Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PS4 ยอดขายเหนือ Xbox One ในอเมริกา โดย Titanfall ครองตำแหน่งเกมยอดขายอันดับ 1

กว่าสี่เดือนมาแล้วนับแต่วางขาย PlayStation 4 ครองแชมป์ top-selling ของแพลตฟอร์มการเล่นวีดีโอเกม ตามมาด้วย Xbox One (ที่ขายได้ 5 ล้านเครื่อง) ข้อมูลจาก NPD Group วันนี้

กว่าสี่เดือนมาแล้วนับแต่วางขาย PlayStation 4 ครองแชมป์ top-selling ของแพลตฟอร์มการเล่นวีดีโอเกม ตามมาด้วย Xbox One (ที่ขายได้ 5 ล้านเครื่อง) ข้อมูลจาก NPD Group วันนี้

original

Advertisement

NPD Group ยังบอกว่าการขายซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องเกมรุ่นใหม่ทั้งสองตัวนั้น (คือ PlayStation 4 และ Xbob One) กำลังมีแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยอดขายของ PS4 และ Xbox One ยังเป็นสองเท่าของยอดขาย PS3 และ 360 รวมกันในช่วง 6 เดือนแรก

นอกจากนี้ ยอดขายของ PS4 และ Xbox One software รวมกัน ยังมากกว่ายอดขายของ PS3 และ Xbox 360 software ในช่วง 6 เดือนแรกกว่า 40% และแม้กระทั้งยอดขายของ Wii U ที่ลุ่มๆ ดอนๆ มาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อ 2012 ยังมียอดขายที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้วกว่า 80% และปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายเครื่องเกมเหล่านี้สูงขึ้นอาจจะเป็นผลมาจากฐานการรตลาดของระบบต่างๆ ใหญ่ขึ้นกว่าเมื่อก่อนนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ไม่น่าเชื่อว่ายอดขายซอฟต์แวร์โดยรวมของเครื่องเกมต่างๆ ลดลงกว่า 10% โดยปีนี้ซอฟต์แวร์ทั้งหมดทำเงินได้ 227.9 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับปีที่แล้วที่ทำได้ 254.3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย NPD กล่าวว่าที่เป็นเช่นนี้สาเหตุก็อาจจะมาจากยอดขายถล่มทลายของ Injustice: Gods Among Us และ Dead Island: Riptide ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว

maxresdefault

และ NPD ยังได้รายงานมาว่าสำหรับยอดขายซอฟต์แวร์นั้น Titanfall ครองตำแหน่ง top-selling ติดต่อกันมาสองเดือนแล้ว ซึ่งเหตุผลนึงน่าจะมาจากการปล่อยลงในแบบ Xbox 360 เมื่อเดือนที่แล้ว อันดับต่อๆ มาก็อย่างเช่น Call of Duty: Ghosts, NBA 2K14, และ Minecraft for Xbox 360.

ลิสท์ top-ten แบบเต็ม ปรากฎอยู่ข้างล่างนี้

  1. Titanfall (360, XBO, PC)

  2. Call Of Duty: Ghosts (360, PS4, PS3, XBO, NWU, PC)

  3. NBA 2K14 (360, PS4, PS3, XBO, PC)

  4. Minecraft (360)

  5. LEGO The Hobbit (360, PS3, One, PS4, 3DS, NWU, PSV)

  6. The LEGO Movie Videogame (360, 3DS, PS3, NWU, XBO, PS4, PSV)

  7. Lego Marvel Super Heroes (360, PS3, NDS, 3DS, PS4, NWU, XBO, PSV, PC)

  8. The Amazing Spider-Man 2 (PS4, 360, PS3, NWU, 3DS)

  9. Grand Theft Auto V (360, PS3)

  10. Assassin’s Creed IV: Black Flag (360, PS3, PS4, XBO, NWU, PC)

ถ้ายอดขายของเกมเหล่านี้ไม่ได้รวมเอาทุกแพลตฟอร์มที่มันลงล่ะก็ ลิสท์มันจะออกมาพึลึกอยู่สักหน่อย เช่น ในท็อปๆ ของใน PS3 อย่างเดียวก็จะเป็น Yoshi’s New Island, Infamous: Second Son, MLB 14: The Show หรือใน Xbox 360 ก็จะเป็น Kinect Sports Rivals, and Plants vs. Zombies: Garden Warfare

ที่มา: Gamesport

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก