Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel อาจแสดงให้ทุกคนเห็นว่า PC Desktop ยังไม่ตายในงาน Computex 2014 ที่จะถึงนี้

ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้วงการ PC Desktop นั้นถือว่าซบเซาลงไปจากเดิมมากจากการมาถึงของ Smartphone และ Tablet จนมีนักวิเคราะห์รวมไปถึงผู้บริโภคหลายๆ คนคิดว่าวงการ PC Desktop นั้นได้ตายจากไปแล้ว

ในช่วง 2 – 3 ?ปีมานี้วงการ PC Desktop นั้นถือว่าซบเซาลงไปจากเดิมมากจากการมาถึงของ Smartphone และ Tablet จนมีนักวิเคราะห์รวมไปถึงผู้บริโภคหลายๆ คนคิดว่าวงการ PC Desktop นั้นได้ตายจากไปแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับ เพราะวงการ PC Desktop ก็ยังคงมีการพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง (PC Desktop ในที่นี้ไม่รวม Notebook นะครับ) โดยเฉพาะในตลาดสำหรับผู้ใช้ระดับสูงนั้นยังคงมียอดขายเป็นไปอย่างปกติไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าผู้บริโภคในตลาดระดับสูงนั้นต้องการให้ประสิทธิภาพทางด้านฮาร์ดแวร์ของตนเองสูงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้บริโภคในระดับนี้จึงมักที่จะเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่เสมอๆ ตลอดเวลาที่มีฮาร์ดแวร์ใหม่เข้าสู่ตลาดครับ

แน่นอนว่า Intel ผู้นำทางด้านชิปประมวลผลที่มีส่วนแบ่งในตลาดฮาร์ดแวร์ระดับสูงเป็นอันดับที่หนึ่งย่อมไม่มีวันที่จะปล่อยให้วงการ PC Desktop ตายแน่นอนครับ โดยปกติแล้วในงาน Computex นั้น Intel มักจะทำการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ซึ่งงาน Computex ประจำปี 2014 นี้ก็ใกล้จะเปิดงานแล้วทุกที เรามาดูกันดีกว่าครับว่า Intel จะมีฮาร์ดแวร์อะไรใหม่ๆ มาเปิดตัวในปีนี้บ้างเพื่อกระตุ้นให้ตลาด PC Desktop สามารถที่เติบโตต่อไปได้

Advertisement

computek-pc-desktop-alive-600

แรกสุดที่ Intel น่าจะเปิดตัวนั้นคือ CPU 8-cores รหัส Haswell-E และ socket LGA2011 อันใหม่ที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับของเก่าในปัจจุบันนี้ได้ พร้อมชิปเซ็ท X99 ที่รองรับกับ RAM แบบ DDR4 ถัดมานั้นน่าจะเป็น?Haswell-EP Xeon ที่จะมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันแยกตาม core ของ CPU ได้แก่ 10-cores, 14-cores และ 18-cores โดย CPU ทั้งหมดที่เปิดตัวนั้นจะเป็นแบบปลดล๊อคตัวคูณเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการ Overclock โดยจะมีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเป็นตัวเลือกเพิ่มให้ทั้งแก่ HPC และ Workstations ครับ

ต้องมารอดูกันครับว่า Intel จะสามารถกระตุ้นให้ตลาด PC Desktop กลับมาคึกครื้นได้มากขนาดไหน ในอีก 2 – 3 อาทิตย์ข้างหน้านี้เราก็จะได้รู้กันครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก