Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ปลดระเบิดด้วยมือคุณผ่านทางแขนกลและ Leap-motion controller

การก่อการร้ายนั้นไม่ว่าจะที่ไหน ประเทศใด ก็มักจะมีระเบิดมาเกี่ยวข้องด้วยเสมอครับ ในปัจจุบันนั้นต้องยอมรับว่าหากเจอระเบิดแล้วการจะปลดระเบิดนั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปทำการปลดระเบิด

การก่อการร้ายนั้นไม่ว่าจะที่ไหน ประเทศใด ก็มักจะมีระเบิดมาเกี่ยวข้องด้วยเสมอครับ ในปัจจุบันนั้นต้องยอมรับว่าหากเจอระเบิดแล้วการจะปลดระเบิดนั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปทำการปลดระเบิด แต่ถ้าไม่สำเร็จแล้วระเบิดเกิดระเบิดขึ้นมานั้น เราก็จะสูญเสียผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดไปเลยหนึ่งคนกับระเบิดนี้ครับ การเสียสละเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ครับ แต่ถ้าหากไม่ต้องมีใครเสียสละแล้วหล่ะก็คงจะดีกว่ามาก บริษัท?Mirror Training ได้เห็นความสำคัญตรงนี้จึงได้พยายามคิดค้นระบบควบคุมแขนกล ผ่านทาง?Leap-motion controller ขึ้นมาเพื่อใช้ แขนและมือในการควบคุมแขนกลสำหรับทำการปลดระเบิดโดยเฉพาะครับ

leap-arm33-600

Advertisement

แขนกลโดยทั่วไปนั้นจะทำการควบคุมผ่านการสวมถึงมือครับ ซึ่งนั่นทำให้ไม่สามารถที่จะทำงานละเอียดเช่นการจับสายไฟในวงจรของระเบิดหรือตัดสายไฟได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากนั้น แต่ด้วยการควบคุมแบบ?Leap-motion controller จะทำให้คุณสามารถควบคุมแขนกลได้ละเอียดเหมือนกับเป็นนิ้วมือคุณเองครับ แถมยังไม่ต้องสวมอุปกรณ์ใดๆ ด้วยครับเพราะตัวควบคุมนั้นจะจำลองการทำงานผ่านลักษณะการทำท่าทางของมืดคุณครับ แต่จากตัวต้นแบบที่มีชื่อว่า?Leap AXLR8R ที่ทางบริษัทนำมาโชว์นั้นก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่มากไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เครื่องใช้ในการตอบสนองต่อการออกคำสั่งที่มีช่วงแลคอยู่ในระยะเวลาหนึ่งเป็นต้น ตัวแขนกลต้นแบบนั้นมีกล้องติดมาด้วยทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะมองเห็นการทำงานแบบ First-person view ด้วยครับ?

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งของเทคโนโลยีการพัฒนาแขนกลที่มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งครับ แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อที่จะสามารถพัฒนาจนนำมาใช้จริงได้?

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

Other News

ณ ปัจจุบันนี้นั้นอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริง(VR) และเสริมความเสมือนจริง(AR) นั้นเริ่มเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นแถมราคาก็เริ่มจะถูกลงจนอยู่ในระดับที่เราๆ ท่านๆ สามารถที่จะสรรหามาใช้งานแล้วครับ นอกไปจากนั้นแล้วบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ

Other News

ปัจจุบันโลกเราอยู่ในยุคสมัยที่ AI สามารถถูกพัฒนาให้เก่งกาจรอบด้าน จนเอาชนะคนเก่งระดับโลกได้อย่าง AlphaGo และยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ AI เริ่มมีความสามารถล้ำลึกใกล้เคียงกับมนุษย์เข้าไปทุกที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Sophia ได้รับสิทธิพลเมืองเหมือนกับประชาชนทั่วไป

Other News

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานกับศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์ระหว่างสองบริษัทผู้ผลิต Megabots จากอเมริกา และ Suidobashi จากประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้บริษัททั้ง 2 ได้เคยมีการประกาศท้าทายกันมาตั้งแต่ปี 2015 ผ่านทางคลิปวีดีโอทีเซอร์ศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์บน Youtube

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก