Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เร่งความเร็วให้เครื่องคอมพ์ได้ ภายในไม่กี่คลิกกับ ToolWiz Speedup

วิธีที่จะช่วยให้เครื่องที่ใช้เร็วขึ้น มีอัตราการตอบสนองที่ดี แต่บางทีก็ต้องแลกมาด้วยการเสียเวลาที่จะต้องมาเปิดฟังก์ชัน จัดการเองไปเสียทุกเรื่อง อยากนี้ก็คงไม่ไหว แต่จะดีมั้ยถ้าเราสามารถปรับเร่งความเร็วให้กับระบบแบบง่ายๆ ไม่กี่คลิก

เข้าใจอารมณ์ของคนที่ใช้คอมพ์ที่ต้องมานั่งรอเปิดเครื่องนานๆ หรือการใช้งานเปิดโปรแกรมที่ช้าอย่างกับเต่า ซึ่งถ้าเป็นเครื่องเก่าๆ ก็คงพอจะทำใจได้ว่ายังไงสเปคที่ใช้ก็อาจจะไม่ได้ตอบสนองได้ดีนัก แต่ถ้าเครื่องก็ยังใหม่ แต่ทำไมใช้ไปนานๆ ก็ช้าลง อย่างนี้จะทำอย่างไรดี

Speedup System-0

Advertisement

ตามจริงแล้วก็มีสารพัดวิธีที่จะช่วยให้เครื่องที่ใช้เร็วขึ้น มีอัตราการตอบสนองที่ดี แต่บางทีก็ต้องแลกมาด้วยการเสียเวลาที่จะต้องมาเปิดฟังก์ชัน จัดการเองไปเสียทุกเรื่อง อยากนี้ก็คงไม่ไหว แต่จะดีมั้ยถ้าเราสามารถปรับเร่งความเร็วให้กับระบบแบบง่ายๆ ไม่กี่คลิก

Speedup System-1

1
เริ่มแรกให้เปิดเข้าไปดูที่โปรแกรม ToolWiz และเปิดไปที่แท็บ Speedup เพื่อเริ่มต้นการทำงาน โดยในหน้าแรกนั้นจะเป็นการ Defragment หรือการจัดเรียงไฟล์ให้เป็นระเบียบ สำหรับการเข้าถึงข้อมูลได้เร็วขึ้น ด้วยการเลือกไดรฟ์ที่ต้องการ จากนั้นคลิกที่ Scan
?

Speedup System-2

2
ในส่วนถัดมาจะอยู่ในส่วนของ Startup Optimizer ซึ่งจะเป็นการปรับแต่งความเร็วในการเปิดเครื่อง โดยสามารถคลิกที่บรรดาโปรแกรมที่อยู่ในส่วนของการ Startup แล้วเลือก Disable ในบางส่วน เพื่อลดเวลาการโหลดเข้าวินโดวส์ได้เร็วขึ้น
?

Speedup System-3

3
ส่วนในแท็บของ Startup Report นั้นเป็นการรายงานเวลาที่ใช้ในการบูตเครื่อง ด้วยการแยกออกเป็นตามโปรแกรมหรือบริการ เพื่อให้เราได้ทราบว่ามีตัวใดใช้เวลามากหรือน้อย โดยจะรายงานเป็นภาพรวมทั้งรวมเวลาทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะสอดคล้องต่อการปรับแต่งของ Startup Optimizer
?

Speedup System-4

4
ในส่วนสุดท้ายก็คือ System Optimizer จะให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งระบบต่างๆ ภายใน ไม่ว่าจะเป็น Software, GUI, File System, Network และ Application ต่างๆ โดยมีรายละเอียดเปิดหรือปิดการทำงานหรือการเคลียร์เมมโมรี ขึ้นอยู่กับว่าต้องการจะปรับแต่งในส่วนใดบ้าง เมื่อเลือกหัวข้อในเงื่อนไขที่ต้องการได้แล้ว ให้คลิก Speed Up
?

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับระบบได้ดีขึ้นอีกระดับ ยิ่งหากมีการปรับให้สอดคล้องกับระบบที่ใช้อยู่แล้วนั้น ก็จะช่วยให้การบูตหรือทำงานได้รวดเร็วขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

CONTENT

พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน ตรวจเช็ค แก้ไขได้เองใน 7 ขั้นตอน ไม่ต้องซื้อการ์ดจอใหม่ พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน เป็นสิ่งที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ต้องหมั่นสังเกตอยู่เป็นประจำ และมีการตรวจเช็คบ้างเป็นครั้งคราว เพราะโอกาสที่จะเกิดขึ้นก็มีอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน หรือซื้อการ์ดจอมือสองมาก็ตาม เพราะอาจเกิดความเสื่อมเสียหาย ยิ่งเป็นการ์ดขุดด้วย ก็ยิ่งต้องใส่ใจมากขึ้น เพราะพัดลมจะมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า ย่อมมีโอกาสที่จะเสียหายได้ และเมื่อพัดลมเสีย ไม่หมุน...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก