Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ท่องเว็บบน iPad อย่างปลอดภัย มั่นใจ ข้อมูลไม่รั่ว

แท็บเล็ตกลายเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้งานส่วนตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอีเมล์ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญก็คือ ความปลอดภัยในการเชื่อมต่อและเข้าถึงเว็บไซต์ในการทำธุรกรรมทางการเงิน

แท็บเล็ตกลายเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้งานส่วนตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอีเมล์ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งสำคัญก็คือ ความปลอดภัยในการเชื่อมต่อและเข้าถึงเว็บไซต์ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ โดยที่ผู้ใช้ iPad ก็สามารถใช้งานได้

ipad-private-0

Advertisement

ส่วนวิธีการนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด แค่เพียงรู้จักการใช้งานในโหมด Private ก็สามารถเพิ่มความปลอดภัยในด้านข้อมูลได้แล้ว เนื่องจากระบบจะไม่ทำการบันทึกหรือเก็บข้อมูลใดๆ เอาไว้ ป้องกันการตรวจดูข้อมูลจากผู้อื่น

ipad-private-1

1.เมื่อต้องการทำงานหรือเข้าถึงเว็บไซต์ที่ต้องการความปลอดภัย ให้เปิดหน้าแท็บด้วยการคลิกเครื่องหมาย + ด้านบนของหน้าต่าง

ipad-private-2

2.เมื่อแท็บหน้าต่างปรากฏขึ้นมา ให้แตะไปที่ Private ซึ่งอยู่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ

ipad-private-3

3.จากนั้นเมื่อปราฏหน้าต่าง Close All Tabs? ส่วนนี้จะเป็นตัวบอกให้เราเลือกทำอย่างไรกับบรรดาเว็บไซต์ที่เราเปิดอยู่เดิม มีให้เลือกคือ Close All ปิดหน้าต่างทั้งหมดและ Keep All ยังให้เปิดเอาไว้อย่างนั้นทั้งหมด

ipad-private-4

4.เมื่อคลิกเลือก Close All หรือ Keep All แล้ว สีของหน้าต่างบราว์เซอร์จะถูกเปลี่ยนเป็นสีเทา ดำ และปุ่ม Private ด้านล่างซ้ายนั้นก็จะมีแถบสีปรากฏขึ้น

ถึงจุดนี้แล้วก็หมายถึงความพร้อมของบราว์เซอร์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตผ่านทาง iPad ได้แล้ว?แต่เมื่อต้องการจะปิดการทำงานในโหมด Private นี้ ก็ให้แตะที่ปุ่ม Private เพื่อออกจากการทำงานอีกครั้งหนึ่ง ก็จะกลับสู่สภาพเดิมได้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก