Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ดูละครย้อนหลัง หรือทีวีออนไลน์ ใช้อะไรดี วิธีไหนได้บ้าง?

การพักผ่อนหย่อนใจเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งเมื่อบวกการพักผ่อนที่ผนวกเข้ากับสังคมไทยคงจะเห็นได้ชัดว่าชาวไทยสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีวิธีพักผ่อนอยู่ไม่กี่อย่างเช่นอ่านหนังสือ เล่นโซเชียล หรือเล่นเกมเพื่อความบันเทิง

การพักผ่อนหย่อนใจเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งเมื่อบวกการพักผ่อนที่ผนวกเข้ากับสังคมไทยคงจะเห็นได้ชัดว่าชาวไทยสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีวิธีพักผ่อนอยู่ไม่กี่อย่างเช่นอ่านหนังสือ เล่นโซเชียล หรือเล่นเกมเพื่อความบันเทิง แต่จะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้ว่าชาวไทยส่วนใหญ่มักจะใช้ผ่อนคลายอยู่เป็นประจำก็คือการดูละคร (โดยเฉพาะกับละครน้ำเน่าที่ติดกันอย่างงอมแงม) แต่ครั้นจะดูละครผ่านทีวีหลายๆท่านก็ว่ายากแล้ว ยิ่งจะดูละครผ่อนทีวีแบบเรียลไทม์ตามเวลาออกกาศจริงๆก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เพราะเชื่อได้ว่าแต่ละคนก็อาจจะมีเวลาที่ไม่ตรงกัน แต่จะดีกว่าไหมครับถ้าเราสามารถดูละครหรือดูหนังออนไลน์ย้อนหลัง และเรียลไทม์ได้ด้วย Device หรืออุปกรณ์ไอทีที่เรามีอยู่ ซึ่งเราจะดูผ่านช่องทางไหนได้บ้างนั้น ไปชมกัน

22-2-55 001

Advertisement

 

1

ใช้ Hardware บนเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟน

?

สำหรับส่วนแรกอย่าง Hardware นั้นก็เป็นเรื่องที่ง่ายและไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Device ของคุณเข้ากับ Internet ให้เสียดาต้าหรือรายเดือนซึ่งก็สะดวกดี แต่ค่อนข้างต้องใช้เงินทุนเริ่มต้นที่สูงพอสมควรทีเดียว เพราะผู้ใช้จำเป็นต้องไปหาอุปกรณ์เสริมอย่าง TV Tuner เอาไว้มาติดกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเพื่อรับชมรายการต่างๆ ที่ออกอากาศ เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่บางรุ่นโดยเฉพาะของ i-mobile ที่มี TV Tuner ในตัวแถมบางรุ่นยังรองรับ TV Digimon เอ้ย TV Digital อีกด้วยเรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบดูทีวีนอกสถานที่ หรือต้องการอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนที่สามารถดูทีวีไปด้วยระหว่างเดินทางเพื่อฆ่าเวลาได้ ยกตัวอย่างเช่น i-mobile IQ5.8 DTV สนนราคา 5,990 บาทเป็นต้น ซึ่งแลดูจะเหมาะกับเพื่อนๆที่อยากจะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนอยู่แล้วละครับ

chromecast?

2

ใช้ซอฟแวร์ดูละครย้อนหลัง หรือดูละครสดๆ

?

ซอฟแวร์ที่ใช้ดูละคร ภาพยนตร์ หรือรายการต่างๆ ย้อนหลังทั้งเสียเงินและไม่เสียเงินมีมากมายทีเดียว แน่นอนเจ้าซอฟแวร์หรือแอพพลิเคชั่นดูทีวีออนไลน์ หรือดูทีวีย้อนหลังก็มีรองรับอย่างสมบูรณ์แบบเกือบครบทุกระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนอย่าง Android และ iOS ยกตัวอย่างเช่นแอป TV Thailand , AIS Live TV เป็นต้น ที่ก็สามารถใช้ดูทีวีออนไลน์ และละครย้อนหลังได้ ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง ครั้นเพื่อนๆอยากดูหนังหรือภาพยนตร์แบบถูกกดหมายก็สามารถใช้แอปอย่าง Hollywood HD หรือ iTune เพื่อซื้อหนังเอาไว้ดูในเครื่องได้เช่นกันครับ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่ต้องต่ออินเตอร์เน็ตในการเข้าชมรายการ แลดูจะเหมาะกับเพื่อนๆที่มีสมาร์ทโฟนหรือ อินเตอร์เน็ตไวไฟใช้งานอยู่แล้วครับ

unnamed

 

3

ดูละครย้อนหลังผ่านเว็บ

?

เรียกได้ว่าวิธีการดูละครย้อนหลังผ่านเว็บ เป็นวิธีง่ายๆ และ Simple ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโน๊ตบุ๊คที่เพียงแค่พ่วงอินเตอร์เน็ตและเปิดเว็ปดูทีวีออนไลน์ หรือดูละครย้อนหลังอย่าง TV Ohooza หรือ TV Jaa เป็นต้นก็สามารถรับชมรายการทีวีต่างๆ สดๆ ได้ในทันที รวมไปถึงในบางเว็บสามารถดูหนังออนไลน์ผิดกฏหมายได้ด้วยเช่นกัน (แต่ก็สุ่มเสี่ยงทีเดียวต่อการโดนไวรัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Hao 123 ถ้าเผลอไปกดดาวน์โหลดอะไรแปลกปลอม) สำหรับทางฝั่งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตนั้นในการดูผ่านเว็บต่างๆ ก็อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางเว็ปที่ตัววิดีโอไม่รองรับกับตัวเครื่องทำให้ไม่สามารถดูได้ แต่ในจุดตรงนี้ก็สามารถแก้ไขไม่ยากนักด้วยการดาวน์โหลดแอปดูหนังๆ ต่างๆมาลงแทนได้ ซึ่งเว็บดูทีวีออนไลน์ถูกกฏหมายฟรีๆ ก็จะเป็นเว็ปจากสถานีนั้นอย่าง CH7 หรือ TPBS รวมไปถึงเว็บอย่าง tv.truelife.com?เป็นต้น?

0

?

พอจะมีทางเลือกในใจหรือยังครับท่านผู้ชมโดยส่วนตัวผู้เขียนเองเมื่อต้องการเลือกดูละคร หรือรายการข่าวก็จะเลือกใช้บริการข้อ 2 และข้อ 3 เสียเป็นส่วนใหญ่ละครับ เพราะมันสะดวกราวเร็วและที่สำคัญยังใช้งานฟรีๆ ไม่ต้องเสียรายเดือนอีกด้วย ต่างจากข้อ 1 ที่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อฮาร์ดแวร์มาติดตั้งแยกต่างหากซึ่งมีราคาสูงทีเดียวเชียวละครับ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดีลในฝั่งของ E-Commerce ที่ลดเยอะมากมายเลยละครับ โดยในดีลนี้จะเป็นของเว็บขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada ที่จับเครื่อง LED TV

Other News

นำเสนอเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ชาว NotebookSPEC ได้ทราบกันครับ จะได้ไม่พลาดซื้อกล่องทีวีดิจิตอลกัน ซึ่งเปิดเผยจากสำนักข่าวมติชนระบุว่าหลังจากที่

Other News

บอลโลก 2014 ที่จัดในประเทศบราซิลก็ใกล้เข้ามาทุกทีๆ ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของบอลโลกๆ ทุกๆ ปีในเรื่องของการเสี่ยงโชคของผู้อยากรวยทางลัด

Other News

หลังจากทจากคดีความที่หลายๆท่านให้ความสนใจระหว่าง RS และ กสทช. ที่เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก