเฉพาะการเสนอเนื้อหาที่อาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

นายสุรชัย กล่าวว่า กระทรวงไอซีที ใช้ศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (Cyber Security Operation Center:CSOC) เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางในการรับเรื่องร้องเรียนและประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่ขัดต่อคำสั่งของ กอ.สร.โดยขณะนี้ได้มีการยุติการเผยแพร่ URL ไปแล้วกว่า 100 URL นับจากวันที่ กอ.รส.มีคำสั่ง

ทั้งนี้ หลังจากที่กระทรวงไอซีทีได้จัดตั้งห้อง CSOC ตั้งแต่เมื่อ 5 ธ.ค. 2010 ถึงเดือนพ.ค.57 สามารถปิด URL ไปแล้วทั้งสิ้น 22,599 URL เลยทีเดียว แต่ก็อย่ามาปิดเว็บบิทแล้วกันน๊าา

ที่มา : dailynews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกระทรวงไอทีของไทยเราอย่าง กระทรวงกระทวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ที่ตอนนี้เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการประกาศตั้งเป็น "กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม" เรียบร้อยแล้ว

Other News

อยากที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าว่ามีชาวเน็ตชาวโซเซียลได้รวมตัวกันเพื่อการต่อต้านโครงการ Single Gateway ด้วยการทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ จากการนั่งอยู่บ้าน แล้วกด Refresh เว็บไซต์รัฐบาล

Other News

เกิดความเคลื่อนไหวขึ้นอย่างฉับพลันบนโลกโซเชียลในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เมื่อชาวโซเชียลตามร่วมใจปฏิบัติการถล่มเว็บไซต์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารหรือไอซีที

Other News

"ไอซีที"เตือนอย่าส่งต่อไลน์ข้อความหมิ่นสถาบัน-ภัยความมั่นคง ยันเช็คได้หมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก