Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

COMPUTEX 2014 : รวมข่าวสาร เทคโนโลยี อุปกรณ์ไอที ที่เปิดตัวใหม่

เป็นหนึ่งมหกรรมงานไอทีที่มีการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย อย่างงาน COMPUTEX 2014 ที่จัดขึ้นที่ ไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 3 – 7 มิถุนายน ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมประจำปีของทีมงาน NotebookSPEC

Advertisement

เป็นหนึ่งมหกรรมงานไอทีที่มีการนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย อย่างงาน COMPUTEX 2014 ที่จัดขึ้นที่ ไทเป ไต้หวัน เมื่อวันที่ 3 – 7 มิถุนายน ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมประจำปีของทีมงาน NotebookSPEC ที่เราจะบินลัดฟ้าไปเก็บภาพบรรยากาศงาน พร้อมเก็บเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ๆมาฝากสมาชิก NotebookSPECว่าแต่ COMPUTEX?2014 นี้จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างเดี๋ยวเรามาชมกัน อีกหนึ่งงานที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีตลอดครึ่งปีหลัง 2014 เรียกได้ว่าเทียบเท่าระดับงาน CES และ?CeBIT กันเลยทีเดียว

computex icirround 1

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่างาน COMPUTEX?คืออะไร

คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับงานพวก Commart หรือ Mobile Expo ซึ่งหลายๆ คนอาจจะติดภาพงานเหล่านี้ที่เป็นงานขายของมากกว่างานโชว์ผลิตภัณฑ์ พอถึงเวลาคนไทยก็จะไปลุยงานเพื่อซื้อของพวกลดแลกแจกแถม แต่สำหรับงานในต่างประเทศนั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเน้นโชว์สินค้าใหม่ๆ พวกตัวต้นแบบ เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจจะไม่ใช่สไตล์คนไทยมากนัก แต่ผมรับรองว่างานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ (และเชื่อว่าผู้จัดงานอยากจัดงานสไตล์นี้มาก แต่เนื่องจากคนไทยไม่ค่อยสนใจ ก็เลยกลายเป็นงานขายของเสียมากกว่า)

Pretty_Computex_2013 049

COMPUTEX?Taipei?หรือ Taipei International Information Technology Show งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออยู่แวดวงของธุรกิจอุปกรณ์ IT ซึ่งเป็น 1 ใน 3 งานที่ใหญ่ที่สุด (CeBit, CES, Computex Taipei) และใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งจะแตกต่างจากอีก 2 งานอย่างชัดเจน เพราะในปัจจุบันบริษัทไอทีชั้นนำก็ล้วนแต่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีนหรือ ไต้หวัน โดยเฉพาะในไทยจะคุ้นเคยกับแบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte ก็ล้วนเป็นแบรนด์จากไต้หวันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ไต้หวันจะเป็นหนึ่งในเมืองแห่งเทคโนโลยีชั้นนำไม่แพ้ซิลิ กอนวัลเล่ย์ในอเมริกา ที่มีบริษัทใหญ่ๆ อย่าง AMD, Intel หรือ Apple ตั้งอยู่

MSI_Computex 2013 082

แน่นอนว่าการที่เป็นงานระดับโลกทำให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาโชว์ในงานเพียบทั้งจากกลุ่ม Intel ,AMD ,Nvidia ,Microsoft หรือจะเป็นผู้ผลิตอย่าง MSI ,Asus ,Gigabyte ,Acer ซึ่งเป็นเจ้าตลาดฝั่งเอเชียที่มีบริษัทแม่อยู่ไต้หวัน รวมถึงบริษัทใหญ่ๆ อีกมากมายที่จะไปโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีใหม่ๆ ในงานเพียบ ว่าแต่จะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆน่าสนใจในงานบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

ASUS_Cimputex 2013 001

ในตอนนี้ทางทีมงาน NBS ก็ได้รวบรวมข่าวสารต่างๆ มาไว้ ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ติดตามกันได้จากข่าวด้านล่างกันได้ พร้อมอัพเดทข่าวกันเรื่อยๆ ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ในงาน Computex 2014 ที่ผ่านมานั้นทาง Intel ได้มีการเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ออกมาครับ นั่นก็คือ Intel Core M ที่ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ต้องการความแรงโดยเฉพาะ ในงาน Computex

Other News

หากพูดถึงอุปกรณ์สวมใส่แล้วไม่ว่าจะเป็น smartwatch หรือ smartglass นั้นต่างก็มีระยะเวลาเข้าสู่ตลาดมาไม่นานมาก หากเทียบแล้วก็ถือได้ว่ายังอยู่ในช่วงเป็นทารกอยู่ครับยังมีอะไรที่จะต้องแก้ไขปรับปรุง

Other News

เทคโนโลยี Maglev หรือ Magnetically levitating นั้นคือการใช้สนามแม่เหล็กมาทำงานครับซึ่งเราจะพบได้ในเทคโนโลยีล้ำยุคอย่างเช่นรถไฟแม่เหล็กไฟฟ้า(อย่างเช่น Shanghai Maglev Train เป็นต้น)

Other News

ในงาน Computex 2014 นี้ Asus ขนผลิตภัณฑ์มาเปิดตัวแทบจะทุกสายการผลิตเลยครับ วันนี้ผมมี All-in-one ที่ Asus เน้นว่าสามารถที่จะพกพาได้มานำเสนอให้ทุกท่านได้ชมกันครับ All-in-one ตัวนี้มาพร้อมกับแบตเตอรรี่ภายใน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก