Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เสื้อสำหรับออกกำลังกายยุคใหม่มาพร้อมกับความสามารถตรวจจับสัญญาณที่สำคัญของร่างกาย

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถตรวจวัดค่าต่างๆ ของร่างกายคุณได้นั้นก็คืออุปกรณ์เหล่านั้นจำเป็นที่จะต้องถอดเข้าๆ ออกๆ เพื่อที่จะทำการชาร์จแบต และการตรวจวัดค่าสัญญาณต่างๆ

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ที่สามารถตรวจวัดค่าต่างๆ ของร่างกายคุณได้นั้นก็คืออุปกรณ์เหล่านั้นจำเป็นที่จะต้องถอดเข้าๆ ออกๆ เพื่อที่จะทำการชาร์จแบต และการตรวจวัดค่าสัญญาณต่างๆ นั้นคุณจะต้องสวมใส่อุปกรณ์นั้นอยู่ตลอดเวลาซึ่งนั่นทำให้อาจมีทั้งคนที่ชอบและไม่ตอบไปเลยก็ได้ ลองคิดดูสิครับ ถ้าคุณต้องใส่ Smartwatch ไว้ที่ข้อมือของคุณตลาดเวลาเพื่อที่จะใช้จับสัญญาณชีพจรของคุณ หรือต้องลากสายไปแปะตัวส่งสัญญาณไว้บนหน้าอกในช่วงที่คุณกำลังวิ่งออกกำลังกาย คงจะน่าเบื่อไม่น้อย?

High-Tech-Workout-Clothes-600

Advertisement

วันนี้?OMsignal ได้นำเสนออุปกรณ์สวมใส่ที่เป็นธรรมชาติและไม่แตกต่างไปจากอุปกรณ์ที่คุณต้องใช้ในชีวิตประจำวันอยู่ตลอดเวลาอย่างเสื้อสำหรับการออกกำลังกายที่มีความสามารถในการวัดสัญญาณทางด้านสุขภาพจากร่างกายของผู้สวมใส่อย่างอัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราการหายใจ และอัตราการเผาพลาญแคลอรี่ โดยเสื้อตัวนี้นั้นจะมีแผงตัวนำเงินซ่อนอยู่บริเวณหน้าอก เพื่อทำหน้าที่ส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ไปยังกล่องแปลงสัญญาณที่ถูกเรียกว่า??little black box? ซึ่งจะถูกยึดติดอยู่กับเสื้อเพื่อที่จะแปลงสัญญาณอีกต่อหนึ่งครับ

High-Tech-Workout-Clothes-02-600

ตัว??little black box? นั้นจะเชื่อมต่อกับมือถือของคุณผ่านทาง?Bluetooth โดยสามารถที่จะใช้งาน GPS ที่อยู่บนมือถือของคุณเพื่อใช้ในการติดตามการเคลื่อนที่ของคุณได้อีกด้วยครับ แน่นอนว่าการวัดสัญญาณจากหน้าอกโดยตรงนั้นย่อมมีประสิทธิภาพมากกว่าการวัดจากส่วนอื่นของร่างกาย และการที่ต้องอาศัยมือถือเพื่อใช้ในการเชื่อมต่อกับ?ตัว ?little black box? นั้นทำให้มีแอปพลิเคชันที่ใช้ในการคำนวณและแสดงผลค่าทางสุขภาพต่างๆ ของตนเองโดยเฉพาะ ตัวเสื้อนั้นมีให้เลือกทั้งของผู้ชายและผู้หญิง โดยจะมาพร้อมกับสีถึง 6 สีด้วยกันหากซื้อในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้จะราคาอยู่ที่ $200 (ประมาณ 6,500 บาท) หลังจากนี้จะราคาเพิ่มเป็น $240 (ประมาณ 7,800 บาท) เริ่มส่งได้ในช่วงฤดูร้อนนี้ครับ (ฤดูร้อนของอเมริกาอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายนครับ)

ที่มา : wired

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก