Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT70 2PE Dominator Pro Review

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Notebookspec ในวันนี้ผมจะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพความแรกในอันดับต้นๆ ณ เวลานี้ อย่าง MSI GT70 2PE Dominator Pro

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Notebookspec ในวันนี้ผมจะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คสายเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพความแรกในอันดับต้นๆ ณ เวลานี้ อย่าง MSI GT70 2PE Dominator Pro ที่ออกแบบมาตอบสนองกับเกมเมอร์สายโหดที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพโคตรสูงในระดับเกมมิ่งพีซี แน่นอนว่าเกมที่เค้าว่าโหดแค่ไหน กินทรัพยากรของเครื่องมากแค่ไหนเจ้านี่ก็เล่นได้แบบสบายๆ ไม่ไหวหวั่น แถมด้วยชุดระบายความร้อนที่ออกแบบมาพิเศษเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ให้เพื่อนๆมั่นใจได้ว่ายังคงสเถียรภาพ และความต่อเนื่องแม้เล่นเกมเป็นระยะเวลายาวนาน

นอกจากนี้ MSI GT70 2PE Dominator Pro ก็มาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่โตถึง 17.3 นิ้วบนความละเอียด Full-HD ใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i7 ในตระกูล Extreme Edition ประสิทธิภาพสูง , พ่วงด้วยแรมความจุสูงเวอร์ และฮาร์ดไดร์ฟ SSD ต่อแบบ Super Raid เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวจาก MSI ให้เพื่อนๆ ในระดับฮาร์ดคอร์เกมเมอร์มั่นใจถึงความเร็วแรงๆได้เลย ที่สำคัญเจ้านี่ยังมาพร้อมการ์ดจอที่เรียกได้ว่าแรกที่สุดบนสายพานกราฟฟิคการ์ดของโน๊ตบุ๊คในขณะนี้อย่าง NVIDIA?GeForce GTX 880M เลยทีเดียว นอกจากนี้เจ้านี่ก็ได้ปรับปรุงการออกแบบและดีไซน์ให้สวยทันสมัยมากกว่าเดิมอีกด้วยนะซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างตามต่อกันได้เลย

Advertisement

Video Introduce

Specification

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่าเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro มาพร้อมหน่วยประมวลผลกลางสุดแรงจาก Intel Core i7 ในรหัสรุ่น 4930MX Extreme Edition ที่เป็นหน่วยประมวลผล 4 คอร์ 8 เธรด บนความเร็วพื้นฐาน 3.0 GHz และเร่งได้สูงสุดถึง 3.9 GHz , เลือกใช้แรมความจุสูงถึง 32GB แบบ DDR3 CL 11-11-11-28-2T พร้อมพ่วงด้วยที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงแบบ SSD 128GB x 3 รวม 384GB ต่อแบบ Super RAID 2 พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟจานหมุนเอาไว้สำรองข้อมูลให้เพื่อนๆอุ่นใจจาก HGST อีกถึง 1TB ด้วยกัน และประมวลภาพกราฟฟิคคุณภาพสูงผ่านการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 880M 8GB GDDR5 VRAM แรงสุดๆ ฉุดไม่อยู่ แถมมีแรมของการ์ดจอมากกว่า ASUS G750JZ คุ่แข่งรายสำคัญเสียอีก (G750JZ มีแรมการ์ดจอ 4GB)

หน้าจอแสดงผลก็มีขนาดใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แบบจอด้านตัดแสงรบกวน ให้เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมได้เต็มตาเต็มอารมณ์บนโน๊ตบุ๊คกว่าที่เคย และ Dominator Pro ยังมาพร้อมกล้องเว็บแคมแบบ HD type (30fps@720p) ให้ภายวิดีโอคอลลื่นไหลและคมชัดสูง ส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆก็มีมาอย่างครบครันและโดดเด่นกว่าใครไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 ถึง 3 พอร์ต , USB 2.0 2 พอร์ต , Mini-DisplayPort , HDMI 1.4 , D-Sub (VGA) , พอร์ตเชื่อมต่อ ไมค์-พอร์ตเชื่อมต่อลำโพงแบบหัวทอง , SD Card Reader , รองรับการเขียน-อ่าน BD Writer / BD Combo / DVD Super Multi , รองรับการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คทั้งมีสายและไร้สายผ่าน Killer? E2200 Game Networking , Bluetooth 4.0 และรองรับมาตราฐานอื่นๆอีกมากมาย สำหรับน้ำหนักตัวเจ้า Dominator Pro อยู่ที่ราวๆ 3.85 กิโลกรัม มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้ สนนราคาอยู่ที่ 149,900 บาท ไม่มากไม่มายแค่ดาวน์รถของผู้เขียนได้ 1 คัน

GeForce GTX 880M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 880M 8GB ที่ติดตั้งอยู่บน MSI GT70 2PE Dominator Pro ?กันก่อน สำหรับ??GeForce GTX 880M จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปสุดและแรงสุดมาแทนที่ GTX 780M ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 15%

1 10

การรันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ Ultra ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 880M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series?คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

นอกจากที่จะทำความรู้จักกับการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M บน MSI GT70 2PE Dominator Pro แล่้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่มีติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คระดับสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

msi (1)

ฟีเจอร์ Super RAID 2 ที่ต่อพ่วงฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD พร้อมกันถึง 3 ตัวให้การอ่านเขียนข้อมูลรวดเร็วทันใจ เรียกได้ว่าอ่านข้อมูลได้รวดเร็วถึง 1500MB/S และเร็วก่าวฮาร์ดดิสก์จานหมุน 7200 รอบต่อนาทีถึง 15 เท่าด้วยละครับ

msi (2)

ฟีเจอร์ Cooler Boost 2 สำหรับฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการโน๊ตบุ๊คในสายเกมมิ่งได้เป็นอย่างดี เพราะฟีเจอร์นี้บนเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro ได้ปรับเปลี่ยนการระบายความแบบมาตราฐานเดิมๆ ให้มาใช้การระบายความร้อน แบบ Exclusive เอกสิทธิ์เฉพาะ MSI แน่นอนเจ้า Cooler Boost 2 มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดีกว่าชุดระบายความร้อนทั่วๆไปถึง 15% และมีระดับเสียงรบกวนเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปน้อยกว่าถึง 25% กันเลยทีเดียวเชียว

msi (3)

นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้ถึง 3 + 1 จอแสดงผลด้วยกันผ่าน HDMI 1.4 , mini Display-Port 1.2 และ VGA port เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ตอบสนองกับเกมเมอร์สายพันธ์โหดหรือ Hard Core Gamer ได้อย่างเต็มภาคภูมิอย่างแน่นอน

msi (6)

Hardware / Design

MSI GT70 2PE Dominator Pro เรียกได้ก็มีขนาดเครื่องค่านข้างใหญ่ตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชั้นโปรขนาด 17.3 นิ้ว ที่บรรจุสรรพวุธทางด้านฮาร์ดแวร์เอาไว้มากมายและได้มีการปรับปรุงการออกแบบและดีไซน์ภายนอกตัวเครื่องอยู่บ้าง ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อลบคำครหาที่พูดปากต่อปากกันว่าเป็นเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ดีไซน์ได้เชยสุดๆ ซึ่งก็สังเกตุได้อย่างชัดเจนบริเวณฝาหลังของเครื่องที่แต่เดิมจะใช้โลโก้ MSI เพียงอย่างเดียว แต่สำหรับเจ้า Dominator Pro ตัวนี้จะมีโลโก้ Gaming G Series ที่มีไฟแสดงผลติดเวลาใช้งาน และย้ายโลโก้ MSI ไว้ทางด้านบนแทน ซึ่งก็เป็นการปรับปรุงเล็กๆ ที่ช่วยให้เจ้านี่ดูดีขึ้นอยู่บ้าง วัสดุหลักของตัวเครื่องส่วนใหญ่ใช้วัสดุเป็นพลาสติก ABS สีดำผิดด้าน แต่จะมีในส่วนของฝาหลัง บริเวณที่พักมือ ทัชแพดเท่านั้นที่จะเป็นอะลูมิเนียมโดยตัวเครื่องประกอบมาได้อย่างแน่นหนามากมายดูดีเลยทีเดียว

MSI-38

มาดูการออกแบบทางด้านในกันบ้างที่ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนักของเจ้า Dominator Pro ยกตัวอย่างเช่น คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คสไตล์เกมมิ่งจาก SteelSeries โดยตัวคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นแบบ 6 แถว พร้อม Numpad มีทั้งหมด 104 ปุ่มพร้อมไฟแสดงผลที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของผู้ใช้ถึง 1000 สี ผ่าน Software ควบคุมเฉพาะที่ทาง MSI ติดตั้งมาให้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับตั้งค่า Macro-key ได้กับทุกปุ่มบนทุกแป้นพิมพ์?ซึ่งก็ตอบสนองกับการใช้งานได้ดี เวลากดลงไปตัวปุ่มจะเด้งขึ้นตามนิ้วขึ้นมาในทันที แต่ปุ่มอาจจะเล็กไปหน่อยสำหรับนิ้วมือของเพื่อนๆบางคนที่มีนิ้วใหญ่สักเล็กน้อย เมื่อเวลาใช้งานเล่นเกมส์แบบฮาร์ดคอร์จริงๆจังๆดุๆเดือดๆ เมื่อกดไวๆ อาจจะทำให้กดคาดเคลื่อนไปบ้าง แต่ก็แก้ปัญหาได้ด้วยการใช้คีย์บอร์ดแยกต่างหาก นอกจากนี้ถ้าสังเกตดีๆตัวคีย์บอร์ดด้านมุมซ้ายล่างจะตัดปุ่ม Windows ออกไปด้วยเพราะทาง MSI คำนึงถึงเวลาเล่นเกมจะได้ไม่กดพลาดไปโดยและเด้งออกจากหน้าเกมให้เสียอารมณ์

MSI-7

บริเวณเหนือตัวคีย์บอร์ดจะมีแถบ Menu Bar อยู่โดยจะมีปุ่มลัดต่างๆ เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว โดยจะเรียงจากด้านซ้ายมือปุ่มคือปุ่ม Multimedia ซึ่งปุ่มนี้จะเปิดโปรแกรมเล่นวีดีโอของเครื่องที่เราตั้งไว้, ปุ่มที่ 2 เป็นปุ่ม Fan Controller เป็นตัวช่วยปรับรอบพัดลมระบายให้ทำงานเร็วขึ้นเพื่อช่วยระบายความร้อนในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดความร้อนลงได้ 3 ? 5 องศาเลยทีเดียว แต่ก็แลกมาด้วยระดับเสียงรบกวนที่มากขึ้น , และปุ่มที่ 3 เป็นปุ่มเปิด-ปิดไฟคีย์บอร์ด, ส่วนปุ่มตรงกลางเป็นปุ่มเปิดเครื่องขนาดใหญ่ ถัดมาด้านขวาจากปุ่มเปิดเครื่องปุ่มแรกที่เป็นรูปเครื่องบินจะเป็นปุ่ม Airplane Mode ซึ่งจะเป็นโหมดเมื่อที่จะตัดการติดต่อสื่อสารทุกชนิดเหมาะกับการใช้งานบนเครื่องบิน , ต่อจากปุ่ม Airplane Mode จะเป็นปุ่มสำหรับเปิดปิด Sleep หน้าจอ, และปุ่มสุดท้ายที่เป็นรูปตัว G เป็นปุ่มลัดที่สามารถเลือกโปรแกรมที่เราต้องการใช้งานด่วนโดยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองได้ซึ่งเมื่อกดใช้ปุ่ม G โปรแกรมนั้นๆ ก็จะรันขึ้นมาทันที นอกจากนี้ก็ยังมีไฟแสดงสถานที่เป็นรูปสีเหลี่ยมเล็กๆ อีก 2 อันด้วยกันคือไฟแสดงการใช้งาน NumLock กับ Caps Lock โดยทุกปุ่มจะแสดงสถานะการทำงานด้วยไฟแสดงผลสีส้มขณะใช้งานครับ

MSI-15?MSI-18

อ่อเกือบลืมไปในส่วนของลำโพงหรือตระแกรงเทาๆที่อยู่บริเมณมุมขวาบนของตัวตัวแป้นพิมพ์ และใต้เครื่องนั้นเป็นลำโพงที่มีชื่อเรียกว่า Dynaudio แบบ 2.1 CH หรือให้เข้าใจง่ายคือมีลำโพงขับเสียงต่ำหรือ Bass อยู่ด้วย ซึ่งก็ให้คุณภาพเสียงทีดี และหนักแน่กว่าลำโพงบนโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป โดยเฉพาะกับการเล่นเกมเพราะเจ้า Dynaudio ทำให้มิติของเสียงภายในเกมที่แม่นยำพอตัวทำให้ผู้เล่นสามารถฟังเสียง Foot Step และระบุว่าศัตรูอยู่ตรงไหนก่อนที่จะถึงตัวเราได้ ยิ่งถ้าเล่นเกม CS:GO โหมด Competitive ที่ค่อนข้างจริงจังแล้วละก็ ช่วยได้มากๆเลยละครับ นอกจากในการเล่นเกมเจ้าลำโพงนี้ก็ตอบสนองกับการฟังเพลงหรือดูภาพยนต์ก็ทำได้ดีทีเดียว นับได้ว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro เลยละครับ

msi (7)

สำหรับทัชแพดของตัวเครื่องก็สามารถใช้งานได้ดีเช่นกันครับ พร้อมรองรับการทำงานแบบ Multi Guester สามารถย่อขยายหน้าเว็บไซต์และการทำงานอื่นๆควบคู่กับ Windows 8.1 และโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่รองรับได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริเวณเหนือทัชแพดก็จะมีปุ่มเปิด-ปิดทัชแพดให้ใช้ด้วยเรียกได้ว่าสะดวกดีทีเดียว ด้านหลังของหลังของตัวเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้วัสดุพลาสติกสีดำผิวด้านบนการออกแบบที่เรียบๆ แต่โดดเด่นด้วยการคำนึงถึงการใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ ยางฐานเครื่องที่ค่อนข้างสูงกว่าปกติช่วยได้มากในการระบายความร้อน และฝาหลังของเครื่องรวมทั้งแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนและอัพเกรดได้ง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้ๆงานได้เต็มที่และปรับแต่งฮาร์ดแวร์ต่างๆได้ง่ายโดยไม่ต้องไปถึงมือช่างเลยละครับ?

MSI-5

ทางด้านจอแสดงผล MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้จอแสดงผล LED ขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920?1080 พิกเซล แบบด้านช่วยลดการสะท้อนในขณะใช้งานได้ดี ในส่วนของภาพที่แสดงออกมานั้นมีความคมชัดสูงสีสันค่อนข้างตรงและแม่นยำดี ไม่สดหรือจ้าจนเกินไปเหมือนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คบางรุ่น ถือได้ว่าเป็นจอแสดงผลทีมีคุณภาพดีถึงแม้ไม่ใช่พาเนลแบบ IPS แต่ก็ให้สีสันที่ออกมาเป็นธรรมชาติตามความเป็นจริง ช่วยเสริมให้การเล่นเกมส์ได้เต็มอรรถรส และให้ภาพในเกมคมชัดสมจริงและเนียนตา ทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับการเล่นเกมส์ และเล่นเกมได้สนุกกว่าที่เคย นอกจากนี้บริเวณขอบหน้าจอแสดงผลก็เลือกใช้วัสดุเป็นพลาสติกดำด้าน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อสักปีกว่าๆที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คในกลุ่มเกมมิ่งจาก MSI จะเลือกใช้เป็นพลาสติกสีดำเข้มมันเงาเป็นรอยง่ายกว่าขอบจอแบบดำด้านในปัจจุบัน พร้อมด้วยโลโก้ MSI บริเวณกลางจอแสดงด้านล่างของที่เป็นการสกรีนลงไป และบริเวณด้านบนของหน้าจอจะมีกล้องความละเอียดแบบ HD ไว้สำหรับใช้งาน 1 ตัวติดมาด้วย

Connector / Thin And Weight

?

MSI-34MSI-36

?พอร์ตเชื่อมต่อที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro เรียกได้ว่าเหนือกว่า Gaming Notebook ระดับ Hi-End บางตัวเสียอีกซึ่งทางด้านขวาของตัวเครื่องจะมี พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 2 พอร์ต และไดร์ฟ BD Writer / BD Combo / DVD Super Multi ที่สามารถอ่านและเขียนแผ่นบลูเรย์และดีวีดีได้ด้วย ทางด้านซ้ายของเครื่องก็จะมีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่โต , พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 3 พอร์ต , ช่อง SD Card Reader และช่องต่อหูฟัง ลำโพง และไมค์แบบหัวทองบนฟีเจอร์ Audio Boost เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดสมจริงมากกว่า แถมยังลดระดับเสียงรบกวรให้ต่ำสุด พร้อมด้วยแอมป์ขับเสียงภายในตัว ให้ผู้ใช้ได้ยิงเสียนศัตรูภายในเกมและกำหนดพิกัดของศัตรูช่วยให้ผู้เล่นได้ในทันทีแม้ศัตรูเดิน หรือเปลี่ยน แมกกาซีนก็ได้ยินทุกการเคลื่อนไหว

msi (8)
ด้านหน้าของขอบเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro ก็จะมีไฟแสดงสถานะมาให้อย่างครบถ้วนถึง 5 ดวงด้วยกัน และทางด้านหลังของตัวเครื่องก็จะมีช่องระบายความร้อนปกติและช่องหลอก (ที่ไม่ได้มีการเจาะไว้จริงๆ) ลักษณะคล้าย Jet Engine บนเครื่องบินรบ และมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Kensington Lock , พอร์ตแลนด์ และรองรับ Wireless จาก Killer? E2200 Game Networking ที่ให้การเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คและอินเตอร์เน็ตมีความสเถียรภาพ ต่อเนื่อง ปิงต่ำกว่า และ ไม่หลุด ไม่แลคในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น MMORPG หรือ FPS ก็เล่นได้อย่างลื่นไหลเต็มที่ พร้อมรองรับ Bluetooth 4.0 รวมไปถึงก็ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อ VGA , HDMI 1.4 และ mini Display-Port 1.2 ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้อิสระมากถึง 3+1 จอ (1 จอรวมตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คเองด้วย) บนเทคโนโลยีเฉพาะทางจาก MSI อย่าง Matrix Display

MSI-35MSI-37

msi (5)

?อัตราการบริภิโภคไฟของเจ้า Dominator Pro ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเยอะถ้าเทียบกับโน๊ตบุ๊คปกติ แต่ถ้าเทียบกันกับ Gaming PC แล้วละก็เรียกได้ว่าจิ๊บๆ ไปเลยกับประสิทธิภาพและความแรงของระบบที่ทาง MSI เลือกสรรมาให้ โดยมีอัตราการบริโภคไฟขณะใช้งานทั่วไปอยู่ที่ 81 Watt และขณะใช้ในการเล่นเกมอย่าง Titan Fall ที่จะใช้ประสิทธิภาพทั้งหมดของตัวเครื่องก็กินไฟเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตั้วไปตกอยู่ที่ราว 191 Watt ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติไม่มากไม่มายอะไร ส่วนเพื่อนๆท่านใดที่พกเจ้า MSI GT70 2PE ออกไปเล่นเกมนอกสถานที่ก็บอกได้เลยว่าสามารถทำได้นะครับ เพราะเมื่อทดสอบผ่าน BatterMon นั้นก็มีอัตราการใช้งานทั่วไปได้ราวๆ 2.30 – 3 ชั่วโมง แต่ถ้าเพื่อนเล่นเกมแล้วละก็จะได้อยู่ที่ 1-1.30 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเพื่อนเล่นในโหม Airplane ด้วยแล้วละก็ 2 ชั่วโมงก็อาจจะมีให้เห็นกันได้ครับ

b (1)

เกือบลืมพูดถึงน้ำหนักตัวไปครับ สำหรับเจ้านี่ถ้าคิดจะพกไปไหนมาไหนขอแนะนำให้เพื่อนๆ พกเจ้านี่ด้วยกระเป๋าเป้นะครับ เพราะจะช่วยผ่อน(น้ำ)หนักให้เป็นเบาได้ ซึ่งก็มีน้ำหนักตัวเครื่องรวมที่ชาร์จไฟอยู่ที่เกือบ 4.8 กิโลกรัม และน้ำหนักตัวเครื่องเปล่าๆอยู่ที่ 3.85 กิโลกรัม (อะแดปเตอร์อะไรเนี่ยโคตรหนักเลย อิอิ) สำหรับเพื่อนที่กังวลว่าอ้าวแล้วผมจะหากระเป๋าเป้แบกเจ้านี่ไปได้อย่างไรก็ไม่ต้องกังวลนะครับเพราะในชุดที่เพื่อนๆซื้อจะแถมกระเป๋าเป้ MSI ไปให้ด้วยเลยซึ่งของจริงอาจจะปรับเปลี่ยนให้มีคุณภาพดีกว่ากระเป๋าจากรูปด้านล่างนิดหน่อยนะครับ ส่วนของแถมหรือ bundel กับตัวเครื่องก็จะมีแผ่นไดร์ฟเวอร์และคู่มือต่างๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเกมแถมมาให้ด้วยในชุด

MSI-4

Performance / Software

MSI GT70 2PE Dominator Pro กับการทดสอบหรือ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ทำได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพความตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-End เลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

? ?b (6)?b (7)?b (8)?
? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?b?b (2)

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ?

?b (5)?b (4)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตราฐาน ส่วน SSD 128GB x 3 ต่อ Super Raid ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

b (3)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ SSD 128GB x 3 ต่อ Raid ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming PC ต่างต้องหลบมุมชิดขอบกันไปเลยละครับ
?

b (11)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 7 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

?b (12)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 1.43 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

?b (11)_resize?b (10)_resize
b (8)_resize?b (9)_resize

เนื่องด้วยเป็นเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเราจึงปรับเปลี่ยนและกำหนดมาตราฐานเกมกันใหม่โดยการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 9,856 คะแนน Rank S โดยมีเฟรมเรทภายในเกมเฉลี่ยอยู่ที่ 35-40FPS+ ขึ้นไป ซึ่งเล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 15,041 คะแนน Rank S เช่นกัน

b (7)_resize?b (6)_resize
?b (3)_resize?b (4)_resize

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 46.1FPS ถือว่าเล่นได้ลื่นไหลพอสมควรเลยละครับแต่ถ้าจะให้ดีลดระดับมาที่ High จะเล่นได้ลื่นแบบพริ้วไหวเหนือสายน้ำเลยละครับและเมื่อลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซลและความสวยงามเป็น Normal ก็ลื่นโค-ตรลื่นเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

b (1)_resize?b (2)_resize

แถมให้อีกนิดเดี๋ยวจะหาว่าไม่สุดกับ Titan Fall ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถมเปิด Vsync ให้ด้วย ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกมที่ 60FPS ที่เป็นเฟรมเรทสูงสุดภายในเกมตลอดทั้งเกมเลยละครับ ซึ่งถ้าอยากชมว่าลื่นไหลแค่ไหนก็ดูได้จากวิดีโอด้านบนเลย

?b (14)

b (13)

b (15)

b (2)

ปิดท้ายกันด้วยการทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งดูเหมือนว่าผลทดสอบต่างๆของ GeForce GTX 880M บนเจ้าเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro จะดูเหนือกว่า GTX 780M รุ่นก่อนหน้าอยู่ราวๆ 15- 20% ด้วยกัน แถมยังเร็วกว่า ASUS G750JZ เสียด้วย ซึ่งก็แน่นอนละครับเพราะ MSI แกจัดเต็มทุกส่วนแม้แต่ด้านราคา?

หมายเหตุการทดสอบทั้งหมดข้างต้น เป็นทดสอบที่การตั้งค่าเดิมๆ ไรซึ่งการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้น และผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบนั่นเป็นตัว Sample ทำให้ค่าคะแนนอาจะสูงกว่า-ต่ำกว่าเครื่องที่ขายจริงได้

Conclusion / Award

?gt70_2pe_dp_01

บอกกันตรงๆแบบไม่อวยเลยนะครับว่าเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยสัมผัสมาเลยละครับ ซึ่งในครั้งแรกที่ได้ลอง ASUS G750JZ ว่าเยี่ยมแล้วเจ้า GT70 ยังทำได้ดีกว่าอีกละครับ เรียกได้ว่าเจ้านี่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทรงประสิทธิภาพและเป็น Best of Gaming Notebook ในช่วง First Half ของปี 2014 ด้วยประสิทธิภาพของมันที่ทำได้ดีเยี่ยม ซึ่งก็ต้องขอบคุณซีพียู Intel Core i7 Extreme Edition , แรม 2GB แบบ DDR3 CL 11-11-11-28-2T , ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงแบบ SSD 128GB x 3 รวม 384GB ต่อแบบ Super RAID 2 พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ HGST 1TB และกราฟฟิคการ์ดคุณภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M 8GB GDDR5 VRAM แล้วละครับที่ช่วยผลักดันให้เจ้านี่มีความแรงปรู๊ดปราดแม้ว่าเกมกินสเปคแค่ไหนก็สามารถปรับกราฟฟิคสวยสุดๆ และเล่นได้หมดเลยละครับ

five_pictures2_3065_20140210163314_g

รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ และฟีเจอร์มากมายที่ทาง MSI ยัดมาบนเจ้า Dominator Pro ก็เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ใช้ได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Super RAID 2 ที่มีความเร็วสูงมากๆและเห็นผลได้จริงๆในการใช้งาน รวมไปถึงฟีเจอร์อย่าง Cooler Boost 2 ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับเจ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวนี้ได้อย่างสุดยอดจริงๆ เพราะเลือกที่จะใช้ชุดระบายความร้อนที่เป็นทองแดงเป็นหลัก และออกแบบชุดระบายความร้อนที่คำนึงถึงอากาศพลศาสตร์ทำให้มันเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป และฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ที่ถึงแม้จะดูเป็นฟีเจอร์สิ้นเปลืองแต่เกมเมอร์ที่เจียดเงินระดับดาวน์รถอีโก้คาร์ได้ก็เชื่อได้ว่าแค่เจียดเงินซื้อจอแสดงผลมาต่อ Matrix Display อีก 3 จอคงไม่ใช่ปัญหาอะไรแน่นอน นอกจากนี้อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือ Audio Boost ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เล่นเกมโปรมากขึ้นแบบไม่มโน เพราะมันช่วยได้จริงๆในการเล่นเกม FPS ในลักษณะของ CQB ที่ต้องต่อสู้ระยะประชิดอยู่เสมอ ซิ่งฟีเจอร์นี้เองก็จะทำให้ผู้เล่นใช้ไหวพริบและเสียงที่ได้ยินระแวดระวังคู่แข่งภายในเกมได้ เรียกได้ว่าเสียงรีโหลดภายในเกมเพียงนิดเดียวก็สามารถส่งผลต่อเกมทั้งเกมได้เลย ฟีเจอร์นี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับเกมเมอร์ระดับโปร และที่จะลืมพูดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์อย่าง Killer? E2200 Game Networking ที่เป็นระบบเน็ตเวิร์คขั้นสุดยอดให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้สนุกกว่า เรียกได้ว่าจับสัญญาณไวไฟได้ดีกว่า , เล่นเกมได้ลื่นกว่าไม่สะดุด ไม่แล็ค ปิงต่ำ กระสุนวิ่งไปทะลุหัวศัตรูได้ตามนิ้วที่ลั่นไกเลยละครับ ช่วยได้มากๆสำหรับเพื่อนๆที่ซีเรียสในการเล่นเกมจริงๆ

five_pictures3_3065_20140210163314_g

MSI GT70 2PE Dominator Pro นอกจากที่จะใส่สเปคมาให้แบบอลังการ และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ครบครันแล้วก็ยังได้ปรับปรุงการออกแบบของตัวเครื่องให้มีความพรีเมียม และทันสมัยมากยิ่งขึ้นจากเดิม ถึงจะเป็นการปรับปรุงที่ไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่เชื่อได้เลยว่ามันส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวใหม่ของ Hard Core Gaming อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของฝาหลังแบบ Clam Shell ของตัวเครื่องที่แปลกตาออกไปโดยโลโก้ Gaming G Series ที่ดูโดดเด่นสะดุดตากว่าของเดิมอย่างมาก ซึ่งก็ช่วยให้ดูทันสมัยขึ้นมาบ้าง แต่รวมก็ยังอิงกับของเดิมอยู่พอสมควรแต่ก็นับได้ว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี ทางด้านการเชื่อมต่อเจ้า Dominator Pro ก็รองรับการเชื่อมต่อได้อย่างครบครันในรูปแบบน้องๆการเชื่อมต่อของ Desktop เลยละครับไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB หรือพอร์ตเชื่อมต่อจอแสดงผลต่างๆ ที่ครบครันทีเดียว แต่ก็มีข้อสังเกตอยู่บ้างตรงบริเวณ Port USB ที่ค่อนข้างแน่นและดึงออกได้ยากสักเล็กน้อย ต้องใช้แรงมากหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรครับ

gt70_2pe_dp_03

สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่สนใจและอยากจับจองเป็นเจ้าของเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro ก็สามารถสั่งซื้อได้เลยจากตัวแทนจำหน่าย MSI ในประเทศไทยครับ สนนราคาที่ 149,900 บาทพร้อมประกัน 2 ปีและของแถมอย่างกระเป๋าเป้ MSI สวยๆเกร๋ๆไปให้ด้วยนะครับ อ๋อสำหรับเพื่อนที่มีงบไม่ถึงขนาดนั้น GT70 ก็ยังมีรุ่นรองลงมาอีกนะครับอย่าง?MSI GT70 2PE (Dominator Pro)-1097TH ที่จะปรับมาใช้ซีพียู Intel Core i7-4810MQ สนนราคาที่ 119,000 บาทครับผม

 

ข้อดี

  • สเปคจัดเต็มมากเรียกได้ว่าแรงสุดในประเทศตอนนี้
  • เทคโนโลยี Super RAID 2 ที่ความเร็วได้สูงสุด 1500MB/ต่อวินาที
  • ซีพียู Intel Core i7-4930MX เป็นตัว Extreme Edition ประสิทธิภาพสูงมาก
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 880M ช่วยให้เล่นเกมความละเอียด Full HD ได้ชิวๆ
  • หน้าจอขนาดใหญ่ 17.3 นิ้ว ความละเอีย Full HD 1920?1080 มีความคมชัดสูง แถมช่วยลดแสงสะท้อน
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก SteelSeries ใช้เล่นเกมได้ดี มีไฟสวยงานปรับแต่งได้อิสระ?
  • ลำโพงเสียง 2.1 ระบบ Dynaudio คุณภาพเสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูงมาก
  • การออกแบบรวมๆ มีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  • ตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ พกพาได้ไม่สะดวกตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 17.3 นิ้ว
?

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI GT70 2PE Dominator Pro?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

 

Best Performance
สำหรับ MSI GT70 2PE Dominator Pro ?มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7-4930MX ตัว Extreme Edition มี 4 Core / 8 Threads ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีแรมความจุสูงถึง 32GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD เทคโนโลยี Super RAID 2 ทีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัว จึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง

award use 2 create 05

Best Graphic
MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้การ์ดจอรุ่นใหม่และทรงประสิทธิภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M รูปแบบการทำงานแบบ GDDR5256Bit และมี RAM ภายในตัวการ์ดจอถึง 8GB ด้วยกัน ส่งผลให้การทำงานและประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ของเครื่องอยู่ในระดับสูงมาก สามารถเล่นเกมส์ในระดับความละเอียด Full HD ปรับเกือบสุดได้เกือบทุกเกมส์เลยทีเดียว ทำให้ได้รางวัล Best Graphic ไปอย่างไม่ต้องสงสัย

award use 2 create 071

Best Gaming
ด้วย MSI GT70 2PE Dominator Pro ?เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีกราฟิกการ์ดตัวแรงสุดบนกลุ่มโน๊ตบุ๊คอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M ประสิทธิภาพสูง เรียกได้ว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ในระดับ Full HD 1920?1080 พิกเซล แทบทุกเกมส์เลยทีเดียว ตอบโจทย์กับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทดแทน Gaming PC ระดับท็อปได้เลยละครับ

award use 2 create 281

Best Multimedia
ด้วยความที่ MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้จอแสดงผล LED?ขนาดกว้างถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080พิกเซล ที่แสดงภาพได้อย่างคมชัด แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวนทำให้ใช้งานไปนานๆ ไม่รู้สึกเคืองตา เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def แถมยังมี Blu-Ray Drive อีกทั้งยังมีลำโพง Dynaudio แบบ 2.1 และมีลำโพงเสียงต่ำ ให้เสียงคุณภาพดีและมี Subwoofer ในตัว มอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

 

Video Introduce

Specification

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่าเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro มาพร้อมหน่วยประมวลผลกลางสุดแรงจาก Intel Core i7 ในรหัสรุ่น 4930MX Extreme Edition ที่เป็นหน่วยประมวลผล 4 คอร์ 8 เธรด บนความเร็วพื้นฐาน 3.0 GHz และเร่งได้สูงสุดถึง 3.9 GHz , เลือกใช้แรมความจุสูงถึง 32GB แบบ DDR3 CL 11-11-11-28-2T พร้อมพ่วงด้วยที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงแบบ SSD 128GB x 3 รวม 384GB ต่อแบบ Super RAID 2 พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟจานหมุนเอาไว้สำรองข้อมูลให้เพื่อนๆอุ่นใจจาก HGST อีกถึง 1TB ด้วยกัน และประมวลภาพกราฟฟิคคุณภาพสูงผ่านการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 880M 8GB GDDR5 VRAM แรงสุดๆ ฉุดไม่อยู่ แถมมีแรมของการ์ดจอมากกว่า ASUS G750JZ คุ่แข่งรายสำคัญเสียอีก (G750JZ มีแรมการ์ดจอ 4GB)

หน้าจอแสดงผลก็มีขนาดใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล แบบจอด้านตัดแสงรบกวน ให้เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมได้เต็มตาเต็มอารมณ์บนโน๊ตบุ๊คกว่าที่เคย และ Dominator Pro ยังมาพร้อมกล้องเว็บแคมแบบ HD type (30fps@720p) ให้ภายวิดีโอคอลลื่นไหลและคมชัดสูง ส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆก็มีมาอย่างครบครันและโดดเด่นกว่าใครไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 ถึง 3 พอร์ต , USB 2.0 2 พอร์ต , Mini-DisplayPort , HDMI 1.4 , D-Sub (VGA) , พอร์ตเชื่อมต่อ ไมค์-พอร์ตเชื่อมต่อลำโพงแบบหัวทอง , SD Card Reader , รองรับการเขียน-อ่าน BD Writer / BD Combo / DVD Super Multi , รองรับการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คทั้งมีสายและไร้สายผ่าน Killer? E2200 Game Networking , Bluetooth 4.0 และรองรับมาตราฐานอื่นๆอีกมากมาย สำหรับน้ำหนักตัวเจ้า Dominator Pro อยู่ที่ราวๆ 3.85 กิโลกรัม มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้ สนนราคาอยู่ที่ 149,900 บาท ไม่มากไม่มายแค่ดาวน์รถของผู้เขียนได้ 1 คัน

GeForce GTX 880M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 880M 8GB ที่ติดตั้งอยู่บน MSI GT70 2PE Dominator Pro ?กันก่อน สำหรับ??GeForce GTX 880M จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปสุดและแรงสุดมาแทนที่ GTX 780M ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 15%

1 10

การรันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ Ultra ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 880M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series?คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

นอกจากที่จะทำความรู้จักกับการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M บน MSI GT70 2PE Dominator Pro แล่้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่มีติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คระดับสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

msi (1)

ฟีเจอร์ Super RAID 2 ที่ต่อพ่วงฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD พร้อมกันถึง 3 ตัวให้การอ่านเขียนข้อมูลรวดเร็วทันใจ เรียกได้ว่าอ่านข้อมูลได้รวดเร็วถึง 1500MB/S และเร็วก่าวฮาร์ดดิสก์จานหมุน 7200 รอบต่อนาทีถึง 15 เท่าด้วยละครับ

msi (2)

ฟีเจอร์ Cooler Boost 2 สำหรับฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการโน๊ตบุ๊คในสายเกมมิ่งได้เป็นอย่างดี เพราะฟีเจอร์นี้บนเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro ได้ปรับเปลี่ยนการระบายความแบบมาตราฐานเดิมๆ ให้มาใช้การระบายความร้อน แบบ Exclusive เอกสิทธิ์เฉพาะ MSI แน่นอนเจ้า Cooler Boost 2 มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดีกว่าชุดระบายความร้อนทั่วๆไปถึง 15% และมีระดับเสียงรบกวนเมื่อเทียบกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปน้อยกว่าถึง 25% กันเลยทีเดียวเชียว

msi (3)

นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้ถึง 3 + 1 จอแสดงผลด้วยกันผ่าน HDMI 1.4 , mini Display-Port 1.2 และ VGA port เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ตอบสนองกับเกมเมอร์สายพันธ์โหดหรือ Hard Core Gamer ได้อย่างเต็มภาคภูมิอย่างแน่นอน

msi (6)

Hardware / Design

MSI GT70 2PE Dominator Pro เรียกได้ก็มีขนาดเครื่องค่านข้างใหญ่ตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คชั้นโปรขนาด 17.3 นิ้ว ที่บรรจุสรรพวุธทางด้านฮาร์ดแวร์เอาไว้มากมายและได้มีการปรับปรุงการออกแบบและดีไซน์ภายนอกตัวเครื่องอยู่บ้าง ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นเพื่อลบคำครหาที่พูดปากต่อปากกันว่าเป็นเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ดีไซน์ได้เชยสุดๆ ซึ่งก็สังเกตุได้อย่างชัดเจนบริเวณฝาหลังของเครื่องที่แต่เดิมจะใช้โลโก้ MSI เพียงอย่างเดียว แต่สำหรับเจ้า Dominator Pro ตัวนี้จะมีโลโก้ Gaming G Series ที่มีไฟแสดงผลติดเวลาใช้งาน และย้ายโลโก้ MSI ไว้ทางด้านบนแทน ซึ่งก็เป็นการปรับปรุงเล็กๆ ที่ช่วยให้เจ้านี่ดูดีขึ้นอยู่บ้าง วัสดุหลักของตัวเครื่องส่วนใหญ่ใช้วัสดุเป็นพลาสติก ABS สีดำผิดด้าน แต่จะมีในส่วนของฝาหลัง บริเวณที่พักมือ ทัชแพดเท่านั้นที่จะเป็นอะลูมิเนียมโดยตัวเครื่องประกอบมาได้อย่างแน่นหนามากมายดูดีเลยทีเดียว

MSI-38

มาดูการออกแบบทางด้านในกันบ้างที่ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนักของเจ้า Dominator Pro ยกตัวอย่างเช่น คีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คสไตล์เกมมิ่งจาก SteelSeries โดยตัวคีย์บอร์ดนั้นจะเป็นแบบ 6 แถว พร้อม Numpad มีทั้งหมด 104 ปุ่มพร้อมไฟแสดงผลที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของผู้ใช้ถึง 1000 สี ผ่าน Software ควบคุมเฉพาะที่ทาง MSI ติดตั้งมาให้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับตั้งค่า Macro-key ได้กับทุกปุ่มบนทุกแป้นพิมพ์?ซึ่งก็ตอบสนองกับการใช้งานได้ดี เวลากดลงไปตัวปุ่มจะเด้งขึ้นตามนิ้วขึ้นมาในทันที แต่ปุ่มอาจจะเล็กไปหน่อยสำหรับนิ้วมือของเพื่อนๆบางคนที่มีนิ้วใหญ่สักเล็กน้อย เมื่อเวลาใช้งานเล่นเกมส์แบบฮาร์ดคอร์จริงๆจังๆดุๆเดือดๆ เมื่อกดไวๆ อาจจะทำให้กดคาดเคลื่อนไปบ้าง แต่ก็แก้ปัญหาได้ด้วยการใช้คีย์บอร์ดแยกต่างหาก นอกจากนี้ถ้าสังเกตดีๆตัวคีย์บอร์ดด้านมุมซ้ายล่างจะตัดปุ่ม Windows ออกไปด้วยเพราะทาง MSI คำนึงถึงเวลาเล่นเกมจะได้ไม่กดพลาดไปโดยและเด้งออกจากหน้าเกมให้เสียอารมณ์

MSI-7

บริเวณเหนือตัวคีย์บอร์ดจะมีแถบ Menu Bar อยู่โดยจะมีปุ่มลัดต่างๆ เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว โดยจะเรียงจากด้านซ้ายมือปุ่มคือปุ่ม Multimedia ซึ่งปุ่มนี้จะเปิดโปรแกรมเล่นวีดีโอของเครื่องที่เราตั้งไว้, ปุ่มที่ 2 เป็นปุ่ม Fan Controller เป็นตัวช่วยปรับรอบพัดลมระบายให้ทำงานเร็วขึ้นเพื่อช่วยระบายความร้อนในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยลดความร้อนลงได้ 3 ? 5 องศาเลยทีเดียว แต่ก็แลกมาด้วยระดับเสียงรบกวนที่มากขึ้น , และปุ่มที่ 3 เป็นปุ่มเปิด-ปิดไฟคีย์บอร์ด, ส่วนปุ่มตรงกลางเป็นปุ่มเปิดเครื่องขนาดใหญ่ ถัดมาด้านขวาจากปุ่มเปิดเครื่องปุ่มแรกที่เป็นรูปเครื่องบินจะเป็นปุ่ม Airplane Mode ซึ่งจะเป็นโหมดเมื่อที่จะตัดการติดต่อสื่อสารทุกชนิดเหมาะกับการใช้งานบนเครื่องบิน , ต่อจากปุ่ม Airplane Mode จะเป็นปุ่มสำหรับเปิดปิด Sleep หน้าจอ, และปุ่มสุดท้ายที่เป็นรูปตัว G เป็นปุ่มลัดที่สามารถเลือกโปรแกรมที่เราต้องการใช้งานด่วนโดยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเองได้ซึ่งเมื่อกดใช้ปุ่ม G โปรแกรมนั้นๆ ก็จะรันขึ้นมาทันที นอกจากนี้ก็ยังมีไฟแสดงสถานที่เป็นรูปสีเหลี่ยมเล็กๆ อีก 2 อันด้วยกันคือไฟแสดงการใช้งาน NumLock กับ Caps Lock โดยทุกปุ่มจะแสดงสถานะการทำงานด้วยไฟแสดงผลสีส้มขณะใช้งานครับ

MSI-15?MSI-18

อ่อเกือบลืมไปในส่วนของลำโพงหรือตระแกรงเทาๆที่อยู่บริเมณมุมขวาบนของตัวตัวแป้นพิมพ์ และใต้เครื่องนั้นเป็นลำโพงที่มีชื่อเรียกว่า Dynaudio แบบ 2.1 CH หรือให้เข้าใจง่ายคือมีลำโพงขับเสียงต่ำหรือ Bass อยู่ด้วย ซึ่งก็ให้คุณภาพเสียงทีดี และหนักแน่กว่าลำโพงบนโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป โดยเฉพาะกับการเล่นเกมเพราะเจ้า Dynaudio ทำให้มิติของเสียงภายในเกมที่แม่นยำพอตัวทำให้ผู้เล่นสามารถฟังเสียง Foot Step และระบุว่าศัตรูอยู่ตรงไหนก่อนที่จะถึงตัวเราได้ ยิ่งถ้าเล่นเกม CS:GO โหมด Competitive ที่ค่อนข้างจริงจังแล้วละก็ ช่วยได้มากๆเลยละครับ นอกจากในการเล่นเกมเจ้าลำโพงนี้ก็ตอบสนองกับการฟังเพลงหรือดูภาพยนต์ก็ทำได้ดีทีเดียว นับได้ว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro เลยละครับ

msi (7)

สำหรับทัชแพดของตัวเครื่องก็สามารถใช้งานได้ดีเช่นกันครับ พร้อมรองรับการทำงานแบบ Multi Guester สามารถย่อขยายหน้าเว็บไซต์และการทำงานอื่นๆควบคู่กับ Windows 8.1 และโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่รองรับได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริเวณเหนือทัชแพดก็จะมีปุ่มเปิด-ปิดทัชแพดให้ใช้ด้วยเรียกได้ว่าสะดวกดีทีเดียว ด้านหลังของหลังของตัวเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้วัสดุพลาสติกสีดำผิวด้านบนการออกแบบที่เรียบๆ แต่โดดเด่นด้วยการคำนึงถึงการใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ ยางฐานเครื่องที่ค่อนข้างสูงกว่าปกติช่วยได้มากในการระบายความร้อน และฝาหลังของเครื่องรวมทั้งแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนและอัพเกรดได้ง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้ๆงานได้เต็มที่และปรับแต่งฮาร์ดแวร์ต่างๆได้ง่ายโดยไม่ต้องไปถึงมือช่างเลยละครับ?

MSI-5

ทางด้านจอแสดงผล MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้จอแสดงผล LED ขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920?1080 พิกเซล แบบด้านช่วยลดการสะท้อนในขณะใช้งานได้ดี ในส่วนของภาพที่แสดงออกมานั้นมีความคมชัดสูงสีสันค่อนข้างตรงและแม่นยำดี ไม่สดหรือจ้าจนเกินไปเหมือนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คบางรุ่น ถือได้ว่าเป็นจอแสดงผลทีมีคุณภาพดีถึงแม้ไม่ใช่พาเนลแบบ IPS แต่ก็ให้สีสันที่ออกมาเป็นธรรมชาติตามความเป็นจริง ช่วยเสริมให้การเล่นเกมส์ได้เต็มอรรถรส และให้ภาพในเกมคมชัดสมจริงและเนียนตา ทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับการเล่นเกมส์ และเล่นเกมได้สนุกกว่าที่เคย นอกจากนี้บริเวณขอบหน้าจอแสดงผลก็เลือกใช้วัสดุเป็นพลาสติกดำด้าน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อสักปีกว่าๆที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คในกลุ่มเกมมิ่งจาก MSI จะเลือกใช้เป็นพลาสติกสีดำเข้มมันเงาเป็นรอยง่ายกว่าขอบจอแบบดำด้านในปัจจุบัน พร้อมด้วยโลโก้ MSI บริเวณกลางจอแสดงด้านล่างของที่เป็นการสกรีนลงไป และบริเวณด้านบนของหน้าจอจะมีกล้องความละเอียดแบบ HD ไว้สำหรับใช้งาน 1 ตัวติดมาด้วย

Connector / Thin And Weight

?

MSI-34MSI-36

?พอร์ตเชื่อมต่อที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro เรียกได้ว่าเหนือกว่า Gaming Notebook ระดับ Hi-End บางตัวเสียอีกซึ่งทางด้านขวาของตัวเครื่องจะมี พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 2 พอร์ต และไดร์ฟ BD Writer / BD Combo / DVD Super Multi ที่สามารถอ่านและเขียนแผ่นบลูเรย์และดีวีดีได้ด้วย ทางด้านซ้ายของเครื่องก็จะมีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่โต , พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 3 พอร์ต , ช่อง SD Card Reader และช่องต่อหูฟัง ลำโพง และไมค์แบบหัวทองบนฟีเจอร์ Audio Boost เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดสมจริงมากกว่า แถมยังลดระดับเสียงรบกวรให้ต่ำสุด พร้อมด้วยแอมป์ขับเสียงภายในตัว ให้ผู้ใช้ได้ยิงเสียนศัตรูภายในเกมและกำหนดพิกัดของศัตรูช่วยให้ผู้เล่นได้ในทันทีแม้ศัตรูเดิน หรือเปลี่ยน แมกกาซีนก็ได้ยินทุกการเคลื่อนไหว

msi (8)
ด้านหน้าของขอบเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro ก็จะมีไฟแสดงสถานะมาให้อย่างครบถ้วนถึง 5 ดวงด้วยกัน และทางด้านหลังของตัวเครื่องก็จะมีช่องระบายความร้อนปกติและช่องหลอก (ที่ไม่ได้มีการเจาะไว้จริงๆ) ลักษณะคล้าย Jet Engine บนเครื่องบินรบ และมีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Kensington Lock , พอร์ตแลนด์ และรองรับ Wireless จาก Killer? E2200 Game Networking ที่ให้การเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คและอินเตอร์เน็ตมีความสเถียรภาพ ต่อเนื่อง ปิงต่ำกว่า และ ไม่หลุด ไม่แลคในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น MMORPG หรือ FPS ก็เล่นได้อย่างลื่นไหลเต็มที่ พร้อมรองรับ Bluetooth 4.0 รวมไปถึงก็ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อ VGA , HDMI 1.4 และ mini Display-Port 1.2 ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้อิสระมากถึง 3+1 จอ (1 จอรวมตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คเองด้วย) บนเทคโนโลยีเฉพาะทางจาก MSI อย่าง Matrix Display

MSI-35MSI-37

msi (5)

?อัตราการบริภิโภคไฟของเจ้า Dominator Pro ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างเยอะถ้าเทียบกับโน๊ตบุ๊คปกติ แต่ถ้าเทียบกันกับ Gaming PC แล้วละก็เรียกได้ว่าจิ๊บๆ ไปเลยกับประสิทธิภาพและความแรงของระบบที่ทาง MSI เลือกสรรมาให้ โดยมีอัตราการบริโภคไฟขณะใช้งานทั่วไปอยู่ที่ 81 Watt และขณะใช้ในการเล่นเกมอย่าง Titan Fall ที่จะใช้ประสิทธิภาพทั้งหมดของตัวเครื่องก็กินไฟเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตั้วไปตกอยู่ที่ราว 191 Watt ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติไม่มากไม่มายอะไร ส่วนเพื่อนๆท่านใดที่พกเจ้า MSI GT70 2PE ออกไปเล่นเกมนอกสถานที่ก็บอกได้เลยว่าสามารถทำได้นะครับ เพราะเมื่อทดสอบผ่าน BatterMon นั้นก็มีอัตราการใช้งานทั่วไปได้ราวๆ 2.30 – 3 ชั่วโมง แต่ถ้าเพื่อนเล่นเกมแล้วละก็จะได้อยู่ที่ 1-1.30 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเพื่อนเล่นในโหม Airplane ด้วยแล้วละก็ 2 ชั่วโมงก็อาจจะมีให้เห็นกันได้ครับ

b (1)

เกือบลืมพูดถึงน้ำหนักตัวไปครับ สำหรับเจ้านี่ถ้าคิดจะพกไปไหนมาไหนขอแนะนำให้เพื่อนๆ พกเจ้านี่ด้วยกระเป๋าเป้นะครับ เพราะจะช่วยผ่อน(น้ำ)หนักให้เป็นเบาได้ ซึ่งก็มีน้ำหนักตัวเครื่องรวมที่ชาร์จไฟอยู่ที่เกือบ 4.8 กิโลกรัม และน้ำหนักตัวเครื่องเปล่าๆอยู่ที่ 3.85 กิโลกรัม (อะแดปเตอร์อะไรเนี่ยโคตรหนักเลย อิอิ) สำหรับเพื่อนที่กังวลว่าอ้าวแล้วผมจะหากระเป๋าเป้แบกเจ้านี่ไปได้อย่างไรก็ไม่ต้องกังวลนะครับเพราะในชุดที่เพื่อนๆซื้อจะแถมกระเป๋าเป้ MSI ไปให้ด้วยเลยซึ่งของจริงอาจจะปรับเปลี่ยนให้มีคุณภาพดีกว่ากระเป๋าจากรูปด้านล่างนิดหน่อยนะครับ ส่วนของแถมหรือ bundel กับตัวเครื่องก็จะมีแผ่นไดร์ฟเวอร์และคู่มือต่างๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเกมแถมมาให้ด้วยในชุด

MSI-4

Performance / Software

MSI GT70 2PE Dominator Pro กับการทดสอบหรือ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ทำได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพความตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-End เลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

? ?b (6)?b (7)?b (8)?
? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?b?b (2)

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ?

?b (5)?b (4)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตราฐาน ส่วน SSD 128GB x 3 ต่อ Super Raid ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

b (3)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ SSD 128GB x 3 ต่อ Raid ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming PC ต่างต้องหลบมุมชิดขอบกันไปเลยละครับ
?

b (11)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 7 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

?b (12)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 1.43 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

?b (11)_resize?b (10)_resize
b (8)_resize?b (9)_resize

เนื่องด้วยเป็นเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเราจึงปรับเปลี่ยนและกำหนดมาตราฐานเกมกันใหม่โดยการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 9,856 คะแนน Rank S โดยมีเฟรมเรทภายในเกมเฉลี่ยอยู่ที่ 35-40FPS+ ขึ้นไป ซึ่งเล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 15,041 คะแนน Rank S เช่นกัน

b (7)_resize?b (6)_resize
?b (3)_resize?b (4)_resize

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 46.1FPS ถือว่าเล่นได้ลื่นไหลพอสมควรเลยละครับแต่ถ้าจะให้ดีลดระดับมาที่ High จะเล่นได้ลื่นแบบพริ้วไหวเหนือสายน้ำเลยละครับและเมื่อลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซลและความสวยงามเป็น Normal ก็ลื่นโค-ตรลื่นเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

b (1)_resize?b (2)_resize

แถมให้อีกนิดเดี๋ยวจะหาว่าไม่สุดกับ Titan Fall ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถมเปิด Vsync ให้ด้วย ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกมที่ 60FPS ที่เป็นเฟรมเรทสูงสุดภายในเกมตลอดทั้งเกมเลยละครับ ซึ่งถ้าอยากชมว่าลื่นไหลแค่ไหนก็ดูได้จากวิดีโอด้านบนเลย

?b (14)

b (13)

b (15)

b (2)

ปิดท้ายกันด้วยการทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งดูเหมือนว่าผลทดสอบต่างๆของ GeForce GTX 880M บนเจ้าเครื่อง MSI GT70 2PE Dominator Pro จะดูเหนือกว่า GTX 780M รุ่นก่อนหน้าอยู่ราวๆ 15- 20% ด้วยกัน แถมยังเร็วกว่า ASUS G750JZ เสียด้วย ซึ่งก็แน่นอนละครับเพราะ MSI แกจัดเต็มทุกส่วนแม้แต่ด้านราคา?

หมายเหตุการทดสอบทั้งหมดข้างต้น เป็นทดสอบที่การตั้งค่าเดิมๆ ไรซึ่งการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้น และผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบนั่นเป็นตัว Sample ทำให้ค่าคะแนนอาจะสูงกว่า-ต่ำกว่าเครื่องที่ขายจริงได้

Conclusion / Award

?gt70_2pe_dp_01

บอกกันตรงๆแบบไม่อวยเลยนะครับว่าเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยสัมผัสมาเลยละครับ ซึ่งในครั้งแรกที่ได้ลอง ASUS G750JZ ว่าเยี่ยมแล้วเจ้า GT70 ยังทำได้ดีกว่าอีกละครับ เรียกได้ว่าเจ้านี่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทรงประสิทธิภาพและเป็น Best of Gaming Notebook ในช่วง First Half ของปี 2014 ด้วยประสิทธิภาพของมันที่ทำได้ดีเยี่ยม ซึ่งก็ต้องขอบคุณซีพียู Intel Core i7 Extreme Edition , แรม 2GB แบบ DDR3 CL 11-11-11-28-2T , ที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงแบบ SSD 128GB x 3 รวม 384GB ต่อแบบ Super RAID 2 พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ HGST 1TB และกราฟฟิคการ์ดคุณภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M 8GB GDDR5 VRAM แล้วละครับที่ช่วยผลักดันให้เจ้านี่มีความแรงปรู๊ดปราดแม้ว่าเกมกินสเปคแค่ไหนก็สามารถปรับกราฟฟิคสวยสุดๆ และเล่นได้หมดเลยละครับ

five_pictures2_3065_20140210163314_g

รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ และฟีเจอร์มากมายที่ทาง MSI ยัดมาบนเจ้า Dominator Pro ก็เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ใช้ได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Super RAID 2 ที่มีความเร็วสูงมากๆและเห็นผลได้จริงๆในการใช้งาน รวมไปถึงฟีเจอร์อย่าง Cooler Boost 2 ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับเจ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวนี้ได้อย่างสุดยอดจริงๆ เพราะเลือกที่จะใช้ชุดระบายความร้อนที่เป็นทองแดงเป็นหลัก และออกแบบชุดระบายความร้อนที่คำนึงถึงอากาศพลศาสตร์ทำให้มันเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไป และฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ที่ถึงแม้จะดูเป็นฟีเจอร์สิ้นเปลืองแต่เกมเมอร์ที่เจียดเงินระดับดาวน์รถอีโก้คาร์ได้ก็เชื่อได้ว่าแค่เจียดเงินซื้อจอแสดงผลมาต่อ Matrix Display อีก 3 จอคงไม่ใช่ปัญหาอะไรแน่นอน นอกจากนี้อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือ Audio Boost ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เล่นเกมโปรมากขึ้นแบบไม่มโน เพราะมันช่วยได้จริงๆในการเล่นเกม FPS ในลักษณะของ CQB ที่ต้องต่อสู้ระยะประชิดอยู่เสมอ ซิ่งฟีเจอร์นี้เองก็จะทำให้ผู้เล่นใช้ไหวพริบและเสียงที่ได้ยินระแวดระวังคู่แข่งภายในเกมได้ เรียกได้ว่าเสียงรีโหลดภายในเกมเพียงนิดเดียวก็สามารถส่งผลต่อเกมทั้งเกมได้เลย ฟีเจอร์นี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับเกมเมอร์ระดับโปร และที่จะลืมพูดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์อย่าง Killer? E2200 Game Networking ที่เป็นระบบเน็ตเวิร์คขั้นสุดยอดให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้สนุกกว่า เรียกได้ว่าจับสัญญาณไวไฟได้ดีกว่า , เล่นเกมได้ลื่นกว่าไม่สะดุด ไม่แล็ค ปิงต่ำ กระสุนวิ่งไปทะลุหัวศัตรูได้ตามนิ้วที่ลั่นไกเลยละครับ ช่วยได้มากๆสำหรับเพื่อนๆที่ซีเรียสในการเล่นเกมจริงๆ

five_pictures3_3065_20140210163314_g

MSI GT70 2PE Dominator Pro นอกจากที่จะใส่สเปคมาให้แบบอลังการ และฟีเจอร์ต่างๆ ที่ครบครันแล้วก็ยังได้ปรับปรุงการออกแบบของตัวเครื่องให้มีความพรีเมียม และทันสมัยมากยิ่งขึ้นจากเดิม ถึงจะเป็นการปรับปรุงที่ไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่เชื่อได้เลยว่ามันส่งผลต่อการตัดสินใจในการซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวใหม่ของ Hard Core Gaming อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของฝาหลังแบบ Clam Shell ของตัวเครื่องที่แปลกตาออกไปโดยโลโก้ Gaming G Series ที่ดูโดดเด่นสะดุดตากว่าของเดิมอย่างมาก ซึ่งก็ช่วยให้ดูทันสมัยขึ้นมาบ้าง แต่รวมก็ยังอิงกับของเดิมอยู่พอสมควรแต่ก็นับได้ว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี ทางด้านการเชื่อมต่อเจ้า Dominator Pro ก็รองรับการเชื่อมต่อได้อย่างครบครันในรูปแบบน้องๆการเชื่อมต่อของ Desktop เลยละครับไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB หรือพอร์ตเชื่อมต่อจอแสดงผลต่างๆ ที่ครบครันทีเดียว แต่ก็มีข้อสังเกตอยู่บ้างตรงบริเวณ Port USB ที่ค่อนข้างแน่นและดึงออกได้ยากสักเล็กน้อย ต้องใช้แรงมากหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรครับ

gt70_2pe_dp_03

สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่สนใจและอยากจับจองเป็นเจ้าของเจ้า MSI GT70 2PE Dominator Pro ก็สามารถสั่งซื้อได้เลยจากตัวแทนจำหน่าย MSI ในประเทศไทยครับ สนนราคาที่ 149,900 บาทพร้อมประกัน 2 ปีและของแถมอย่างกระเป๋าเป้ MSI สวยๆเกร๋ๆไปให้ด้วยนะครับ อ๋อสำหรับเพื่อนที่มีงบไม่ถึงขนาดนั้น GT70 ก็ยังมีรุ่นรองลงมาอีกนะครับอย่าง?MSI GT70 2PE (Dominator Pro)-1097TH ที่จะปรับมาใช้ซีพียู Intel Core i7-4810MQ สนนราคาที่ 119,000 บาทครับผม

 

ข้อดี

  • สเปคจัดเต็มมากเรียกได้ว่าแรงสุดในประเทศตอนนี้
  • เทคโนโลยี Super RAID 2 ที่ความเร็วได้สูงสุด 1500MB/ต่อวินาที
  • ซีพียู Intel Core i7-4930MX เป็นตัว Extreme Edition ประสิทธิภาพสูงมาก
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 880M ช่วยให้เล่นเกมความละเอียด Full HD ได้ชิวๆ
  • หน้าจอขนาดใหญ่ 17.3 นิ้ว ความละเอีย Full HD 1920?1080 มีความคมชัดสูง แถมช่วยลดแสงสะท้อน
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก SteelSeries ใช้เล่นเกมได้ดี มีไฟสวยงานปรับแต่งได้อิสระ?
  • ลำโพงเสียง 2.1 ระบบ Dynaudio คุณภาพเสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูงมาก
  • การออกแบบรวมๆ มีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  • ตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ พกพาได้ไม่สะดวกตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 17.3 นิ้ว
?

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI GT70 2PE Dominator Pro?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

 

Best Performance
สำหรับ MSI GT70 2PE Dominator Pro ?มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7-4930MX ตัว Extreme Edition มี 4 Core / 8 Threads ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีแรมความจุสูงถึง 32GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD เทคโนโลยี Super RAID 2 ทีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัว จึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง

award use 2 create 05

Best Graphic
MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้การ์ดจอรุ่นใหม่และทรงประสิทธิภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M รูปแบบการทำงานแบบ GDDR5256Bit และมี RAM ภายในตัวการ์ดจอถึง 8GB ด้วยกัน ส่งผลให้การทำงานและประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ของเครื่องอยู่ในระดับสูงมาก สามารถเล่นเกมส์ในระดับความละเอียด Full HD ปรับเกือบสุดได้เกือบทุกเกมส์เลยทีเดียว ทำให้ได้รางวัล Best Graphic ไปอย่างไม่ต้องสงสัย

award use 2 create 071

Best Gaming
ด้วย MSI GT70 2PE Dominator Pro ?เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีกราฟิกการ์ดตัวแรงสุดบนกลุ่มโน๊ตบุ๊คอย่าง NVIDIA GeForce GTX 880M ประสิทธิภาพสูง เรียกได้ว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ในระดับ Full HD 1920?1080 พิกเซล แทบทุกเกมส์เลยทีเดียว ตอบโจทย์กับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทดแทน Gaming PC ระดับท็อปได้เลยละครับ

award use 2 create 281

Best Multimedia
ด้วยความที่ MSI GT70 2PE Dominator Pro เลือกใช้จอแสดงผล LED?ขนาดกว้างถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080พิกเซล ที่แสดงภาพได้อย่างคมชัด แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวนทำให้ใช้งานไปนานๆ ไม่รู้สึกเคืองตา เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def แถมยังมี Blu-Ray Drive อีกทั้งยังมีลำโพง Dynaudio แบบ 2.1 และมีลำโพงเสียงต่ำ ให้เสียงคุณภาพดีและมี Subwoofer ในตัว มอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก