Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ใกล้ความเป็นจริง! อีมู RPCS3 สามารถเล่นเกม PS3 บน PC แต่ได้เฟรมเรทสูงสุด 15FPS

ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Famicom , PlayStation 1 และ PlayStation 2 ก็มีทีมพัฒนาจนสามารพัฒนาโปรแกรมที่แปลงเกมบนเครื่อง Console เหล่านั้นให้สามารถเล่นเกม

ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น Famicom , PlayStation 1 และ PlayStation 2 ก็มีทีมพัฒนาจนสามารพัฒนาโปรแกรมที่แปลงเกมบนเครื่อง Console เหล่านั้นให้สามารถเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีได้อย่างลื่นไหล เช่นกันกับล่าสุดที่มีบุรุษรายรายหนึ่งนามว่า B1ackDaemon ผู้ไม่ย่อท้อ ในการรันเกม PlayStation 3 บน PC ได้ออกมาโพสวิดีโอว่าเขาสามารถรันเกม PS3 บน PC เป็นเกมแรกได้สำเร็จแล้ว!

Sony PS3 Emulator BIOS v1.9 2011  Free Download

Advertisement

 

สามารถทำเฟรมเรทได้สูงที่สุดถึง 15 FPS

โดยเกมที่เขาได้พยายามรันคือ Sonic CD ต่างหาก ซึ่งเบื้องต้นเขาบอกว่าสามารถรันเจ้าเกมนี้ได้ Frame Rate อยู่ 3 FPS เท่านั้น โดยตัวโปรแกรม Emulator และตัวเกม Sonic CD นั้นรันบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่มีสเปคดังนี้

  • Core i5-760 2.8@3.5GHz
  • RAM : 6Gb DDR3-1333
  • VGA : GeForce GTX 470
  • Windows 7 Ultimate SP1 x86

อย่างไรก็ดีถึงแม้ตัวโปรแกรมจะรันเกม Sonic CD ถึงแม้จะได้แค่ 3 FPS แต่ก็นับได้ว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เราอาจได้เห็นเกม Exclusive อย่าง The Last of Us , GTA 5 , Uncharted 3 , God of War 3 , Metal Gear 5 : Ground Zero และ Heavy Rain รันบนเครื่อง Gaming PC หรือ Gaming Notebook ในอนาคตอันใกล้?นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวดีอีกเรื่องนึงคือนาย B1ackDaemon ก็ได้พัฒนา RPCS3 ซึ่งก็มีบางเกมสามารถทำเฟรมเรทได้สูงที่สุดถึง 15 FPS บนสเปคเครื่องด้านบน ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นเรื่องดีสุดๆ ไปเลย และถ้ามีอะไรเพิ่มเติมทางทีมงาน NBS จะอัพเดทให้ทราบทัน

?

ที่มา : Juropy , DSOGAMING

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ยุคนี้ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้ของแรงคุ้มค่าตัวไว้ใช้นะ! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ขึ้นชื่อเรื่องสเปคแรงแต่ทำราคาถูกเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินมาหลายต่อหลายรุ่น ได้ใจผู้ใช้เป็นวงกว้างตั้งแต่ครีเอเตอร์มือใหม่อยากได้โน๊ตบุ๊คซีพียูแรงมีการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce เอาไว้ทำงานต่างๆ ตั้งแต่ปั้นโมเดล 3D, ทำเอฟเฟคไปจนตัดต่อคลิปกับภาพนิ่งให้ได้ผลงานดีและเสร็จเร็วสวยงามดูดีขึ้น แถมราคาช่วงปลายปี 2023 ราคาก็ถูกลงมาก เตรียมเงินเอาไว้เพียง 25,000 บาทก็ซื้อมาใช้งานได้แล้ว และยังต่อหน้าจอ, เมาส์, คีย์บอร์ดเพิ่มก็กลายเป็นเกมมิ่งพีซีได้อีกด้วย 4 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก