Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Samsung เปิดตัวแท็บเล็ต Galaxy Tab 4 Education เพื่อการศึกษาโดยเฉพาะ

Samsung ได้ทำการเปิดตัว Tablet สำหรับตลาดเพื่อการศึกษาครับ โดย Tablet นี้มาในสายซีรีย์ Galaxy Tab 4 ใช้ชื่อว่า Galaxy Tab 4 Education ครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับจอขนาด 10.1 นิ้ว รองรับความระเอียด WXGA

Samsung ได้ทำการเปิดตัว Tablet สำหรับตลาดเพื่อการศึกษาครับ โดย Tablet นี้มาในสายซีรีย์ Galaxy Tab 4 ใช้ชื่อว่า Galaxy Tab 4 Education ครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับจอขนาด 10.1 นิ้ว รองรับความระเอียด?WXGA (1280×800 pixels) ตัวเครื่องทำมาจากยางและถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานร่วมกับ Google Play for Education ครับ Samsung ตั้งความหวังไว้ว่า Tablet ตัวนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานทางด้านการศึกษาไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือกระทรวงศึกษาฯ ที่จะสั่ง Tablet ตัวนี้ไปใช้งาน

ss-tab-4-edu-01-600

Advertisement

สเปคของตัวเครื่องนั้นจะใช้ CPU?1.2 GHz แบบ quad core ของ Quallcomm (ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าเป็นชิปรุ่นใด) ?RAM ขนาด 1.5 GB หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB แบตเตอรี่ขนาด 6,800 mAh ซึ่งทาง Samsung เคลมว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง มีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 490 กรัม สามารเพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD Card ได้สูงสุด 64 GB รองรับการเชื่อมต่อ Wifi?802.11 a/b/g/n มี NFC และ HDMI port ครับ

ss-tab-4-edu-03-600

 

Samsung ชูจุดเด่นของตัวเครื่องด้วยการใส่ฟีเจอร์ Multi Window เข้ามาในเครื่องรุ่นนี้ด้วยครับ ตัวเครื่องนั้นจะได้รับการรองรับการอัพเกรดของ Samsung School ด้วยในอนาคต (Samsung School เป็น?interactive classroom management solution ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นมาซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเครื่องละ $30 หรือประมาณ 990 บาทครับ) และแน่นอนครับว่าสามารถใช้งาน Google App for Education web console ในการควบคุม tablet เครื่องนี้ได้ด้วยครับ

ss-tab-4-edu-04-600.

Samsung Galaxy Tab 4 Education นั้นสามารถหาซื้อได้แล้วครับตั้งแต่วันนี้ (แต่ในเมืองไทยยังไม่มีนำเข้ามาวางขายอย่างเป็นทางการครับ) สนนราคาอยู่ที่ $369.99 หรือประมาณ 12,210 บาท แน่นอนว่า Samsung นั้นไม่ได้เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ส่ง Tablet สำหรับการศึกษาออกมาครับ ยังมีคู่แข่งจาก Asus ในรุ่น Transformer Pad (Education) และยังต้องแข่งกับ iPad with Ratina ที่มีขนาดจอใกล้กันแถมยังเป็นเจ้าของตลาดสำหรับการศึกษา K-12 อยู่ด้วยครับ ท่านใดสนใจสามารถดูได้จากตารางเปรียบเทียบสเปคด้านล่างนี้เลยครับ

ss-tab-4-edu-02-600

ที่มา : anandtech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก