Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook ให้คุณโหลดแอป Anti-Malware ออโต้ถ้าเจอมัลแวร์ในเครื่อง และจะลบให้เองหลังใช้เสร็จ

เรียกได้ว่าแปลกใหม่ และปลอดภัยแบบไม่เหมือนใครจริงๆ ที่ล่าสุด Facebook หรือ Social Network อันดับหนึ่งของโลกได้ประกาศว่า จะขึ้นข้อความหรือป็อปอัพ

เรียกได้ว่าแปลกใหม่ และปลอดภัยแบบไม่เหมือนใครจริงๆ ที่ล่าสุด Facebook หรือ Social Network อันดับหนึ่งของโลกได้ประกาศว่า จะขึ้นข้อความหรือป็อปอัพแนะนำให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Anti-malware หรือโปรแกรมป้องกันและกำจัดมัลแวร์โดยอัตโนมัติ หากตรวจจับและพบว่าผู้ใช้ Facebook รายนั้นๆกำลังถูกคุกคามโดยมัลแวร์อยู่

06

Advertisement

 

Facebook ให้คุณโหลดแอป Anti-Malware อัตโนมัติ

อย่างไรก็ดีโปรแกรมที่ทาง Facebook แนะนำจะเด้งเตือนเพื่อกำจัดเจ้าภัยร้าย ก็คือ F-Secure และ Trend Micro (ขึ้นกับว่า Facebook ตรวจจับได้ว่ามี malware ตัวไหนฝังตัวอยู่ในเครื่องของคุณ) ซึ่งเมื่อโปรแกรมนั้นๆ ติดตั้งลงในเครื่องและมันปฏิบัติภารกิจของมันเสร็จ มันก็จะแจ้งผลการตรวจสอบผ่าน Notification Facebook ซึ่งเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยตัวโปรแกรมก็จะลบตัวมันเองทิ้งโดยอัตโนมัตินั่นเอง (โปรแรกมตรวจจับ malware จาก Facebook เหล่านี้ คุณไม่สามารถเก็บมันไว้ได้ถาวร หากต้องการใช้ก็ต้องล็อคอินเข้า Facebook เสมอ)

facebook-security

ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นของเทคโนโลยีและซอฟแวร์ที่มีประโยชน์ดีทีเดียว ซึ่งเชื่อได้เลยว่าถ้าพัฒนาได้สำเร็จและโปรแกรมเหล่านี้สามารถตรวจจับมัลแวร์ต่างๆได้ อย่างน้อยๆ 80% เชื่อได้ว่าสังคมโซเชียลอย่าง Facebook จะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลยละครับ?

10153106_10152208801784597_7258559020023319354_n

?

ที่มา : thenextweb , marketingoops

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก