Connect with us

Hi, what are you looking for?

PROMOTION

ACER Cloud เข้าถึงข้อมูล ภาพถ่ายและไฟล์เอกสารได้ทุกที่

ACER Cloud เป็นบริการเก็บข้อมูลบนก้อนเมฆหรือ Cloud Computing ที่ทาง ACER เปิดให้ผู้ใช้ได้สัมผัส ผู้ใช้สามารถฝากไฟล์ข้อมูลต่างๆ ขึ้นไปไว้บนพื้นที่ว่างของระบบ Cloud และเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นจากที่ใดก็ได้

ACER Cloud เป็นบริการเก็บข้อมูลบนก้อนเมฆหรือ Cloud Computing ที่ทาง ACER เปิดให้ผู้ใช้ได้สัมผัส ผู้ใช้สามารถฝากไฟล์ข้อมูลต่างๆ ขึ้นไปไว้บนพื้นที่ว่างของระบบ Cloud และเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นจากที่ใดก็ได้ เพียงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทีนี้ไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลก ก็สามารถเปิดไฟล์ ดาวน์โหลดหรืออัพโหลดข้อมูล รูปภาพหรือวีดีโอ อีกทั้งแชร์ข้อมูลบนเครื่องพีซีภายในบ้าน ร่วมกับอุปกรณ์โมบาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย

acer-cloud-start-1

Advertisement

ขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
สำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน รวมไปถึงแท็บเล็ต ข้อจำกัดอยู่ตรง พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งในปัจจุบันอาจมีขนาดถึง 128GB แล้วก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ที่มีใช้กันอยู่ก็ประมาณ 16GB เมื่อหักลบจากไฟล์ระบบ แอพฯ และอื่นๆ จิปาถะ อาจเหลือใช้ไม่ถึง 10GB ก็แน่นอนว่า พื้นที่มักไม่พอใช้เมื่อยามจำเป็น ACER Cloud จึงตอบโจทย์ด้วยพื้นที่ฝากไฟล์ชั่วคราว ซึ่งสามารถซิงก์ข้อมูลกับเครื่องพีซี ACER ที่อยู่ที่บ้านได้โดยผ่านระบบ Cloud ให้สามารถอัพโหลดข้อมูลที่มีอยู่ เอาไปฝากไว้ เพื่อลดการใช้งานพื้นที่อันน้อยนิดบนมือถือ ซึ่งใช้งานร่วมกับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คที่เป็น Windows และอุปกรณ์โมบาย ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS ได้ ผ่านทาง WiFi หรือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

acer-cloud-app-2

จัดเก็บภาพถ่าย ย้ายไปยังเครื่องพีซีอัตโนมัติ
ปัจจุบันดูเหมือนใครๆ ก็นิยมใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในการถ่ายภาพ แต่เมื่อถ่ายภาพแล้วอยากจะส่งหรือจัดเก็บไปยังเครื่องพีซีที่ใช้อยู่ในบ้าน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ที่เรียกว่า PicStream ในการส่งภาพถ่ายที่ได้ ไปเก็บเอาไว้ได้ทันทีและยังมีการจัดเรียงตามช่วงเวลาให้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องไปจัดการเองให้เสียเวลา ให้คนที่ใช้พีซีอยู่ที่บ้าน สามารถจัดการกับไฟล์ได้ทันที

acer-cloud-app-3

เปิดเพลงรับชมวีดีโอแบบไร้สายได้รวดเร็ว
ด้วยเทคโนโลยี Cloud จึงให้การเข้าถึงไฟล์ได้จากที่ต่างๆ ได้ แค่มีเพียงระบบเครือข่ายให้เชื่อมต่อ ดังนั้นเราจึงเข้าถึงมีเดียไฟล์ต่างๆ ที่อยู่ภายในเครื่องพีซีที่บ้านได้สะดวกอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลงหรือเลือกไฟล์มัลติมีเดียที่ใช้การรับชมบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้จากทุกที่ที่ต้องการ ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า ACER Media

acer-cloud-app-4

เข้าถึงไฟล์งาน เอกสารได้ทุกที่
ด้วยสิ่งที่เรียกว่า ACER Cloud นี้ ยังช่วยให้การซิงก์ไฟล์งานเอกสารต่างๆ ได้ในทุกที่ โดยไม่จำเป็นต้องนำเอาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลพกพาไปด้วย เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ก็สามารถเข้าถึงไฟล์ที่อยู่ในเครื่องพีซีที่บ้านได้ทันที โดยรองรับเอกสารจาก MS Office Word, Excel และ PowerPoint ซึ่งเมื่อต้องกาแก้ไขไฟล์ ระบบจะอัพโหลดขึ้นไปที่ ACER Cloud และจะทำการสำรองข้อมูล ด้วยการจัดเก็บไฟล์เอาไว้ 30 วัน เพื่อให้เป็นช่วงเวลาในการเข้าถึงข้อมูลและอัพเดตไฟล์ได้ง่ายขึ้น

ACER Cloud ติดตั้งง่าย เชื่อมต่อสบาย

acer-cloud-start-2

1
การใช้ ACER Cloud เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แค่เพียงเข้าไปที่หน้า http://us.acer.com/ac/en/US/content/acercloud-for-windows แล้วติดตั้ง ACER Cloud มาติดตั้ง จากนั้นทำตามขั้นตอนไปจนเสร็จสิ้น
?

acer-cloud-portal-2

2
หลังจากนั้นโปรแกรมจะให้ทำการลงทะเบียน ACER ID ก็ให้กรอกข้อมูลต่างๆ จนครบ เพื่อจะได้นำ ID นั้นมาใช้ในการเชื่อมต่อและใช้ในส่วนของ ACER Cloud ได้ทันที
?

acer-cloud-app-android

3
แต่ถ้าในกรณีที่ต้องการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์โมบายที่เป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ก็จำเป็นที่จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น ลงไปในอุปกรณ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS ก็ตาม
?

acer-cloud-portal-4

4
เมื่อพร้อมแล้วก็สามารถเชื่อมต่อผ่านทาง ACER Portal ได้ทันที
?

ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อไฟล์ภาพ วีดีโอหรือไฟล์เอกสารในงานต่างๆ ทั้ง MS Word, Excel และ PowerPoint นั้น ACER Cloud สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้ง การเชื่อมต่อ ดาวน์โหลดและอัพโหลดไฟล์ได้ตามต้องการ อีกทั้งการสตรีมไฟล์จากเครื่องพีซีในบ้านได้อีกด้วย นับเป็นบริการที่ทาง ACER มอบให้ผู้ใช้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก