Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตรวจเช็คเว็บไหนปลอดภัย เรียกใช้ McAfee SiteAdvisor

ใครไม่แน่ใจหรือต้องการจะมีตัวช่วยในการวิเคราะห์เบื้องต้นว่าเว็บไซต์ที่กำลังจะคลิกเข้าไปนั้นมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด McAfee SiteAdvisor ก็เป็นหนึ่งตัวช่วยในการตรวจสอบให้

ปัจจุบันมีเว็บไซต์เปิดใหม่มากมายในแต่ละวัน โดยที่เราไม่อาจทราบได้ว่า เว็บไหนที่มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด เนื่องจากหลายๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นหลุมพรางหรือใช้เป็นฐานในการส่งบรรดาสปายแวร์หรือโทรจัน ซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นผลดีต่อการใช้งาน

Advertisement

McAfee-Advisor-0

แต่ถ้าใครไม่แน่ใจหรือต้องการจะมีตัวช่วยในการวิเคราะห์เบื้องต้นว่าเว็บไซต์ที่กำลังจะคลิกเข้าไปนั้นมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด McAfee SiteAdvisor ก็เป็นหนึ่งตัวช่วยในการตรวจสอบให้คุณสามารถเข้าใช้งานได้อย่างอุ่นใจ โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ www.siteadvisor.com

McAfee-Advisor-1

1
เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ระบบจะทำการติดตั้งให้ทันทีและโปรแกรมจะพร้อมทำงานบนบราว์เซอร์ที่ใช้อยู่ โดยแสดงผลอยู่บนแถบ URL ด้านบน
?

McAfee-Advisor-2

2
เมื่อระบบเริ่มทำงาน ให้ลองเปิดเว็บไซต์หรือค้นหาเว็บที่ต้องการด้วย Google สังเกตได้ว่า จะมีเครื่องหมายแสดงอยู่ด้านท้ายของเว็บไซต์แต่ละแห่งปรากฏขึ้น ซึ่งบางแห่งเป็นสีเขียว สีเหลืองหรือสีแดง ซึ่งจะมีความหมายที่ต่างกันคือ
สีเขียว หมายถึงมีความปลอดภัย
สีเหลือง หมายถึง มีการเตือนอาจต้องระวัง
สีแดง หมายถึง เป็นเว็บที่มีความเสี่ยงสูง อาจไม่ปลอดภัย
?

McAfee-Advisor-3

3
แต่ในกรณีที่ต้องการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านั้น แล้วต้องการตรวจเช็คให้ละเอียดมากขึ้น ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ให้คลิกขวาที่เครื่องหมาย M ด้านบน URL จากนั้นเลือกที่ View Site Report
?

McAfee-Advisor-4

4
ระบบจะทำการสแกนรูปแบบของเว็บไซต์ดังกล่าว ว่าในภาพรวมของเว็บไซต์นั้นๆ มีความเสี่ยงในส่วนใดบ้าง เพื่อให้ผู้ใช้ได้ระมัดระวังในการใช้งาน
?

McAfee-Advisor-5

5
นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดการป้องกันเมื่อต้องเข้าเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยงได้ด้วยการใช้ Protect Mode ซึ่งอยู่ภายในหัวข้อ Option ของโปรแกรม ด้วยการตั้งค่า Password ในการเข้าใช้และไม่ต้องเสี่ยงต่อการดักจับของผู้ไม่หวังดี
?

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเข้าถึงเว็บไซต์ได้สบายใจยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องไปยุ่งยากในการสแกนแต่อย่างใด เป็นการติดตั้งยูทิลิตี้ตัวเล็กๆ ลงไปในบราว์เซอร์นั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

McAfee เป็นโปรแกรม Anti-virus ตัวหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ดีตัวโปรแกรมมาพร้อมกับปัญหาการแสดง pop-ups มากมายเต็มไปหมด มาดูวิธีหยุดความรำคาญนั้นกัน ครั้งหนึ่ง McAfee เคยถูกนับเป็นหนึ่งในโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาด ถึงจะเป็นเช่นนั้นแต่มันก็ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีเท่าไรในหมู่ผู้ใช้ Windows เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันว่าผู้ใช้โดนสแปมด้วย pop-ups และการแจ้งเตือนมากมายจาก McAfee จริงอยู่ที่การแจ้งเตือนบางส่วนเป็นการแจ้งเตือนที่ถูกต้องซึ่งคุณต้องให้ความสนใจเกี่ยวกับการสแกนไวรัสและความปลอดภัยของอุปกรณ์ แต่ส่วนใหญ่มันยังปะปนกับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการต่ออายุการสมัครและโฆษณาอย่างจริงจัง และมีแม้กระทั่งการหลอกลวงออนไลน์ที่ปลอมตัวเป็นข้อความต่ออายุการสมัคร McAfee อีกด้วยต่างหากAdvertisement ด้วย pop-ups...

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

Microsoft News

ยังครับยังไม่จบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Kaspersky ได้ออกมาฟ้อง Microsoft เรื่องการผูกคาดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่รัสเซีย(Federal Antimonopoly Service (FAS)) ไปได้ไม่นานเท่าไรนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก