Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้างไดอารีประจำวันด้วย Notepad โปรแกรมที่มีใน Windows อยู่แล้ว

เราสามารถทำไดอารีประจำวันด้วย Notepad ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายๆ และใช้ได้จริง โดยไม่ต้องไปโหลดโปรแกรมอื่นๆ มาติดตั้งให้เสียเวลา

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะมีแอพฯ สำหรับใช้บันทึกเรื่องราวประจำวันของเราอยู่บนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนก็ไม่ได้ต้องการวุ่นวายขนาดนั้น เพียงแค่เครื่องมือจดบันทึกง่ายๆ แต่สามารถบอกวันเวลาให้ เท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

Notepad-Diary-0

Advertisement

ซึ่งหากต้องการความเรียบง่ายเช่นนั้น ก็ต้องมาลองใช้ยูทิลิตี้ที่อยู่บนตัววินโดวส์กัน เพราะเราสามารถทำไดอารีประจำวันด้วย Notepad ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายๆ และใช้ได้จริง โดยไม่ต้องไปโหลดโปรแกรมอื่นๆ มาติดตั้งให้เสียเวลา

Notepad-Diary-1

1
เริ่มแรกก็ให้เปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมาเสียก่อน เอาเป็นแบบ New page และยังไม่ได้พิมพ์อื่นใดลงไป
?

Notepad-Diary-2

2
จากนั้นให้พิมพ์ .LOG ลงไปในหน้า Notepad ว่างๆ นั้น
?

Notepad-Diary-3

3
เสร็จแล้วให้ Save As ตั้งชื่อไฟล์ตามใจชอบ แต่ให้เลือก Save เป็นไฟล์นามสกุล *.txt แล้วเลือก Save จากนั้นปิดหน้าต่างโปรแกรม
?

Notepad-Diary-4

4
เมื่อต้องการใช้งาน ให้เปิดไฟล์ที่ Save เอาไว้แล้วนั้นขึ้นมา จะพบว่ามีวัน เดือน ปี แสดงอยู่บนหน้า Notepad นั้น ให้เราสามารถบันทึกข้อมูลต่างๆ เหมือนเป็นไดอารีได้เลย
?

เป็นวิธีการแบบง่ายๆ ด้วยการนำ Notepad มาเป็นตัวแทนของสมุดจดไดอารีแบบง่ายๆ ไม่ต้องหาโปรแกรมอื่นๆ มาแทน เมื่อเปิดไฟล์ขึ้นในแต่ละวัน ก็จะมีการระบุวันที่ไปเรื่อยๆ อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

บางครั้งเพื่อนๆ หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาหลังลง Windows เสร็จใหม่ๆ ทั้ง Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 และ เมื่อเปิด Notepad และปรากฎว่า ตัวหนังสือหรือข้อความใน Notepad

Tips & Tricks

บนหน้าจอของใครหลายคนอาจจะสับสนไปด้วยบรรดาไอคอนโปรแกรมมากมาย ยิ่งถ้าไม่ได้จัดการให้ดีรับรองว่าจะไม่เหลือพื้นที่ว่างสำหรับวางอะไรอีก

Tips & Tricks

เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เรามักจะเจอกันบ่อยๆ หลังจากที่ลงวินโดวส์ใหม่ๆ กับการเปิดไฟล์ Notepad ที่เคยพิมพ์ภาษาไทยเอาไว้ เมื่อเปิดขึ้นมาอีกครั้งกลายเป็นตัว ??? ไป หลายคนอาจจะแทบช็อค เพราะพิมพ์งานเอาไว้มากมาย

Windows Zone

บางท่านอาจจะใช้ Windows 8 หรือ 8.1 มากันได้สักพักใหญ่ๆ แล้วหรือบางท่านก็อาจเริ่มใช้งาน ซึ่งสำหรับ Windows 8 หรือ 8.1 นั้นก็มีลูกเล่นหลายอย่างที่เราอาจจะไม่ได้รู้กันมาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก