Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Apple ทิ้งรายชื่อ Samsung และ Sharp ออกจากผู้ผลิตหน้าจอของ iPhone 6

Apple เป็นบริษัทที่ไม่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนเป็นของตัวเองครับ ดังนั้นจึงต้องจ้างให้ผู้ผลิตรายอื่นผลิตชิ้นส่วนจ่างๆ ให้แล้วค่อยเอาไปประกอบอีกที สำหรับหน้าจอของ iPhone นั้น Apple มีผู้ผลิตรายใหญ่

Apple เป็นบริษัทที่ไม่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนเป็นของตัวเองครับ ดังนั้นจึงต้องจ้างให้ผู้ผลิตรายอื่นผลิตชิ้นส่วนจ่างๆ ให้แล้วค่อยเอาไปประกอบอีกที สำหรับหน้าจอของ iPhone นั้น Apple มีผู้ผลิตรายใหญ่ที่ผลิตหน้าจอให้มานานหลายปีได้แก่ Samsung และ Sharp แต่สำหรับ iPhone 6 นั้นสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วครับ จากรายงานของบล๊อค UDN ของไต้หวันที่ผ่านมานั้นได้รายงานว่า ในตอนต้น Apple ได้คาดการณ์จะให้ Samsung และ Sharp เป็นผู้ผลิตรายที่ 3 ที่ผลิตหน้าจอ iPhone 6 จากที่ให้ LG และ Japan Display ผลิตเป็น 2 จ้าวแรกแต่ปรากฎว่ารายชื่อของบริษัทที่ 3 ที่จะได้ผลิตหน้าจอให้กับ iPhone 6 นั้นกลับกลายเป็น Innolux แทนครับ

iPhone-6-mockup-logo-01-600

Advertisement

การตัดสินใจในครั้งนี้ของ Apple นั้นหากเป็นเรื่องจริงก็ไม่ได้ถือว่าแปลกอะไรมากนักครับ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดออกมานานแล้วว่า Apple ต้องการที่จะเลิกพึ่งพา Samsung ในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ให้อยู่แล้ว สาเหตุก็เนื่องมาจากการฟ้องร้องกันของสองบริษัทนี้ที่ชุลมุนวุ่นวายมากมายเหลือเกิน แถม Samsung ก็เป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของ Apple ในตลาดอีกด้วยครับ อาจมีหลายท่านสงสัยว่าทำไมถึงต้องมีบริษัทที่ 3 ที่มาผลิตจอให้กับ iPhone 6 เพิ่มเติม ที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าทั้ง LG และ Japan Display นั้นไม่สามารถที่จะผลิตหน้าจอได้ตามที่ Apple ได้คาดการณ์ไว้ดังนั้นจึงต้องมีบริษัทที่สามนั่นเองครับ

iPhone-6-mockup-logo-02-600

ตามข่าวลือล่าสุดนั้นคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว มาพร้อมกับความละเอียด?1704 x 960 pixels (416 ppi) และคาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2014 ช่วงวันที่ 2 – 6 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ครับ (เป็นเพียงข่าวลือนะครับจะเปิดตัวจริงหรือไม่ยังไม่แน่อนอนครับ)

ที่มา :?redmondpie

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก