Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

จะเป็นอย่างไรเมื่อ Surface Pro 3 มาเทียบกับ MacBook Air !!!

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้เปิดตัว Surface 3 Pro เท็บเล็ตกึ่งโน๊ตบุ๊คระดับโปรสำหรับมืออาชีพ ที่มาพร้อมด้วยสเปคแรง ตัวเครื่องบาง เบา และดีไซน์สวยสุดๆ แน่นอนสำหรับเจ้า Microsoft Surface Pro 3 ก็เป็นแท็บเล็ต

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้เปิดตัว Surface 3 Pro เท็บเล็ตกึ่งโน๊ตบุ๊คระดับโปรสำหรับมืออาชีพ ที่มาพร้อมด้วยสเปคแรง ตัวเครื่องบาง เบา และดีไซน์สวยสุดๆ แน่นอนสำหรับเจ้า Microsoft Surface Pro 3 ก็เป็นแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบเดียวกับคอมพิวเตอร์อย่าง Windows 8.1 Pro พร้อมมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Surface Pen และ Typr Cover แบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (ก็แน่นอนละครับเพราะตัวเครื่อง 12 นิ้ว) ส่วนทางด้านสเปคก็มีให้เลือกตั้งแต่ Intel Core i3 , i5 และ i7 มีแรม 4GB / 8GB ใช้ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 64 ? 512GB และมีขนาดตัวเครื่องบางเพียง 9.1 มิลิเมตร และน้ำหนักตัวเพียง 800 กรัม และกางได้ 150 องศาถือว่าทำออกมาได้เจ๋งดีทีเดียว ที่แน่นอนหลายสื่อก็ต่างวิเคราะห์กันว่ามันเหมาะสมที่จะมาดวลกับ Apple MacBook Air เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในวันนี้แหล่งข่าวอย่าง Mashable ก็ได้จัดการเปรียบเทียบซะเลย ซึ่งจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

?macbook-vs-surface

Advertisement

 

สำหรับในการเปรียบเทียบนั้นก็จะ MacBook Air ในรุ่นปี 2014 และจัดออกมาเป็นตรารางเปรียบเทียบกันเลย

table
Surface Pro3 vs MacBook Air

ถ้ายังมองไม่ออกทางเราจะสรุปคร่าวๆให้อีกทีดังนี้

  • Surface Pro3 ใช้หน้าจอ 12 นิ้ว ความละเอียดสูง 2160 x 1440 พิกเซล สัมผัสได้ด้วย และละเอียดกว่า MacBook Air ที่ใช้จอ 11 นิ้ว 1280 x 768 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i3 ด้อยกว่า MacBook Air ที่ใช้ Intel Core i5
  • แรม 4GB-8GB ใกล้เคียงกัน
  • Surface Pro3 ใช้การ์ดจอ Intel HD Graphics 4400 ด้อยกว่า MacBook Air ที่ใช้ Intel HD Graphics 5000
  • น้ำหนัก Surface Pro 3 1.1 กิโลกรัมใกล้เคียงกับ MacBook Air 1.08 กิโลกรัม
  • แบตเตอรี่ของ Surface Pro 3 ใช้เล่นเว็บได้สูงสุด 9 ชั่วโมง น้อยกว่า MacBook Air ใช้ได้สูงถึง 12 ชั่วโมง
  • ที่เก็บข้อมูลของ Surface 64GB น้อยกว่า MacBook Air ที่เริ่มต้น 128GB
  • กล้องหน้าและหลังของ Surface 5 ล้านพิกเซล มากกว่า MacBook Air ใช้กล้อง 720p FaceTime HD
  • Surface ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 Pro และ MacBook Air ใช้ OS X
  • ราคาเริ่มต้นที่ Surface ราคาต่างประเทศเริ่มที่ 26,000 บาท ในส่วนของ MacBook Air ราคาไทยเริ่มต้นที่ 30,900 บาท

002

ช่วงราคาของ Surface Pro 3

  • Intel Core i3 / 64GB / Ram / 4GB / 799 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 26,000 บาท
  • Intel Core i5 / 128GB / Ram / 4GB / 999 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 32,500 บาท
  • Intel Core i5 / 256GB / Ram / 8GB / 1299 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 42,000 บาท
  • Intel Core i7 / 256GB / Ram / 8GB / 1549 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 50,000 บาท
  • Intel Core i7 / 512GB / Ram / 8GB / 1949 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 63,000 บาท

ช่วงราคาของ MacBook Air

  • หน้าจอ 11 นิ้ว / Intel Core i5 / 128GB / Ram 4GB / 30,900 บาท
  • หน้าจอ 11 นิ้ว / Intel Core i5 / 256GB / Ram 4GB / 37,900 บาท
  • หน้าจอ 13 นิ้ว / Intel Core i5 / 128GB / Ram 4GB / 34,900 บาท
  • หน้าจอ 13 นิ้ว / Intel Core i5 / 256GB / Ram 8GB / 41,900 บาท

(เพิ่มแรมเป็น 8GB + 3280 บาท)

gg

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับพอจะมองภาพออกกันใช่ไหมละครับ โดยส่วนตัวตาม”ทรรศนะ”ของตัวผู้เขียนเองเชื่อว่าถ้าเพื่อๆ ต้องการแท็บเล็ตที่สามารถใช้งานในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คและพกพาได้ง่ายแล้วละก็ Surface Pro 3 แลดูจะตอบโจทย์ของเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดีเลยละครับด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และอยู่ในระดับเดียวกันหรืออยู่ในระดับเดียวกับ Ultrabook ด้วยซ้ำไปละครับ ส่วนในฝั่งของ MacBook Air ตัว 13 นิ้วก็แลดูน่าใช้งานดีทีเดียวเชียวละครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาหน้าจอใหญ่พกพาง่าย และมีสเถียร์ภาพสูงเจ้านี่ก็ตอบโจทย์ได้ดีเลยละครับ

อย่างไรก็ดีเชื่อได้เลยว่า Surface Pro 3 จาก Microsoft นั้นถ้าพัฒนาได้โดยที่ไม่ติดปัญหาความร้อนเหมือนตัวก่อน และรีบเข้ามาวางจำหน่ายได้รวดเร็วแล้วละก็ เชื่อได้เลยว่าเจ้านี่จะเป็นโน๊ตบุ๊คกึ่งแท็บเล็ตของผู้ใช้ระดับมืออาชีพที่มียอดขายถล่มทลายอย่างแน่นอนละครับ ในวันนี้สวัสดีครับ

?ที่มา :?mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก