Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ท่องเว็บบน iPad อย่างปลอดภัย มั่นใจ ข้อมูลไม่รั่ว

แท็บเล็ตกลายเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้งานส่วนตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอีเมล์ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญก็คือ ความปลอดภัยในการเชื่อมต่อและเข้าถึงเว็บไซต์ในการทำธุรกรรมทางการเงิน

แท็บเล็ตกลายเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้งานส่วนตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอีเมล์ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญก็คือ ความปลอดภัยในการเชื่อมต่อและเข้าถึงเว็บไซต์ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยที่ผู้ใช้ iPad ก็สามารถใช้งานได้

ipad-private-0

Advertisement

ส่วนวิธีการนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด แค่เพียงรู้จักการใช้งานในโหมด Private ก็สามารถเพิ่มความปลอดภัยในด้านข้อมูลได้แล้ว เนื่องจากระบบจะไม่ทำการบันทึกหรือเก็บข้อมูลใดๆ เอาไว้ ป้องกันการตรวจดูข้อมูลจากผู้อื่น

ipad-private-1

1.เมื่อต้องการทำงานหรือเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องการความปลอดภัย ให้เปิดหน้าแท็บด้วยการคลิกเครื่องหมาย + ด้านบนของหน้าต่าง

ipad-private-2

2.เมื่อแท็บหน้าต่างปรากฏขึ้นมา ให้แตะไปที่ Private ซึ่งอยู่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ

ipad-private-3

3.จากนั้นเมื่อปราฏหน้าต่าง Close All Tabs? ส่วนนี้จะเป็นตัวบอกให้เราเลือกทำอย่างไรกับบรรดาเว็บไซต์ที่เราเปิดอยู่เดิม มีให้เลือกคือ Close All ปิดหน้าต่างทั้งหมดและ Keep All ยังให้เปิดเอาไว้อย่างนั้นทั้งหมด

ipad-private-4

4.เมื่อคลิกเลือก Close All หรือ Keep All แล้ว สีของหน้าต่างบราว์เซอร์จะถูกเปลี่ยนเป็นสีเทา ดำ และปุ่ม Private ด้านล่างซ้ายนั้นก็จะมีแถบสีปรากฏขึ้น

ถึงจุดนี้แล้วก็หมายถึงความพร้อมของบราว์เซอร์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตผ่านทาง iPad ได้แล้ว?แต่เมื่อต้องการจะปิดการทำงานในโหมด Private นี้ ก็ให้แตะที่ปุ่ม Private เพื่อออกจากการทำงานอีกครั้งหนึ่ง ก็จะกลับสู่สภาพเดิมได้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก