Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ทำไม Apple ถึงใช้ 9:41 กับภาพสินค้า! วันนี้เรามีคำตอบ

เชื่อได้ว่าเพื่อนๆสมาชิกที่ช่างสังเกต คงต้องเคยเห็นว่าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นรูปแสดงแบบ Official จาก Apple นั้น มักจะใช้เวลา 9:41 อยู่เสมอๆ และเชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านต้องสงสัยกันอย่างแน่นอนว่าทำไมถึงเป็นแบนั้น? ในวันนี้ NBS มีคำตอบครับ

เชื่อได้ว่าเพื่อนๆสมาชิกที่ช่างสังเกต คงต้องเคยเห็นว่าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นรูปแสดงแบบ Official จาก Apple นั้น มักจะใช้เวลา 9:41 อยู่เสมอๆ และเชื่อได้เลยว่าหลายๆท่านต้องสงสัยกันอย่างแน่นอนว่าทำไมถึงเป็นแบนั้น? ในวันนี้ NBS มีคำตอบครับ

3ea24ce84deab0717fd3cfc084c

Advertisement

ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในปี 2010 “Scott Forstall” หัวหน้าฝ่าย iOS ได้อธิบายถึงเหตุผลเกี่ยวกับเวลา 9:41 ที่โชว์บนรูปภาพโฆษณาสินค้าไว้ว่า “ตอนเรากำลังออกแบบ Keynote ที่จะเปิดตัวสินค้านั้น จะใช้เวลาอธิบายตัวสินค้าประมาณ 40 นาที จากนั้นภาพขนาดใหญ่ของสินค้าก็จะโชว์ขึ้นบนหน้าจอ ซึ่งเราต้องการให้เวลาของภาพตรงกับเวลาที่ผู้ชมเห็นภาพนั้นมากที่สุด ซึ่งไม่ใช่ 40 นาทีเป๊ะแน่” สรุปคือแอปเปิลอยากที่จะใส่เวลาลงในภาพสินค้าให้ตรงกับเวลาที่เปิดตัวจริงๆ ส่วนเหตุผลที่ไม่ใส่ 9:40 เพราะเป็นการบวกเวลาเผื่อการดีเลย์ในการนำเสนอ เลยใส่เวลาเป็น 9:41 นั่นเอง

apple-ipad-mini-pr(1)

ปัจจุบัน ถึงแม้ว่าแอปเปิลจะไม่ได้ใช้เวลานำเสนอใกล้เคียง 40 นาทีเลยก็จริง เช่น iPad รุ่นแรก ใช้เวลา 10 นาที , iPhone 5 ใช้เวลา 13 นาที และ iPhone 5s ใช้เวลา 34 นาที แต่ที่แอปเปิลยังคงใช้เวลา 9:41 คาดว่าเป็นการใช้เพื่อรำลึกถึง iPhone รุ่นแรกนั่นเอง นอกจากเวลาแล้ว วันที่ก็มีความหมาย ซึ่งแอปเปิลจะเลือกวันที่เปิดตัวสินค้า เป็นวันที่อยู่ในหน้าจอหรือแอปของของสินค้านั้นๆ นั่นเองละครับ

apple_ipod_nano_6_psd_by_reddevilsx-d2y50b0

apple_ipod_touch_5_psd_by_reddevilsx-d2ykgg3

ที่มา : Springnews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก