Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ไม่อยากยุ่งยากกับการตั้งพาสส์เวิร์ด ToolWiz Password Generator ช่วยได้

การตั้ง Password บางครั้งก็ต้องบอกว่า คิดจนหัวแทบแตก ก็ยังนึกไม่ออก เพราะจะตั้งง่ายก็กลัวจะไม่ปลอดภัย ตั้งยากไปก็จำไม่ได้ จะทำอย่างไรดี เจอเหตุการณ์อย่างนี้ แนะนำว่าลองดูโปรแกรม ToolWiz Password Generator รับรองง่ายขึ้น

นับว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อของใครหลายคน ที่จะต้องมาทนกับการตั้ง Password ซึ่งบางครั้งก็ต้องบอกว่า คิดจนหัวแทบแตก ก็ยังนึกไม่ออก เพราะจะตั้งง่ายก็กลัวจะไม่ปลอดภัย ตั้งยากไปก็จำไม่ได้ จะทำอย่างไรดี เจอเหตุการณ์อย่างนี้ แนะนำว่าลองดูโปรแกรม ToolWiz Password Generator รับรองง่ายขึ้น

Advertisement

ToolWiz-Password-Gen-0

Password Generator นี้เป็นฟีเจอร์หนึ่งในโปรแกรม ToolWiz ที่ช่วยในการสร้าง Password ให้ โดยใช้คำตั้งต้นจากคุณเอง แล้วนำไปปรับแต่งให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณอาจจะใช้การสร้างเป็น Pattern ของคุณเอง เพื่อที่จะได้จำง่ายขึ้น แต่ปลอดภัยกว่า

ToolWiz-Password-Gen-1

1
เมื่อติดตั้งโปรแกรม ToolWiz เรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่แท็บ Tool ที่อยู่เมนูด้านบน จากนั้นคลิกเลือกที่ Password Generator
?

ToolWiz-Password-Gen-2

2
เมื่อหน้าต่างโปรแกรมปรากฏขึ้น พร้อมการทำงาน ในหน้าต่างนี้จะสังเกตได้ว่า มีช่องสำหรับให้เราเลือกฟังก์ชั่นในการสร้างสรรค์รหัสผ่านของเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นใส่เครื่องหมายพิเศษ ตัวพิมพ์เล็กใหญ่ เครื่องหายสัญลักษณ์หรือแม้กระทั่งการเว้นวรรค
?

ToolWiz-Password-Gen-3

3
ในส่วนนี้เราอาจจะเลือกเพิ่มเติมฟังก์ชันจากเดินที่ใส่แค่ตัวอักษรเล็กใหญ่เท่านั้น แต่ลองเพิ่มสัญลักษณ์พิเศษหรือใส่ Underline เข้าไปด้วย รวมถึงตั้ง Password length ให้อยู่ในระดับพอเหมาะอย่าง 8 ตัวอักษร
?

ToolWiz-Password-Gen-4

4
ถัดมาให้เราใส่คำตั้งต้นหรือจะให้แปลงจากคำที่กำหนดให้ลง อย่างเช่น Sample จากนั้นใส่ตัวเลขตาม Password ที่เราต้องการให้ออกมา
?

ToolWiz-Password-Gen-5

5
จากนั้นเมื่อใส่องค์ประกอบต่างๆ ตามที่ต้องการแล้ว ก็ให้คลิกที่ Create Now ทางด้านล่างของหน้าต่าง เพื่อเริ่มการสร้าง Password
?

ToolWiz-Password-Gen-6

6
จะเห็นว่าจะมี Password ปรากฏขึ้นบนหน้าต่างโปรแกรม โดยจะมีเป็นคำตัวอย่างให้ 3 คำตามที่เรากำหนดไว้แต่แรก ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทันที
?

ToolWiz-Password-Gen-7

7
แต่ถ้าในกรณีที่กลัวว่าจะจำยากไป ก็อาจจะเลือกลดเงื่อนไขต่างๆ ลงบ้าง เพื่อให้สามารถได้คำที่ง่ายขึ้น แต่ยังคงความยากต่อการเดาได้ด้วย
?

ต้องถือว่า ToolWiz Password Generator เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มาช่วยคิด Password ให้กับเราได้ดีทีเดียว และยังสามารถเลือกเงื่อนไขในการสร้างคำต่างๆ ออกมาได้ตามใจชอบแต่ปลอดภัยอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

Tips & Tricks

หลายคนที่ใช้เบราเซอร์ Google Chrome มักจะเจอปัญหาเวลาลืมรหัสผ่านที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อนๆรู้หรือเปล่าว่า Chrome นั่นสามารถเปิดดูรหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ได้ในกรณีที่เราต้องการจะเปลี่ยนรหัสแต่ก็จำรหัสเดิมไม่ได้ เพราะการเปลี่ยนรหัส หลายๆเว็บมักจะให้กรอกรหัสผ่านเดิมก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก