Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Apple และ Google จับมือกัน พร้อมล้มเลิกการฟ้องร้องทางด้านสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย

การฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรระหว่างบริษัททางด้านเทคโนโลยีนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่ทำกันในยุคปัจจุบันนี้ครับ แน่นอนครับว่าการฟ้องร้องที่เป็นที่จับตามองของผู้คนที่นิยมสายเทคโนโลยีนั้นคงหนีไม่พ้นการฟ้องร้องระหว่าง Apple กับ Google ครับ

การฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรระหว่างบริษัททางด้านเทคโนโลยีนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่ทำกันในยุคปัจจุบันนี้ครับ แน่นอนครับว่าการฟ้องร้องที่เป็นที่จับตามองของผู้คนที่นิยมสายเทคโนโลยีนั้นคงหนีไม่พ้นการฟ้องร้องระหว่าง Apple กับ Google ครับ โดยปกติถ้าบริษัทคู่ฟ้องร้องสามารถที่จะตกลงกันนอกรอบได้ก็จะมีการถอนฟ้องกันไป ซึ่งในอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นก็ได้มีการรายงานข่าวออกมาครับว่าทาง Apple และ Google สามารถดำเนินการตกลงหาข้อยุติในการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรระหว่างทั้งสองบริษัทได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ถือได้ว่าเป็นการยุติการฟ้องร้องของสองบริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในวงการเทคโนโลยีเลยก็ว่าได้ครับ

google-apple-co-600

Advertisement

ข้อตกลงที่ทั้งสองบริษัทได้ทำร่วมกันในวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้นเป็นข้อตกลงที่จะยุติการฟ้องร้องทั้งหมด โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในการปฏิรูปการจดสิทธิบัตรบางส่วนใหม่ครับ ทั้งนี้ที่การทำข้อตกลงนี้สำเร็จลงได้เพราะส่วนหนึ่งมาจากการที่ Google เข้าซื้อ Motorola เนื่องจากว่า ในปี 2010 นั้น Motorola ได้ยื่นฟ้องด้านสิทธิบัตรกับ Apple ไปหลายสิทธิบัตรด้วยกัน เมื่อ Google เข้าซื้อ Motorola การฟ้องร้องนั้นจึงขึ้นตรงกับ Google ครับ (จะบอกว่าการซื้อ Motorola ของ Google นั้นเป็นการซื้อเพื่อป้องกันตัวจากการฟ้องร้องก็ไม่ผิดมากสักเท่าไรครับ)

google-apple-co-02-600

ทั้งนี้ในข้อตกลงนั้นไม่ได้ระบุว่าการฟ้องร้องที่ Apple ฟ้อง Samsung จะหมดตามไปด้วย ถามว่าทำไมถึงต้องกล่าวถึงการฟ้องร้องของ Apple กับ Samsung เหตุผลก็เนื่องมาจากว่าสิ่งที่ Apple ฟ้อง Samsung นั้นนอกจากจะเป็นเรื่องการออกแบบของตัวโทรศัพท์แล้วยังมีรูปแบบของการใช้งานซึ่งเป็นการใช้งานหลักของระบบ Android ของ Google ครับ(ซึ่งศาลในอเมริกาเคยตัดสินข้อนี้ไปแล้วแถมแนะนำ Apple ให้ไปฟ้อง Google โดยตรงจะถูกกว่าการมาฟ้อง Samsung) คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่าผลการตกลงครั้งนี้ของ Apple กับ Google จะส่งผลดีกับ Samsung ด้วยหรือไม่ แต่คาดว่าทนายของ Samsung คงใช้ข้อตกลงนี้มาสู้กับ Apple ในชั้นศาลเพื่อที่จะให้ศาลพิจารณาให้ข้อหานั้นตกไปแน่นอนครับ

ที่มา :?reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก