Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

FDA อนุมัติ Luke Arm แขนเทียมแบบใหม่จาก Segway ที่สั่งงานได้โดยตรงจากสมอง

Food and Drug Administration (FDA) หรือองค์กรอาหารและยาได้ทำการอนุมัติแขนกลแบบใหม่จากบริษัท Segway (บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์จักรกลสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน) หลังจากที่ได้มีการทดสอบใช้งานจริง

Food and Drug Administration (FDA) หรือองค์กรอาหารและยาได้ทำการอนุมัติแขนกลแบบใหม่จากบริษัท Segway (บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์จักรกลสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน) หลังจากที่ได้มีการทดสอบใช้งานจริงมานานหลายปีครับ โดยแขนเทียมที่ได้รับการอนุมัตินั้นมีชื่อว่า?Luke arm หรือ DEKA Arm System ซึ่งมีความสามารถเพิ่มขึ้นจากแขนเทียมในอดีตเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการรับรู้คำสั่งได้ทีละหลายคำสั่งในเวลาเดียวกัน ทำให้ผู้สวมใส่มีความรู้สึกเหมือนควบคุมแขนใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด และสามารถที่จะทำกิจกรรมในชีวิตประจำง่ายๆ ได้ด้วยตนเองได้เช่นการหวีผม, การหยิบไข่, การจับเหรียญ ฯลฯ

prosthetic-arm-01-600

Advertisement

แขนเทียม?Luke arm นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับกับผู้ที่สูญเสียแขนตั้งแต่บริเวณต้นแขน หรือส่วนข้อศอกเป็นต้นไป ซึ่งในการพัฒนานั้นทางรัฐบาลก็ได้ให้ทุนสนับสนุนไปถึง?$40 ล้าน (ประมาณ 1.3 พันล้านบาท) การพัฒนาใช้เวลายาวนานกว่า 8 ปีด้วยกัน ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเมื่อวางจำหน่ายจริงนั้น Luke arm จะมีราคาเท่าไร และไม่ทราบแน่ชัดว่าเมื่อใดที่จะสามารถผลิตขายในตลาดได้จริง แต่นี่ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาแขนเทียมของโลกเป็นอย่างยิ่งครับ สำหรับท่านใดที่สนใจอยากรู้ว่าแขนเทียมตัวนี้มีการทำงานอย่างไรสามารถติดตามได้จาก 2 คลิปด้านล่างต่อไปนี้เลยครับ

?

?

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

Segway นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตจักรยานสำหรับขาลุยที่มีชื่อเสียงบริษัทหนึ่ง โดยล่าสุดนั้นทาง Segway ก็ได้ออกมาทำการเปิดตัว eBike ของตัวเองรุ่นแรกในชื่อรุ่น X160 และ X260 ซึ่งจักรยานทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนั้นจะมาในรูปแบบไฮบริดที่ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างการใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อปั่นมอเตอร์หรือจะทำการขี่เองก็ได้ตามสะดวก โดยถึงแม้ว่าจะเป็นจักรบานแบบไฮบริดทว่าตัวถังของจักรยานทั้ง 2 รุ่นนั้นก็มีความบางและเบาทำให้ผู้ขี่ยังคงสามารถรู้สึกสบายเมื่อทำการขี่ Advertisement ตัวจักรยานทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับล้อที่มีความหนาเพียง 1 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีข้อแตกต่างกันตรงที่แบตเตอรี่ดังนี้ รุ่น...

Other News

นอกเหนือไปจากเรื่องของฮาร์ดแวร์ที่ Xiaomi ทำออกมามากมยาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือถือ หรืออุปกรณ์เสริม Gadget อื่นๆมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก