Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Notebookspec ถูก Baidu ซื้อไปจริงหรือไม่!! วันนี้เรามีคำตอบ

หลังจากที่ทาง Notebookspec ได้เผยแพร่บทความ ต้องอ่าน! ?Baidu? คืออะไร มาจากไหน มีพิษภัยหรือไม่ หรือแค่อุปทาน ออกไป ก็เห็นได้ว่ามีกระแสตอบรับจากเพื่อนๆ

หลังจากที่ทาง Notebookspec ได้เผยแพร่บทความ ต้องอ่าน! ?Baidu? คืออะไร มาจากไหน มีพิษภัยหรือไม่ หรือแค่อุปทาน ออกไป?ก็เห็นได้ว่ามีกระแสตอบรับจากเพื่อนๆ สมาชิกอย่างมากมาย โดยเพื่อนๆ สมาชิกหลายๆ ท่านต่างๆ ก็มีมุมมอง ความคิดเห็น และทรรศนะคติ รวมถึงคำถามที่คาใจเพื่อนๆ สมาชิกที่แตกต่างๆ กันออกไป อย่างไรก็ดีทาง NotebookSpec ก็มีแนวทางที่ยึดมั่นอยู่เสมอ คือนำเสนอข่าวให้เป็นกลางเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้อ่านทุกท่าน ถึงแม้ถ้าบทความนั้นๆ อาจจะได้หรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากสปอน์เซอร์ก็ตาม อะไรที่ดีก็บอกว่าดี และอะไรที่ไม่ดีเราก็ไม่สนับสนุนครับ และเรา NotebookSpec ขอยืนยันอย่างหนักแน่นว่า Notebookspec ไม่ได้รับเงินจาก Baidu สักแดงเดียว

Advertisement

sf

แต่อย่างไรตามทาง NotebookSpe ก็คาใจและก็มีหลากหลายคำถามที่สงสัย และอยากที่จะถามกลับไปยังเพื่อนๆ สมาชิกหลายๆ ท่าน เพื่อเปิดรับมุมมอง และทรรศนะติที่เพื่อนๆมีต่อเว็บไซด์ของเราเหมือนกัน เช่น

  • คิดว่า Notebookspec ถูกจ้างให้เขียน บทความ Baidu จริงๆหรือ ??
  • แล้วทำไมเพื่อนๆสมาชิกถึงคิดแบบนั้น?

 

อย่างไรก็ดีในบทความก่อนหน้านี้และบทความที่แล้วๆมา ทางเราไก็ได้มีการพูดถึง Baidu PC Faster , Hao123 , Baidu PC Faster , Baidu Spark , Baidu Translate รวมทั้งยังมีวิธีการป้องกันต่างๆ ที่ทาง NotebookSPEC ก็ได้เขียนอธิบายวิธีป้องกันไปแล้วเช่นกัน อย่างบาทความ ทำด่วน! วิธีป้องกัน Baidu PC Faster เข้าเครื่องโดยไม่ได้อนุญาติ?ซึ่งถ้าผู้อ่านไม่อยากให้ ไป่ตู้เข้าเครื่องก็สามารถทำตามวิธีข้างต้นได้เลยละครับ และถ้าเพื่อนๆอยากจะไช้โปรแกรมทดแทนซอฟแวร์จาก Baidu ในบทความนี้เราก็มีมานำเสนอเช่นกันไปดูกันเลย

Baidu Spark Browser > ใช้ Google Chrome และ FireFox แทนได้

Spark-Browser

Baidu Translate > ใช้ Google Translate แทนได้

tran?

Baidu Hao123 > สามารถใช้ Google Chrome ตั้งหน้า Home หรือใช้การบุ๊คมาร์คต่างๆ แทนได้

00

?

Baidu PC Faster > สามารถใช้โปรแกรม CClener หรือปรับตั้งค่าต่างๆ ได้โดยตรงจาก Windows เช่น Run > Msconfig เพื่อไปปรับตั้งค่า Boot , Service และ Starup โปรแกรมเป็นต้น ซึ่งก็จะเป็นการปรับตั้งค่าแบบไม่ผ่านโปรแกรม ที่สามารถมั่นใจได้เลยว่าค่าต่างๆ บนวินโดวจะไม่พังเพราะโปรแกรมแต่จะพังเพราะผู้ปรับเอง แต่สำหรับคนที่เข้าใจในจุดตรงนี้ก็จะสามารถ Tweak ระบบปฏิบัติการให้ใช้ได้รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

3

หรือถ้าเพื่อนๆ มีโปรแกรมดีๆ ก็สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ซึ่งผมเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กว่าคอมเม้นท์เชิงลบอย่างที่ผ่านๆ มา แน่นอน และตัวผู้เขียนรวมทั้ง ทีมงาน Notebookspec ก็ขอขอบคุณทุกคอมเม้นท์ไม่ว่าจะเป็น คอมเม้นท์เชิงลบ คอมเม้นท์เชิงบวก ทรรศนะคติต่างๆ และทางทีมงานขอน้อมรับคอมเม้นท์ต่างๆเหล่านั้นเป็นคำแนะนำและทางเราจะนำไปปรับปรุงต่อไปครับ สวัสดีครับ และขอบอกไว้เลยไป่ตู้ซื้อ Notebookspec ไม่ได้หรอก…..ถ้าไม่มากพอ

หมายเหตุ สำหรับเพื่อนๆ หลายๆท่านที่สงสัยว่า Baidu รู้ตัวว่ากำลังเดินเกมผิดพลาด ที่หวังแต่จำนวนผู้ใช้งานเยอะๆ เพียงอย่างเดียวหรือไม่ ขอบอกได้เลยว่าทางทีมงานของ Baidu ประเทศไทย ก็ได้ทราบปัญหาที่ถูกพูดถึงอย่างหนักตามเว็บและบอร์ดชั้นนำเป็นอย่างดี และได้กล่าวว่าจะแถลงกลับมายังทีมงาน NBS ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีแถลงการณ์ใดๆออกมาจาก Baidu เลย ซึ่งทางทีมงาน Notebookspec ก็ยังรอคอยคำตอบอยู่เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

IT NEWS

Baidu เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI “ERNIE Bot” ใช้ชิป Kunlun AI รุ่นที่สองที่ทาง Baidu ได้พัฒนาขึ้นมาเอง และมุ่งเน้นการใช้งานในรถยนต์ไร้คนขับ ล่าสุดทาง BYD ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้เข้ามาลงทุนในการพัฒนา Kunlun AI เพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตรถยนต์ไร้คนขับ (AV) ระดับไฮเอนด์ของตน ย้อนกลับไปเมื่อกี 2564 แผนกดูแลสมาร์ทชิปและออกแบบของ...

IT NEWS

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Robin Li ซีอีโอของ Baidu เปิดตัว Ernie Bot (Wenxin Yiyan) แชทบอท AI ที่ทำการปรับปรุงใหม่ พร้อมวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเวทีเปิดตัว ทาง Baidu ได้ระบุความสามารถหลักๆ 5 อย่างของ Ernie Bot ได้แก่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก