Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

กรณีรักร่วมเพศทำให้เกม The Sims 4 ถูกจัดเรท 18+ ในประเทศรัสเซีย

The Sims 4 จะถูกจัดเรทเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น (18+) ในประเทศรัสเซีย เนื่องมาจากในเกมภาคนี้จะมีความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันให้เล่นได้ ซึ่งแน่นอนว่านี่ขัดกับกฎหมายของรัสเซีย

The Sims 4 จะถูกจัดเรทเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น (18+) ในประเทศรัสเซีย เนื่องมาจากในเกมภาคนี้จะมีความสัมพันธ์ของเพศเดียวกันให้เล่นได้ ซึ่งแน่นอนว่านี่ขัดกับกฎหมายของรัสเซียว่าด้วยการห้ามประชาสัมพันธ์หรือเผยแพร่ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเรื่องรักร่วมเพศ

37623_1_the_sims_4_rated_as_18_in_russia_fearing_same_sex_relationships

Advertisement

The Sims 4 จัดถูกจัดเรทเป็นเกม 18+ อย่างเป็นทางการแล้วในรัสเซีย ซึ่งมีความหมายว่า ห้ามไม่ให้เด็กเล่นโดยเด็ดขาด โดย The Sims? Russian ได้ทวีตข้อความลงว่า การจัดเรทนี้เป็นไปตามกฎหมายหมายเลข 436-FZ ของรัสเซีย

การปรับปรุงร่างกฎหมายฉบับนี้เมื่อปีที่แล้วก่อให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างมากๆ จากนานาชาติ โดยเฉพาะในปีนี้ที่รัสเซียได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่โซชิ ในร่างปรับปรุงกฎหมายนั้นเขียนห้าม ?การแผยแพร่ความสัมพันธ์ที่ผิดแผกไปจากประเพณีของรัสเซียอย่างการรักร่วมเพศ? และกฎหมายทั้งฉบับได้ผ่านมติรัฐสภาเมื่อปี 2010 และมีชื่อว่าเรียกรวมๆ ว่า กฎหมายว่าด้วยการปกป้องเด็กจากข้อมูลที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและพัฒนาการ

Screen_Shot_2014-05-11_at_8.09.30_AM.0_cinema_960.0

The Sims 3 วางขายในปี 2009 ก่อนที่จะมีกฎหมายฉบับนี้ ดังนั้นมันจึงไม่ถูกจัดเรท 18+ อย่างไรก็ดี The Sims ในรัสเซียก็ได้เดาว่ามันน่าจะถูกจัดเรท 12+ ในเวลานั้น เนื่องมาจากภาพที่ปรากฎในทวิตเตอร์ของพวกเขา สำหรับในประเทศสหรัฐอเมริกา เกม The Sims ทั้งหมดส่วนใหญ่ถูกจัดให้อยู่ในเรท T หรือ Teen ขณะที่ที่เหลือนั้นถูกจัดให้อยู่ในเรท E หรือ Everyone

ทาง Polygon ได้สอบถามไปยังตัวแทนของทาง EA ว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงเกมก่อนปล่อยออกมาเพื่อให้มันไม่ถูกจัดเรท 18+ หรือเปล่า หรือจะยอมรับเรทนี้ไปเลย และทางโฆษกของ The Sims คุณ Deborah Coster กล่าวว่า ?เราไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนอะไรใน The Sims 4 ทั้งนั้น เพราะหนึ่งในหัวใจหลักของ The Sims คือการให้อิสระกับผู้เล่นในการที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ พวกเราก็แค่ให้สิ่งอำนวยความสะดวกและออปชั่นต่างๆ ส่วนการดำเนินชีวิตของผู้เล่นในเกม มันเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเอง?

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

รวมสูตรเดอะซิมส์ ภาค 1 – 4 เล่นเพลินไปเลยทั้งวัน อัปเดต 2023 เกมเดอะซิมส์เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง ชาย เด็ก วัยรุ่น หรือแม้กระทั่งวัยผู้ใหญ่ เกมอมตะอย่าง...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก