Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เพิ่มจำนวนแท็บเว็บไซต์ได้ตามใจใน IE

สำหรับ Internet Explorer แล้ว ต้องถือว่าเป็นบราว์เซอร์เริ่มต้นที่หลายๆ คนยังใช้งานกันอยู่ เพราะไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดเพิ่มที่ไหนและยังมีในตัวของวินโดวส์ จึงใช้งานได้ทันที แถมยังมีเครื่องไม้เครื่องมือให้ใช้งานได้ครบ

สำหรับ Internet Explorer แล้ว ต้องถือว่าเป็นบราว์เซอร์เริ่มต้นที่หลายๆ คนยังใช้งานกันอยู่ เพราะไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดเพิ่มที่ไหนและยังมีในตัวของวินโดวส์ จึงใช้งานได้ทันที แถมยังมีเครื่องไม้เครื่องมือให้ใช้งานได้ครบ ซึ่งหากใครใช้งานอยู่สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเมื่อเราเปิดหน้า New page ขึ้นมา ก็จะมีแท็บตัวแทนของหน้าเว็บที่เราเคยเข้ามารอให้เราคลิกใช้งาน

Advertisement

upslot IE-0

แต่ด้วยข้อจำกัดที่มีอยู่เพียงไม่กี่ช่อง ก็อาจทำให้ดูอึดอัดอยู่บ้าง เพราะบางทีมีหลายๆ เว็บที่ชื่นชอบ แต่ต้องพิมพ์ URL เข้าไปเองหรือบางทีก็ต้องมาเดาสุ่ม ซึ่งจะดีมั้ยหากมีแท็บเพิ่มมากขึ้น ให้รองรับกับเว็บไซต์โปรดต่างๆ ของเราให้คลิกใช้งานได้ง่ายขึ้น แต่จะปรับอย่างไรนั้นคงต้องมาดูกัน

upslot IE-1

1
สังเกตว่าเมื่อเริ่มต้นเปิดใช้งาน IE จะมีช่องที่เป็นแท็บสำหรับใช้จัดเก็บหน้าเว็บที่เราเคยเข้าไปแล้วมาให้ประมาณ 8 ช่องเท่านั้น
?

upslot IE-2

2
แต่หากต้องการเปิดช่องให้ใช้งานได้มากขึ้น ให้เข้าไปแก้ไขใน Registry ด้วยการกดปุ่ม Win + R พร้อมกัน จากนั้นพิมพ์คำว่า regedit แล้วกด Enter
?

upslot IE-3

3
ให้เลือกเข้าไปที่ HKEY_CURRENT_USER เพื่อเริ่มต้นการปรับแต่ง
?

upslot IE-4

4
โดยให้ไล่ไปตามพาธดังนี้ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\TabbedBrowsing\NewTabPage
?

upslot IE-5

5
ให้ดูช่องทางด้านขวา โดยหาคำว่า NumRows หากไม่มีให้คลิกขวาแล้วเลือก DWORD Value จากนั้นใส่ตัวเลขที่ต้องการเพิ่มจำนวนแถวเข้าไป
?

upslot IE-6

6
เมื่อแก้ตัวเลขไปแล้ว สังเกตได้ว่า เมื่อเปิด IE ขึ้นมา ก็จะมีตารางแท็บจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามที่ใส่ค่าเข้าไป เพียงเท่านี้ก็จะมีช่องที่คอยเก็บหน้าเว็บที่เราเคยเข้า รอคอยเราอยู่ทุกครั้งที่เราเข้า IE นั่นเอง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Windows Zone

มีหลายคนที่อาจจะไม่ได้ชอบเจ้าตัว Internet Explorer กันซักเท่าไหร่ แถมบางคนอาจจะไม่ได้ใช้งานด้วยซ้ำไป บางคนเลือกที่จะไปใช้เบราเซอร์ทางเลือกอย่าง Google Chrome , FireFox เป็นต้น

Microsoft News

ผู้ที่ยังใช้งานเว็บเบราว์เซอร์รุ่นเก่าของทาง Microsoft อย่าง Internet Explorer เวอร์ชัน 8, 9 และ 10 นั้นเตรียมตัวเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชันที่ใหม่กว่าหรือเบราว์เซอร์ตัวอื่นได้แล้วนะครับ

Microsoft News

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก