Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

รายการในตำนาน ถ้ามาเป็นทีวีดิจิตอล HD จะเป็นอย่างไร มาดูกัน!!

ในช่วงเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมามีรายการโทรทัศน์ดีถือกำเนิดขึ้นมามากมายบางรายการก็ดับไปตามอายุขัย บางรายการก็เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง

ในช่วงเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมามีรายการโทรทัศน์ดีๆถือกำเนิดขึ้นมามากมายบางรายการก็ดับไปตามอายุขัย บางรายการก็เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง ซึ่งสมัยก่อนการรับชมรายการทีวีสักรายการก็ต้องชมผ่านทีวีจอตู้ขนาด 4:3 เท่านั้น หรือบางบ้านทันสมัยหน่อยก็อาจจะมีทีวี LCD TV – LED TV มาเปิดรับชมรายการเหล่านี้กันอยู่บ้าง แต่ก็คงต้องรำคาญใจกับภาพของรายการที่ยืดซะจนพิธีกรหน้าอ้วนผิดรูปผิดร่างไปหมด แต่ ณ เวลาปัจุบัน รายการในตำนานหลายๆ รายการก็ยังคงมีชีวิตอยู่ แถมยังเปลี่ยนภาพภายในรายการเป็นแบบทีวีดิจิตอล 16:9 หรือแบบ HD เต็มขึ้นกันเลยทีเดียว ซึ่งจะมีรายการในตำนานอะไรบ้างที่เป็น HD แบบจริงๆ นั้นไปดูกัน

?
p18431prsn1qrhea61fkh1m1q1hlc5
?

Advertisement

สะเก็ดข่าว HD

โค่ โค โค เค เย่ห์
เชื่อได้ว่าเพื่อนๆคงจะรู้จักรายการสั้นๆที่ติดหู และติดตากันเป็นอย่างดีกับประโยคคำพูดสุดคลาสสิคที่ออกเสียงว่า โค่ โค โค เค เย่ห์ กันเป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อปรับมาเป็นรายการแบบ HD ดีแล้ว จะได้ความคมชัดอย่างไรบ้างดูได้จากคลิปด้านล่างเลย

กระจกหกด้าน?

ได้แกงเผ็ด ได้น้ำพริก ได้…….
รายการยั่วน้ำลายสมัยเด็กๆ ที่เจ๋งดีทีเดียว ด้วยความมีเอกลักษณ์ของเสียงดนตรี เสียงคนพากษ์ การจัดวางเครื่องปรุงภายในรายการที่ดูง่าย และสะอาดสะอ้าน เรียกได้ว่าเป็นรายการสอนทำอาหารในตำนานที่สุดยอดจริงๆ และคงอยู่มาถึงปัจจุบัน และเมื่อปรับเปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบของ HD แล้ว บอกได้เลยละว่ามันเพิ่มความน่ากินและความคมชัดของอาหารเข้าไปอีก ประหนึ่งดั่งอยู่ในหม้อซะเอง ซึ่งเป็นอย่างไรบ้างนั้นดูกันเลย

ละครต่างๆ

ทั้งช่อง 3 / 5 / 7 / 9 / 11 / ITV
แหม่ผมพูดผิดไปต้องเป็น 3 / 5 / 7 / Mcot / NBT และ TPBS ซึ่งช่องเหล่านี้ก็มีละครน้ำเช่นกัน ที่เมื่อก่อนเป็นละคร 4:3 แบบสี่เหลี่ยมแต่ในปัจจุบันหลากหลายช่องก็ประบละครของตัวเองให้ได้ภาพแบบทีวีดิจิตอล 16:9 HD กันแล้วละครับ แต่อย่างไรก็ดี ละครพวกนี้ก็ยังคงไม่ประเทืองปัญญาเท่าที่ควร เพราะมีแต่ละครน้ำเน่าซะเป็นส่วนใหญ่ อย่าได้เผลอไปดูเชียวเดี๋ยวติดไม่รู้ตัว

 

ก็นับได้ว่าช่องต่างๆ ในตำนานนั้นก็ได้มีการปรับปรุงคุณภาพตามยุคตามสมัยได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอยากให้ปรับปรุงนั่นก็คือรูปแบบของรายการและละครที่น่าจะปรับปรุงให้มีเนื้อหาของฟรีทีวีให้มีคุณภาพ และมีสาระบ้าง เหมือนกับระบบภาพของทีวีดิจิตอลที่ก็ปรับไปเป็น HD กันแล้ว ไม่ใช่ให้มีแต่ละครผัวๆ เมียๆ ตีกัน ดูแล้วจิตตก หรือมีแต่รายการเผือกดาราเหมือนในปัจจุบันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดีลในฝั่งของ E-Commerce ที่ลดเยอะมากมายเลยละครับ โดยในดีลนี้จะเป็นของเว็บขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada ที่จับเครื่อง LED TV

Other News

นำเสนอเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ได้ทราบกันครับ จะได้ไม่พลาดซื้อกล่องทีวีดิจิตอลกัน ซึ่งเปิดเผยจากสำนักข่าวมติชนระบุว่าหลังจากที่

Other News

บอลโลก 2014 ที่จัดในประเทศบราซิลก็ใกล้เข้ามาทุกทีๆ ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของบอลโลกๆ ทุกๆ ปีในเรื่องของการเสี่ยงโชคของผู้อยากรวยทางลัด

Other News

หลังจากทจากคดีความที่หลายๆท่านให้ความสนใจระหว่าง RS และ กสทช. ที่เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก